Trending Now

มาค่ะทุกคน! วันนี้ซิปจะมาพูดในเรื่องของเทพเจ้าจีนที่มีไว้เพื่อเสริมความมงคลสำหรับผู้ออกบูธกันนะคะ เพราะช่วงนี้ทุกคนกำลังฮิตกันสุดๆ กับการนำรูปเทพเจ้ามาตั้งพื้นหลังหน้าจอโทรศัพท์เพื่อเสริมดวงให้กับตัวเราเอง และถ้าใครทำแล้วยังรู้สึกไม่พอ! อยากจะได้เทพเจ้าต่างๆ มาเสริมความมงคลอีกล่ะก็ เตรียมไปอ่านด้านล่างกันได้เล้ยยย!

1. เจ้าแม่กวนอิม

“เจ้าแม่กวนอิม” คือพระผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรักความเมตตาต่อสรรพสัตว์ เป็นองค์เทพที่ทรงศักดิ์สิทธิ์ และได้รับความนิยมในการนำมาบูชากันทั่วโลก ซึ่งถ้าชาวออกบูธได้นำมาบูชาไว้ที่ทำงานก็จะได้ความรักความเมตตาจากลูกค้าและรวมถึงเรื่องอื่นๆ ด้วยค่ะ ซิปเชื่อว่าผู้ออกบูธหลายๆ คนคงจะมีไว้บูชากันบ้างแล้ว ยังไงก็ขอให้ทุกท่านเจอแต่ลูกค้าที่ดีๆ กับเรากันนะคะ

2. เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

“เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย” สำหรับชาวจีนนั้น ท่านถือเป็นเทพเจ้าที่มีความสำคัญมากที่สุดในช่วงเปลี่ยนปีนักษัตร (ช่วงขึ้นปีใหม่) เพราะท่านคือเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่ชาวไทยนิยมบูชากัน ผู้ออกบูธคนไหนที่กราบไหว้บูชาก็จะได้แต่โชคลาภเงินทอง มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการงาน ชาวอีเว้นท์คนไหนที่ชื่นชอบการเสริมโชคลาภให้ตัวเองต้องบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยโดยเฉพาะเลย เพื่อที่จะอีเว้นท์ไหนๆ ก็จะได้มีแต่โชคลาภกันตลอดๆ เลยค่ะ

3. เทพเจ้ากวนอู

“เทพเจ้ากวนอู”แต่เดิมจีนโบราณให้ความเคารพนับถืองักฮุยเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์
และได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม เป็นผู้มีความจงรักภักดีต่อชาติ มีสัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคลของการต่อสู้ แข่งขัน และชิงชัย ปัจจุบันนี้เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นเทพเจ้ากวนอูแทนในหลังยุคสามก๊กมานับพันปี ซึ่งเหมาะมากกับชาวออกบูธที่มักจะมีการแข่งขันในการค้าบ่อยครั้ง ควรนำมาบูชาไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้เราชนะภัยอันตรายทั้งปวง ใครจะรู้! เราอาจจะชนะการแข่งขันในครั้งนั้นก็ได้ แนะนำให้ชาวออกบูธไปบูชากันเลยนะคะ

4. ฮก ลก ซิ่ว

“ฮก ลก ซิ่ว” เป็น 3 เทพเจ้าจีนที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แทนความเป็นมงคล 3 ประการของจีน เทพเจ้าฮก – อำนาจบารมี , เทพเจ้าลก – การมีโชคลาภวาสนา , เทพเจ้าซิ่ว – อายุยืนยาวปราศจากโรคภัย ชาวออกบูธจึงควรมีไว้บูชาแพื่อเสริมความมงคล วาสนาอำนาจ และบารมี ในด้านการทำงานกันนะคะ เพราะเหมาะสมเป็นอย่างมากสำหรับคนต้องการขยับขยายกิจการงานต่างๆ แนะนำว่าสำหรับผู้ออกบูธควรตั้งไว้บูชาให้ถูกทิศ เพราะเรื่องทิศในการตั้ง ฮก ลก ซิ่วสำคัญมาก ยังไงทุกคนก็อย่าลืมดูกันให้ดีๆ นะคะ!

5. พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ (ตี้จั้งหวางผู่ซา)

“พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ (ตี้จั้งหวางผู่ซา)” พระโพธิสัตว์ผู้เป็นเลิศทางการโปรดสัตว์ในยมโลกให้พ้นทุกข์ การได้เคารพสักการะองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์จะนำมาซึ่งความสงบร่มเย็นแก่ชีวิต ชาวออกบูธหลายๆ คนที่กราบไหว้บูชาสามารถขอพรให้ตนเองประสบความสำเร็จในด้านการงานที่ประกอบธุรกิจกัน ส่วนใหญ่ใครที่บูชากราบไหว้มักจะสมหวังดั่งสิ่งที่อธิษฐานเสมอ บอกเลยว่า…ไม่ว่าจะสายออกบูธแบบไหนก็ต้องลองไปกราบไหว้หรือบูชากันนะคะ เพื่อเสริมความมงคลและร่มเย็นให้กับธุรกิจของตัวคุณเอง ไปลองบูชากันดูนะคะ

6. เจ้าพ่อเห้งเจีย

“เจ้าพ่อเห้งเจีย” เป็นตัวละครหนึ่งในไซอิ๋ว แต่ในปัจจุบันตัวละครนี้เสมือนมีตัวตนดำรงอยู่ในโลกความเป็นจริงและเป็นที่เคารพของกลุ่มคนมากมาย เจ้าพ่อเห้งเจียเป็นสัญลักษณ์ของนักสู้ผู้ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ และยังให้โชคลาภแก่ผู้ที่บูชาอีกด้วยนะ ผู้ออกบูธคนไหนที่อยากจะได้โชคลาภในการค้าขายหรือต้องการที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ลองนำมาบูชากันดูได้นะคะ เผื่อชาวออกบูธทุกคนจะได้ผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลายไปด้วยกัน!


อย่างไรก็ตามความเชื่อเหล่านี้… เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างกำลังใจและยึดเหนี่ยวจิตใจให้รู้สึกปลอดภัยเท่านั้น พวกท่านจะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย หากเราไม่ขยันทำหน้าที่ของตัวเราให้ดีก่อน เราไม่ควรอยู่เฉยๆ แล้วรอผลที่จะได้ เพราะไม่ว่ายังไงตนก็ต้องเป็นที่พึ่งแห่งตนนะคะทุกคน ท่องไว้ค่า! ดังนั้นเราควรทำทั้งสองอย่างควบคู่ไปด้วยกัน ทั้งพึ่งพาตัวเอง พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และกราบไหว้บูชาเพื่อให้จิตใจสงบ อย่าหวังพึ่งแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างเดียวกันน้า ขอให้โชคดีและเจอแต่เรื่องดีๆ กันทุกคนนะคะ!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย 
@Zipevent
Instagram: 
@Zipevent
Website: 
www.zipeventapp.com
Twitter: 
@Zipevent
Facebook: 
@Zipevent

Comments

comments

Author