Trending Now

ก่อนจะเข้าสู่ช่วง Halloween ในเดือนตุลาคมนี้ เราจะต้องผ่านงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 2 – 13 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. ซะก่อน ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ยกทัพกันไปจัดที่อาคารชาเลนเจอร์ 2 Impact เมืองทองธานี และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเดือนตุลาคม Zipevent เลยขอพาทุกคนไปเจอกับเหตุการณ์ชวนขนหัวลุก ด้วย 5 หนังสือผี ต้อนรับความกลัวก่อนเข้าสู่เทศกาล Halloween! จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกัน!

นางชฎา

มหกรรมหนังสือระดับชาติ

เริ่มที่หนังสือจากนักเขียนชื่อดัง ภาคินัย ที่เริ่มต้นด้วยความเเค้น สู่จุดจบคือความตาย สำหรับใครที่ชอบเเนวหักมุม ปริศนาซ่อนเงื่อน ไปพร้อมๆ กับหลอนแบบขนลุก ต้องเรื่องนี้เลย!!

เรื่องนี้พูดถึง การย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งของคู่รักอย่าง ‘เตชิต’ และ ‘ชมพู’ ที่เลือกซื้อบ้านที่อยู่ไกลจากตัวเมืองเป็นเรือนหอ

แต่เพียงสัมผัสแรกที่ก้าวเท้าเข้าไปในบ้าน ชมพูกลับเป็นฝ่ายเดียวที่รับรู้ถึงความผิดปกติบางอย่าง บ่อยครั้งที่เธอรู้สึกเหมือนมีคนเดินวนอยู่รอบๆ เตียงในคำคืนที่ฟ้าร้องคำราม และเสียงวงปี่พาทย์นางหงส์ที่ดังมาตามสายลมก็ทำให้ต้องขวัญผวา ไหนจะเวลาที่เธอนั่งดูโทรทัศน์อยู่ข้างล่าง แต่กลับได้ยินเสียง ‘ใครสักคน’ วิ่งตึงตังอยู่ข้างบนบ้าน ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเวลานั้นเธออยู่คนเดียว!

ชมพูเชื่อมั่นว่า…บ้านหลังที่เธออาศัยอยู่นั้นมันคือบ้านผีสิง! และการที่เพื่อนในกลุ่มของเธอพากันล้มตาย ด้วยสภาพศพที่ ‘ไม่น่าดูเอาเสียเลย’ ทีละคน…ทีละคน ก็ทำให้เธอยิ่งประสาทเสียขึ้นทุกที…ทุกที โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่า ‘ความลับ’ ที่เธอเก็บงำไว้ในใจมาตลอดหลายปี กำลังจะถูกเปิดเผย และ ‘มัน’ กำลังจะมาเอาคืน!

The Shoes …รองเท้าอาถรรพ์

มหกรรมหนังสือระดับชาติ

ยังอยู่กับ ภาคินัย ที่ใครๆ ต่างก็รู้สไตล์การเขียนของเขาที่ไม่ว่าเขียนเรื่องไหนก็ต้องขอให้หลอนประสาทสัมผัสทุกส่วนของเราไว้ก่อน สำหรับคนที่ชอบของมือสองต้องอ่านเล่มนี้ เพราะมันจะยิ่งหลอนไปใหญ่หากเป็นเรื่องใกล้ตัว

‘แพรว’ ไม่รู้ว่า ‘ใคร’ เคยเป็นเจ้าของรองเท้ามือสองที่เธอซื้อมา รู้เพียงแต่ว่าหลังจากได้มันมาครอบครองชีวิตของเธอก็ ‘ไม่ปกติ’ อีกเลย

ทุกครั้งที่หายใจเข้าเหมือนได้ยินเสียงแห่งความเศร้าโชยมากับสายลม ทุกครั้งที่หายใจออกเหมือนได้ยินเสียงใครพร่ำกระซิบบอกถึงความแค้น ในยามที่หลับตานอนเหมือนมีคนมาหนุนหมอนใบเดียวกับเธอ ในยามที่ลืมตาตื่นเหมือนได้ยินเสียงสะอื้นแผ่วเบาอยู่ข้างกาย

ไม่มีใครเชื่อในสิ่งที่แพรวเล่า มีเพียง ‘ว่าน’ แฟนหนุ่มของเธอเท่านั้นที่เชื่อ และแม้ว่าเขาจะพยายามช่วยหาทางออกด้วยการพาเธอหนีไปให้ไกลๆ หากเธอก็ไม่สามารถหนีพ้น ‘มัน’ยังคงวนเวียนอยู่ใกล้ๆ เธอตลอดเวลา

ทำให้เกิดคำถามที่ว่า ‘มัน’ เป็น ‘ใคร’ และต้องการอะไรจากเธอกันแน่ ? กระทั่ง ‘ความลับ’ จาก ‘คนตาย’ ถูกถ่ายทอดสู่ ‘คนเป็น’ สิ่งที่แพรวได้เรียนรู้ก็คืออย่าเชื่อใน ‘สิ่งที่เห็น’ เพราะเธออาจจะมีโอกาสได้ชื่อว่า ‘คนเป็น’ อีกไม่นาน!

ซีรี่ส์ผีผ้า 

มหกรรมหนังสือระดับชาติ

สำหรับใครที่ชอบความหลอนแนวเลียนแบบเรื่องจริง ต้องหนังสือซีรี่ส์ผีผ้าจากพงศกร การันตีความกลัวด้วย ละครที่ได้นำบทในหนังสือไปถ่ายทอดให้เราได้รับชมกันทางทีวี ขนาดดูเป็นละครผ่านทางทีวีที่จำกัดจินตนาการความหลอนยังทำขนลุกซู่ขนาดนี้ แล้วถ้าอ่านและจินตนาการด้วยตัวเองจะหลอนขนาดไหน ต้องไปหามาอ่าน!!!

ซึ่งซีรี่ส์ผีผ้าของพงศกรที่มีเรื่องราวเหนือจินตนาการนี้ มีทั้งหมด 9 เรื่อง 9 รส ได้แก่

  1. สาปภูษา (ละครช่อง 3)
  2. รอยไหม (ละครช่อง 3)
  3. กี่เพ้า (ละครช่อง 3)
  4. สิเน่หาส่าหรี (เตรียมสร้างเป็นละครช่อง One)
  5. เล่ห์ลุนตยา (เตรียมสร้างเป็นละครช่อง 3)
  6. กลกิโมโน (ละครช่อง 3)
  7. ลูกไม้ลายสนธยา (ละครช่อง 7)
  8. เลื่อมลวง (เตรียมสร้างเป็นละครช่อง 7)
  9. บุหงาบาติก

ศีรษะมาร

มหกรรมหนังสือระดับชาติ

เล่มนี้เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ชอบนวนิยายเกินจริง ที่ซ่อนความหลอน และลึกลับไว้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ “ศีรษะมาร” ยังเป็นนวนิยายที่ผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์การแพทย์ และความลึกลับน่าสะพรึงกลัวได้อย่างลงตัวมากที่สุดเรื่องหนึ่งของ “จินตวีร์ วิวัธน์”

ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ปิลันธา” หญิงสาวที่มีนิสัยใจร้าย เจ้าอารมณ์ ผู้ซึ่งประสบอุบัติเหตุจนกระจกใหญ่ตัดศีรษะเธอหลุดออกจาคอ

แต่ด้วยความที่เธอมีพลังจิตพิเศษทำให้แม้ว่าศีรษะจะขาดแต่เธอก็ไม่ตาย เธอหิ้วหัวกลับบ้านมาหา “นายแพทย์ปิติ” ลุงของเธอที่ทำการทดลองเกี่ยวกับอำนาจวิเศษของเธออยู่

ปิติพยายามทำการทดลองเพื่อต่อศีรษะของเธอแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ร่างกายของปิลันธาเริ่มเน่า ทำให้เธอต้องหาร่างหญิงสาวใหม่ๆ มาเพื่อทำการทดลอง ในเวลากลางวันเธอใช้ผ้าพันคอปิดรอยแผลคอขาดของเธอไว้

และเมื่อในเวลากลางคืนที่ร่างกายหญิงสาวของเธอเริ่มเน่า เธอก็จะใช้หัวลอยไปตามหาร่างหญิงสาวคนใหม่จนเกิดเป็นคดีหญิงสาวหายตัวไปอย่างลึกลับ เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!

IT

มหกรรมหนังสือระดับชาติ

ขอจบด้วยเรื่องที่โด่งดังที่สุดในเวลานี้! ‘IT’ จากภาพยนตร์ที่ได้นำบทในหนังสือไปสร้างความหลอนให้ทุกคนได้ติดตาม จนชื่อเสียงแห่งความหลอนโด่งดังไปทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้น IT ในเวอร์ชันหนังสือ ก็ขายดิบขายดีจนหมดเกลี้ยงทุกตลาด! งานนี้คนคอหนังสือผีห้ามพลาดเด็ดขาด! ขอกระซิบว่า ในหนังสือนี่หลอนกว่าหนังเยอะ ใครว่าหนังหลอนแล้ว เจอหนังสือจะยิ่งชวนนอนไม่หลับเข้าไปใหญ่เลยล่ะ

เรื่องเริ่มต้นที่วันฝนตกวันหนึ่งในเมืองแดร์รี่ กับเด็กชายตัวเล็กสวมเสื้อกันฝนสีเหลืองและรองเท้าบูทยางสีแดง เด็กน้อยวิ่งตามประกบเรือกระดาษหนังสือพิมพ์ที่พี่ชายพับให้ และเคลือบพาราฟินอย่างดี มันลอยไปถึงแอ่งน้ำขัง ตรงหน้าท่อระบายน้ำ ก่อนจะหายลงไปในท่อจนได้

ในท่อนั้นไม่ได้มีเพียงเรือกระดาษและน้ำที่หมุนวน ยังมีดวงตาสีเหลืองของตัวตลกด้วย ตอนนั้นเองที่เด็กชายได้รู้ว่าไม่ใช่แค่เรือกระดาษเท่านั้นที่หายลงท่อไปได้ แต่แขนซ้ายของเขาเองก็หลุดหายเข้าไปในท่อระบายน้ำได้เหมือนกัน “หวัดดี จอร์จี้…นี่เพนนีไวส์เอง”


ซึ่งหนังสือทั้งหมดนี้เราสามารถไปหาซื้อได้ที่ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 งานนี้งานเดียวจบ ได้ครบทุกเล่ม ขอเน้นว่างานจัดในวันที่ 2 – 13 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. และขอย้ำอีกรอบว่าอาคารชาเลนเจอร์ 2 Impact เมืองทองธานี!! อย่าไปผิดที่เด็ดขาด!!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author