Trending Now

สำหรับใครที่อยู่ในแวดวงของการทำงานอีเว้นท์ แน่นอนเลยว่าสิ่งที่ต้องทำและต้องจัดการให้เสร็จนั้นมีร้อยแปดพันอย่าง รวมไปถึงการทำ Present เพื่อออกบูธ ซึ่งจะช่วยให้บูธของเราดูน่าสนใจมากขึ้น แต่เมื่องานมันเยอะสุดๆ บางครั้งทำยังไงก็ไม่หมดสักทีจนบางทีทำให้ลืมเรื่องหน้างานไปซะงั้น หรือบางทีก็ปวดหัวไปหมดจนทำงานไม่ทัน วันนี้ซิปมีทางออกที่จะช่วยให้เหล่าผู้ทำงานในวงการนี้จัดการทุกๆ อย่างได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น และให้เหมาะกับยุคปัจจุบันนี้ กับ Application มือถือเจ๋งๆ ที่ควรมีติดไว้ เพราะจะช่วยให้เราวางแผนและจัดการให้งานพรีเซ้นของเราสำเร็จสวยงามและดูดีได้ง่ายๆ

วันนี้ซิปมารวม 6 แอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย ทำในมือถือก็ได้ ทำในคอมก็ดี มาให้ทุกคนได้นำไปใช้กันนะคะ มาเริ่มที่แอปแรกกันเลยค่ะ

Canva

Canva

แอปนี้เหมาะกับผู้ออกบูธที่อยากจะนำเสนอแบบรูปภาพต่างๆ และต้องการงานแบบเร่งด่วน เพราะมีเครื่องมือสำเร็จรูปในการออกแบบโลโก้ โปสเตอร์ บัตรเชิญ และตัดต่อภาพถ่ายอีกด้วย กราฟิกเป็นแบบระดับมืออาชีพ สามารถใช้งานได้ทั้งใน iPhone และ iPad ใครที่ใช้ไม่เป็นก็สามารถเรียนรู้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องฝึก แอปเล่นง่าย ไม่กี่วินาทีงานเราก็เสร็จทันทีเลยค่ะ ต้องไปลองดู ซิปขอแนะนำ!


PowerPoint

PowerPoint

แอปที่สองนี้ สายอีเว้นท์ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นแอปที่ช่วยให้คุณเข้าถึงเครื่องมือสร้างการนำเสนอสไลด์ที่คุณคุ้นเคย สามารถสร้างและแก้ไข หรือแชร์งานนำเสนอได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากทุกที่ มีมุมมองทางลัดของสไลด์งานนำเสนอล่าสุด เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงบนทุกอุปกรณ์การซิงค์ และการทำงานนำเสนอหลังจากนี้คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะมีแอปนี้ให้เราได้ใช้งานค่ะ


PicsArt

PicsArt

แอปนี้เป็นแอปแต่งภาพถ่ายและเครื่องมือสร้างภาพตัดปะผ่านมือถืออันดับ 1 ด้วยยอดติดตั้งมากกว่า 500 ล้านครั้ง! เชื่อว่าทั้งผู้ออกบูธและสายอีเว้นท์แบบไหนก็ต้องมีพกไว้ในโทรศัพท์ติดตัวแน่นอน เพราะมีเอฟเฟกต์สร้างภาพตัดปะ คลิปอาร์ตฟรี พร้อมสติกเกอร์จากผู้ใช้กว่า 5 ล้านคน กับเครื่องมือวาดภาพใน PicsArt ที่มีคุณภาพ สามารถสร้างภาพสวยๆ เหมาะแก่การรีมิกซ์รูปภาพรวมกันนั่นเอง


Keynote

Keynote

แอป Keynote นี้ช่วยให้การสร้างสรรค์งานนำเสนอสวยสะดุดตา และน่าจดจำด้วยเครื่องมือเอฟเฟกต์สุดแพรวพราว อีกทั้งยังสามารถใช้ Apple Pencil บน iPad เพื่อเขียนแผนภาพหรือวาดภาพประกอบที่จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสไลด์ของเรามากขึ้น และด้วยการใช้งานร่วมกันแบบเรียลไทม์ คราวนี้ทีมของคุณก็สามารถทำงานไปพร้อมๆ กันได้ ไม่ว่าจะบน Mac, iPad, iPhone หรือแม้แต่บน PC สายอีเว้นท์อย่างเราคู่ควรต่อการใช้ในยามฉุกเฉินเป็นอย่างมาก เอาไปทดลองเล่นกันดูนะคะทุกคน


Google Slide

Google Slide

แอปนี้ช่วยให้คุณสร้างและแก้ไข การทำงานร่วมกันและนำเสนอได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้ไอเดียของคุณโดดเด่นด้วยธีมงานนำเสนอที่มีหลากหลาย แบบอักษรหลายร้อยแบบ วิดีโอแบบฝังภาพเคลื่อนไหวและอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ให้เราได้ใช้กันฟรีๆ ไปเลยค่ะ สายอีเว้นท์ชอบข้อดีของแอปนี้แน่นอน เพราะสามารถแก้ไขงานนำเสนอได้ทุกที่ ไม่ว่าจะใช้โทรศัพท์ แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ แม้ขณะที่คุณไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แค่นี้ก็พร้อมใช้ในยามฉุกเฉินแล้ว!


Chartistic

Chartistic

แอปสุดท้ายแล้ว แอปนี้เป็นเครื่องมือแสดงผลข้อมูลที่เป็นภาพตัดปะที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับแผนภูมิแท่งแบบอินเทอร์แอคทีฟ แผนภูมิเส้น แผนภูมิพื้นที่ และแผนภูมิวงกลมที่มีทั้งความสวยงาม น่าดู สามารถสร้างหรือแก้ไขได้ทุกที่ทุกเวลา ส่งออกเป็นรูปภาพและฝังในงานนำเสนอ อีเมล เอกสารสเปรดชีต หรือแม้แต่ในทวีตก็ได้อีกด้วย สายอีเว้นท์หรือผู้ออกบูธที่ต้องใช้กราฟแผนภูมิแบบนี้ เหมาะมากค่าาา ไปลองกันดู!


และนี่ก็เป็นตัวเลือกแอปเจ๋งๆ ที่เราเลือกมาให้ทุกคนกันนะคะ ไม่ว่าจะงานเร่งด่วนมากแค่ไหน หรือฉุกเฉินมากเพียงใด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเราก็สามารถทำงานและ Present งานได้ง่ายๆ ด้วยมือถือ ขอบอกไว้เลยว่าการมีแอปเจ๋งๆ แบบนี้ติดตัวไว้ก็จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ ><

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author