Trending Now

ใกล้ถึงท้ายปีทีไร เตรียมตัวไว้ก่อนได้เลย สำหรับการต้อนรับเทศกาลต่างๆ ทั้งวันฮาโลวีน คริสต์มาส หรือส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่า ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ก็สามารถสร้างความสุขให้แก่ผู้ร่วมงานได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจากการเล่นเกมสำหรับงานปาร์ตี้ หรือสุ่มจับฉลาก หรือการแข่งขันกระชับมิตรในองค์กรหรืองานอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ งานต่างต้องพยายามคิดหาเกม หรือวิธีการเล่นเกมแปลกๆ มาให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกัน ดังนั้นเราเลยถือโอกาศนี้รวมมาให้ซะเลย!!

1. จับฉลาก

เกมที่ทุกคนต้องรู้จัก! และเป็นเกมที่เชื่อว่าหลายงาน หรือหลายปาร์ตี้จะต้องมี! เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมกระชับมิตร โดยให้โชคชะตาเป็นคนตัดสิน ดังนั้นเราจะขอเล่าเกี่ยวกับเกมนี้ก่อนว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร

ซึ่งข้อดีของเกมนี้ คือ ความลุ้น เป็นเกมที่เล่นกับความคาดเดาของคน เชื่อว่าเมื่อนำของขวัญมาตั้ง แม้จะห่อ หรือไม่ห่อก็ตาม ย่อมมีชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่ถูกใจเรามากอยู่แล้ว เเละเเน่นอนว่าเราต้องเล็งไว้ ความสนุกอยู่ในวินาทีที่จับและประกาศผล หากถามว่ากิจกรรมนี้กระชับมิตรอย่างไร เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่เราไม่สามารถเอานิ้วจิ้มของที่เราเล็งไว้ได้ และหากยิ่งในงานนั้นมีคู่อริ หรือคนไม่ถูกใจกันอยู่ และโชคชะตาก็เล่นตลกให้เราได้ของคู่อริ และคู่อริได้ของเรา ในช่วงตรงนี้อาจทำให้เกิดการสนทนาที่ดีเกิดขึ้น ไม่แน่นะว่าจากอริอาจกลายเป็นคู่ซี้ก็ได้ : )

ส่วนข้อเสีย คือ เราอาจผิดหวังจากสิ่งที่เราจับได้ หากไม่มีการกำหนดราคา และคุณค่าของของขวัญที่นำมาจับ แน่นอนว่าคนที่หาของดีๆ แพงๆ มาจับ แต่เมื่อจับเเล้วดันได้ของที่แย่กว่ากลับมา ช่วงเวลานี้อาจทำให้เกิดความผิดหวังได้ และเกมนี้เป็นเกมที่เกิดความไม่ยุติธรรมได้ง่ายที่สุดในบรรดาเกมอื่นๆ

ดังนั้นหากอยากให้เกมนี้มีความยุติธรรม แถมยังทันต่อยุคสมัย เราอาจใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือนวัตกรรมใหม่ๆ คือการใช้โปรแกรมให้คนที่เล่นในเกมนี้มีสิทธิ์กดปุ่มสุ่มขึ้นมา เมื่อได้ใคร เราก็ได้ของขวัญคนนั้นกลับมา แทนการใช้กระดาษ ถือว่าช่วย save โลกได้อีกด้วยนะ

2. Q&A

เกมนี้เราอาจไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆ แต่ขอบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกพอสมควรเลย ขอเล่าก่อนว่าเกมนี้คือ เกมการถาม-ตอบ โดยสามารถเอานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเช่น Zipevent ที่มีระบบ Q&A มาประยุกต์ให้เราสามารถเล่นเกมถามตอบได้อย่างยุติธรรมและทันต่อโลก งดให้กระดาษ ใครที่สามารถตอบได้ถูกเป็นคนแรก ก็รับรางวัลไปเล้ย!

แต่พูดถึง เกมนี้ก็สามารถนำไปมิกส์กับเกมอื่นๆ ได้อีกนะ เพื่อเพิ่มความสนุกยิ่งขึ้น เช่น เอาเกมนี้มามิกส์กับการจับฉลาก โดยคนที่ตอบถูกเป็นคนเเรกๆ ของข้อนั้นสามารถเลือกของขวัญได้ ซึ่งความสนุกและตื่นเต้นอยู่ตรงที่ คนที่ไม่สามารถตอบถูก หรือไม่สามารถตอบทันคนอื่นได้เลย กับจำนวนของขวัญที่ค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ ทำให้คนเหล่านี้มีตัวเลือกไม่มากนัก ยิ่งคนที่ตอบไม่ได้เลย จนเหลือชิ้นสุดท้าย นั่นก็คือ ชิ้นที่เหมาะสมกับคุณแล้ว

แต่ข้อเสียก็คือ ของขวัญของคนที่ไม่ถูกเลือกเลย หรือของตนเหลือเป็นชิ้นสุดท้าย อาจทำให้เจ้าของของขวัญชิ้นนั้นรู้สึกไม่ดีได้ เพราะมันเป็นของขวัญที่ไม่มีใครอยากได้เลยนั่นเอง

3. สุ่มจับรางวัล

เกมนี้เป็นเกมที่เหมาะมากๆ สำหรับประธาน เจ้าของงาน หรือเจ้าของบริษัท ที่มีเซอร์ไพรซ์รางวัลใหญ่เฉพาะให้แก่ลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานที่โชคดี โดยเกมนี้คล้ายคลึงกับเกมจับฉลาก เพียงเเต่ว่า นี่ไม่ใช่การแลกของกัน เเต่เป็นการแจกรางวัลให้แก่ผู้ร่วมงานทั้งหลาย หรือที่เรียกว่า Lucky draw ซึ่งจะมีกี่รางวัลก็แล้วแต่ อาจจะเล็กไปจนถึงรางวัลชิ้นใหญ่ได้เลย

ซึ่งหากจะใช้กระดาษในการจับก็อาจจะโกงกันได้ง่าย หรือ อาจสุ่มไปโดนคนที่ไม่ได้มาร่วมงานได้ และแน่นอนว่า Zipevent ถนัดเรื่องนี้มาก ที่จะทำให้การจับรางวัลครั้งนี้ง่ายขึ้น มีความสวยงาม และ ตรงธีมงานที่ต้องการได้ ซึ่งนอกจากเป็นการจับสุ่มที่ยุติธรรมแล้ว นวัตกรรมนี้ยังสามารถดึงข้อมูลเฉพาะของคนที่มาร่วมงานจริงเท่านั้น จากการลงทะเบียนหน้างานนั่นเอง ทำให้ทุกคนที่อยู่ในงานสามารถลุ้นไปด้วยกันได้!!

4. การโหวต

ยุคนี้ งานไหนไม่มีธีม ถือว่าเอ้าท์!!! เพราะงานที่มีธีมการแต่งตัว หรือจัดบรรยากาศต่างๆ ให้ตรงธีมล้วนเป็นภาพที่น่าสนุก และการช่วยกันหาชุดแต่งตัวก็ย่อมเป็นเรื่องสนุกตั้งแต่วันประกาศธีมงานเลย ดังนั้นในเมื่อทุกคนต่างต้องแต่งชุดสวยๆ หล่อๆ กันหมด ก็ย่อมมีการแต่งมากแต่งน้อยไม่เท่ากัน จึงไม่แปลกที่เจ้าของงานหรือเจ้าภาพ จะจัดกิจกรรมโหวตให้เหล่า หนุ่มหล่อ สาวสวย ที่แต่งตัวโดนใจทุกคนมากที่สุด

ซึ่งหลายงาน แต่ละคนก็ต่างเเต่งตัวเชือดเฉือนกันอย่างกินกันไม่ลง ดังนั้นการโหวตจากคนทั้งหมด โดยโปรแกรมที่ยุติธรรมและทันสมัยก็จะช่วยให้การนับนั้นไวขึ้น และตื่นเต้นมากขึ้น ใครไม่มางานก็อดโหวต อดรางวัลไปนะจ๊ะ นวัตกรรมนี้ยุติธรรมให้แค่ผู้ที่มาร่วมงานเท่านั้นจ้า!


นี่เป็นเพียง 4 เกมที่เรายกตัวอย่างมาสำหรับองค์กรไหนที่คิดไม่ออกว่าจะใช้เกมอะไรในปาร์ตี้ หรืออีเว้นท์นี้ดี ก็สามารถมาเลือกกันได้จากบทความนี้เลย จะสนุกหรือไม่สนุกอย่างไร คอมเม้นต์บอกเราด้วยนะ เพราะเราอยากให้ทุกคนได้ร่วมสนุกขึ้นจริงๆ และอย่าลืม Zipevent นวัตกรรมใหม่ที่สามารถทำให้การลงทะเบียนเข้างาน รวมถึงเกมทุกเกมมีความง่ายและรวดเร็วขึ้น แถมยังมีความยุติธรรมที่ตรวจสอบได้อีกต่างหาก!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author