Trending Now

คอนเสิร์ตเปิดประเทศแรกในโซนอาเซียนของปี 2019 และครั้งแรกในเมืองไทยของ LUKAS GRAHAM !!! ที่แฟนชาวไทยรอคอยกันอย่างมากมาย ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562
มาทำให้พื้นสนั่นไปด้วยกัน ณ Gmm Live House At Central World ซึ่ง
สามารถซื้อบัตรได้ทาง theconcert ในราคา 2,500 และซื้อจำนวน 2 ใบ ได้ในราคา 4,600 (จากปกติ 5,000) อย่าพลาดกันเลยนะ! และก่อนอื่นเราขอพาทุกคนไปรู้จักเขาให้มากขึ้นใน 5 ข้อที่ควรรู้ก่อนไป Lukas Graham Live in Bangkok 2019

1. กว่าจะมาเป็น LUKAS GRAHAM

จริงๆ แล้ว LUKAS GRAHAM ไม่ใช่เป็นเพียงชื่อนักร้อง แต่เป็นชื่อวงดนตรีที่โด่งดังมาก จากเดนมาร์ค ที่ต้องใช้ชื่อของนักร้องเป็นชื่อวงเลย นั่นเป็นเพราะ Lukas Graham Forchhammer ไม่ได้เป็นเพียงแค่นักร้องนำเท่านั้น เขายังเป็นคนเดียวของวงที่สามารถแต่งเพลงได้! ซึ่งความเป็นศิลปินของเขานั้นได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เมื่อโตขึ้นก็ได้รวมวงกับเพื่อนๆ อย่าง Mark Falgren มือกลอง Magnus Larsson มือเบส และ Kasper Daugaard คีย์บอร์ดนั่นเอง

และที่สำคัญ Lukas ได้เติบโตขึ้นที่เมืองโคเปนเฮเก้น ในชุมชนที่เต็มไปด้วยการค้าขายยาเสพติด ผู้คนรอบตัวของเขามีทั้งเด็กติดยาที่เคยโดนจับ เคยหนีกระสุนตำรวจไปกับเขา ติดคุก หรือแม้กระทั่งเป็นนักโทษหนีคุกข้ามแดน เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเพลงของเขาถึงเป็นการเล่าเรื่องที่ผ่านมาในชีวิตของเขาเสียเป็นส่วนใหญ่

2. แนวเพลงป็อป โซล

เพราะการเติบโตมาในสถานที่นั้น ทำให้เเนวเพลงของ Lukas Graham เป็นวงดนตรีแนวป็อป โซล ที่ฟังเป็นบัลลาดดาร์กๆ ผสานกับน้ำเสียงอันหนักแน่น และออกแนวนักเลงหน่อยๆ ไม่สดใสฟรุ้งฟริ้ง ซึ่งเขาเริ่มดังเป็นพลุแตกเมื่อยอดขายอัลบั้มแรกกับค่ายเพลงโคเปนเฮเก้นอยู่ในระดับ 4x Platinum ในปี 2012 โดยซิงเกิลที่ปล่อยออกมา 5 เพลงขึ้นอันดับ 1 รัวๆ

อันที่จริงเเล้วในอัลบั้มของเขาไม่ได้มีเพียงเพลงดาร์กๆ อย่างเดียวเท่านั้นนะ ยังมีเพลงที่สดใสมาหักล้างกับความเป็นเขาด้วยเสียงร้องของเด็กๆ ในเพลง “Mama Said” หรือจะมีเพลงน่ารักๆ อย่าง Drunk In The Morning ,Take The World By Storm และ Strip No More ก็พอจะทำให้เราเปลี่ยนมูดแบบเเดนซ์ๆ กันนิดหนึ่งได้

แต่สุดท้ายเเล้ว หากพูดถึงเพลงโปรดของแฟนๆ ก็คงไม่พ้นเพลงที่ดาร์กๆ สายอารมณ์อย่าง “You’re Not There” หรือ “Better Than Yourself (Criminal Mind Pt.2)” นั่นเป็นเพราะหลายคนอาจมีภาพจำที่ตราตรึงใจจากเพลง “7 Years” ไปแล้วนั่นเอง

3. เจ้าของเพลงฮิตที่ทุกคนต้องเคยได้ยิน

“7 Years” เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินเพลงนี้ ด้วยท่วงทำนองที่หม่นแต่สวยงามจากเปียโน รวมถึงการเรียบเรียงเรื่องราวการเติบโตในแต่ละช่วงวัย ตั้งแต่ 7 ขวบที่ถูกบอกให้ออกไปหาเพื่อน และจบท้ายที่อายุ 60 ที่ได้แต่นั่งรอว่าเมื่อไรจะมีลูกหลานมาเยี่ยม เป็นเนื้อหาที่หักล้างรุนแรง ถึงแม้ดนตรีจะทำให้ผู้ฟังมีความรู้สึกอบอุ่น แต่เสียงร้องที่เต็มอารมณ์ความรู้สึกของเขานั้น กลับทำให้เพลง “7 Years” ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ทเพลงฮิตประจำสัปดาห์ของเกาะอังกฤษ

4. ค่ายดนตรีใหญ่อย่าง “สไปร์ซซี่ ดิสก์” เป็นผู้จัด

เห็นแบบนี้แล้วใครจะพลาดได้!! เพราะการมาไทยครั้งนี้ยังได้ค่ายดนตรีใหญ่อย่าง “สไปร์ซซี่ ดิสก์” เป็นผู้จัดโชว์คอนเสิร์ตสดๆ เชื่อใจได้เลยว่า คอนเสิร์ต Singha Corporation Presents “LUKAS GRAHAM Live in Bangkok 2019” ครั้งนี้ จะต้องมันส์ อลังการ แสงสีตระการตาแน่นอน

5. เด็กที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 100 เซนติเมตร เข้างานฟรี!!!

และใครที่คิดว่า งานนี้ต้องไป! สามารถเข้าไปซื้อบัตรได้ทาง theconcert ในราคา 2,500 ถ้าซื้อจำนวน 2 ใบ ก็จะจ่ายเพียง 4,600 (จากปกติ 5,000) และที่สำคัญคือเด็กที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 100 เซนติเมตร เข้างานฟรี!!!


ขอบคุณข้อมูล https://www.sanook.com

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author