Trending Now

การกลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องของ ADOY วง Electronic Rock Band สัญชาติเกาหลีที่ทุกคนคิดถึง และแน่นอน รอบนี้เขากลับมาพร้อมกับเพลงใหม่และ EP ใหม่ ที่จะเปิดตัวช่วงปลายกันยายนนี้ ให้ทุกคนได้ฟังกันใน ADOY Live in Bangkok 2019 โดย Seen Scene Space ในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้! ที่ LIDO CONNECT (สยามสแควร์) บัตรราคา 1,200 บาท ซึ่งตอนนี้ Sold Out! ไปแล้วจ้าอย่างรวดเร็ว!! ดังนั้น วันนี้เราเลยขอพาทุกคนไปรู้จัก 4 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนไป ADOY Live in Bangkok 2019! มีอะไรบ้าง ไปดูกัน!!

1. การรวมตัวกันของ ADOY

ADOY Live in Bangkok

ADOY มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ โอจูฮวาน (ร้องนำ, กีตาร์) ซี (ซินธิไซเซอร์) ชองดายอง (เบส) และพักกึนชาง (กลอง) ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีวงนี้ จูฮวาน กึนชาง แล้วก็ซีอยู่ค่ายเดียวกันมาก่อนเพียงแต่ไม่ได้อยู่วงเดียวกัน แต่ด้วยวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ได้ทำให้ทั้งสองวงพบจุดจบ ทำให้จูฮวานและกึนชางชวนซีมารวมตัวกัน และมีความตั้งใจว่าจะทำวงเป็นรอบสุดท้าย และหลังจากนั้นดายองก็มาร่วมวงเพิ่มอีกคน ทำให้เกิดเป็น ADOY ขึ้นมาในปี 2016

ADOY Live in Bangkok

2. ชื่อ ADOY มาจากชื่อเเมวที่เรียงตัวสลับกัน

ชื่อวง ADOY มาจากการสลับตัวสะกดของแมวที่ชื่อ Yoda เป็นแมววิเชียรมาศตัวเมีย ซึ่งที่มาของชื่อ พวกเขาเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงตั้งชื่อแบบนี้ โดยพวกเขาคิดแค่ว่าชื่อวงของเขาต้องไม่เหมือนใครและต้องเป็นชื่อที่ฟังแล้วดูเท่ ตอนนั้นแมวโยดามันอยู่ในสตูดิโอของพวกเขาพอดี หากจะตั้งชื่อโยดาไปเลยก็จะดูธรรมดาไป พวกเขาจึงนำมากลับตัวสะกด กลายเป็น ADOY

ADOY Live in Bangkok

3. แรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นบนปกอัลบั้ม

พวกเขาได้เปิดกว้างเรื่องจินตนาการของผู้ฟังต่อคาแร็กเตอร์บนปกอัลบั้ม ซึ่งสามารถเป็นอะไรก็ได้แล้วแต่คนฟังเลย ซึ่งหลายคนอาจเห็นบางอย่างในตัวสองตัวนี้ หรืออาจจะมองว่าปกนี้เป็นแค่ตัวการ์ตูนแสนน่ารักธรรมดาๆ ก็ได้

ADOY Live in Bangkok
ADOY Live in Bangkok

4. แนวเพลง

แนวเพลงของพวกเขาคือ ซินธ์ป๊อปและอิเล็กทรอนิกป๊อป ซึ่งมีเนื้อร้องทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ และโดยส่วนใหญ่จะเป็นเพลงที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับความรัก ที่เต็มไปด้วยบทเพลงหลากสีสัน ที่เหมาะสำหรับเปิดคลอระหว่างวันได้แบบสบายๆ และตอนนี้พวกเขาก็ได้เดินทางมาถึง 2 EP คือ อัลบั้ม CATNIP (2017) และ LOVE (2018)


มาเจอพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่ LIDO CONNECT (สยามสแควร์)


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent


Comments

comments

Author