Trending Now

ในการจัดอีเว้นท์แต่ละครั้ง… เชื่อว่าผู้จัดหลายๆ คนคงตั้งใจให้งานที่จัดนั้นออกมาดีที่สุด มีคนสนใจพูดถึงงานอีเว้นท์ของเราในวงกว้าง และถึงแม้ว่าระหว่างที่จัดงานจะมีอุปสรรคปัญหาเข้ามาเสมอ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะเราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้ทุกเวลา ถ้าเราพยายามพัฒนาและเต็มที่กับการจัดงานทุกครั้ง ซิปเชื่อว่างานก็จะก้าวไปข้างหน้าและผ่านไปได้ด้วยดี ถึงแม้มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำให้เห็นผลในทันที แต่เราสามารถทำให้ดีได้ในวันข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้นผู้จัดควรสร้างทักษะใหม่ๆ ในการจัดงานทุกครั้งอย่างสม่ำเสมอนะคะ วันนี้ซิปมี 5 เรื่องที่ผู้จัดควรรู้ไว้! กับวิธีพัฒนาการจัดงานครั้งหน้าให้ดียิ่งขึ้น มาแนะนำให้ลองไปพัฒนากันดูค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเตรียมไปอ่านกันได้เลย!!

1. ทำแบบสอบถาม

ขั้นตอนแรก…เริ่มด้วยการทำแบบสอบถาม เพราะข้อมูลจากแบบสอบถามจะทำให้เราเห็นความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึง สิ่งที่ลูกค้าไม่พึงพอใจ เพื่อให้เรานำกลับมาแก้ไขได้ ในงานครั้งต่อๆ ไปด้วย และนั่นก็เป็นเหมือนหลักฐานที่เปิดเผยข้อมูลจริง โดยที่เราไม่ต้องมานั่งวิเคราะห์กันแบบลอยๆ ว่าลูกค้าน่าจะชอบอะไร หรือไม่ชอบอะไร

ซึ่งในสมัยนี้ เราสามารถลดความยุ่งยากเรื่องการเก็บข้อมูลแบบสอบถามด้วยกระดาษที่ลูกค้าหลายคนอาจจะรู้สึกแสนจะรำคาญใจที่มางานแล้วต้องมานั่งขีดเขียนอีก ดังนั้นเราเลยขอมาแนะนำระบบการเก็บข้อมูลใหม่ๆ อย่างระบบการทำแบบสอบถามด้วย Zipevent ที่ช่วยทำให้การเก็บข้อมูลลูกค้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยที่เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แถมยังช่วยประหยัดเวลาในการจัดเก็บเเละวิเคราะห์ลูกค้าทีละคนๆ อีกด้วย

2. วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย

ขั้นตอนต่อไปเราต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อนำมาวัดผลเปรียบเทียบให้เราได้หาแนวโน้มในการทำเป้าหมายนั้นให้สำเร็จยิ่งกว่าเดิม ดังนั้น ผู้จัดต้องไม่หยุดวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า นวัตกรรมที่พัฒนาอยู่เสมอ มีผลต่อความสนใจของกลุ่มลูกค้า

ดังนั้นการที่ผู้จัดหันมาให้ความสนใจเรื่องนี้มากขึ้น ก็จะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงคอนเซ็ปต์งานที่เราตั้งไว้ได้มากขึ้น และไม่แน่นะ บางทีเราอาจได้ลูกค้าใหม่ๆ มารู้จักธุรกิจเรามากขึ้นอีกด้วย ณ จุดนี้มีแต่ได้กับได้นะคะ

3. โฆษณาการตลาดให้ปัง!

ก่อนที่เราจะไปถึงขั้นโฆษณา เราควรมีอัตลักษณ์ที่ชัดเจนของงานเราก่อน ว่างานนี้เราต้องการกลุ่มลูกค้าแบบไหน มีพื้นที่จัดงาน รวมถึงงบประมาณเป็นอย่างไร ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะสามารถทำให้เราวางแผนธีมงาน รวมถึงอาร์ตเวิร์คเพื่อใช้ประกอบการโฆษณาได้อีกด้วย

ดังนั้น ข้อมูลที่ชัดเจนเหล่านี้จะทำให้เราสามารถเลือกลงโฆษณาได้ถูกกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างจี้ตรงจุด! ดังนั้นหากถามว่าอะไรคือหัวใจของการโฆษณางาน ก็คือ ส่วนนี้นั่นเองค่ะ

4. ลงมือทำให้สำเร็จ

ศึกยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ดังนั้นสิ่งที่เราต้องการจะสื่อก็คือ แม้งานเราจะจัดขึ้นเเล้ว แต่ถ้าหากเราเห็นได้ชัดว่า มีบางสิ่งบางอย่างทำให้ลูกค้าของเราไม่พึงพอใจมากๆ เราควรลงมือลงแรงแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รวมถึงเราอาจจะเข้าไปคุย หรือดูแลลูกค้าคนนั้น เพื่อทำให้ความพึงพอใจของเขากลับมาโอเคอีกครั้งได้สำเร็จ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การประสานงานจากภายในต้องเเม่นยำเเละเข้าใจกันเองให้ได้มากที่สุด! หมั่นตรวจดูงาน และเตรียมความพร้อมที่จะแก้ไขปรับปรุงอยู่เสมอจนกว่างานจะจบ และในกรณีที่งานมีจัดหลายวัน ในทุกๆ หลังเลิกงาน เราควรมานั่งประชุม วิเคราะห์ แก้ปัญหา และนำแบบสอบถามความพึงพอใจของลูกค้ามาคุยกัน เพื่อพัฒนางานในวันต่อไปให้ดียิ่งขึ้น

5. วางแผนอนาคตเสมอ

และสิ่งสุดท้ายผู้จัดต้องทำให้ได้ คือห้ามหยุดพัฒนาเด็ดขาด!! และควรวางแผนธุรกิจของเราเผื่ออนาคตไว้เสมอ ปัจจุบันนี้โลกเราหมุนไปเร็วมาก พร้อมๆ กับกระเเสสังคม ดังนั้น หากคุณคิดว่างานนี้ได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก จนหยุดพัฒนาเพราะคิดว่าเราทำได้ดีแล้ว

ขอบอกว่าคุณคิดผิดถนัด! หากการพัฒนาเปรียบเสมือนการปั่นจักรยานที่มีคุณเป็นคนปั่นอย่างสม่ำเสมอวันหนึ่งคุณก็ต้องไปได้ไกลกว่านี้แน่แม้จะช้า แต่ไม่ชะงักแน่นอน ดังนั้นพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความก้าวไกล ปั่นต่อไปนะคะผู้จัด


เป็นไงกันบ้างคะทุกคน? 5 เรื่องที่ผู้จัดควรรู้ไว้! กับวิธีพัฒนาการจัดงานครั้งหน้าให้ดียิ่งขึ้น ผู้จัดลองนำไปใช้กันดู แล้วอย่าลืมมาให้ Feed back กลับมาด้วยนะคะ ซิปเชื่อว่าต้องมีสักข้อที่ช่วยให้การจัดงานดียิ่งขึ้นกว่าเก่าแน่นอน


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย 
@Zipevent
Instagram: 
@Zipevent
Website: 
www.zipeventapp.com
Twitter: 
@Zipevent
Facebook: 
@Zipevent

Comments

comments

Author