Trending Now

ถ้าเพื่อนๆ หลายคนมักจะชอบหากิจกรรมทำเวลาว่างๆ ให้หายเบื่อ เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่เรากำลังทำซ้ำอยู่ในทุกวันนี้มันไม่มีสีสันอีกต่อไปแล้ว เราอยากจะชวนให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการอยู่บ้าน นอนดูซีรีส์ ไปคาเฟ่ ไปทำอย่างอื่นแทนดูบ้าง ลองไปทำอะไรในแบบที่ไม่เคยได้ลองทำ ไปเพิ่มความสามารถใหม่ให้ดูมีคุณค่ามากขึ้น และเพิ่มสกิลให้ตัวเองในแบบที่เป็นเรา นอกจากการที่เราจะได้ไปเรียนเวิร์กชอปความรู้แล้ว เรายังได้พบปะผู้คนใหม่ๆ อีกด้วย และใครจะรู้ว่าการที่เราไปเรียนเวิร์กชอปอาจจะสามารถสร้างรายได้ให้ตัวเราเองในอนาคตก็ได้นะ เวิร์กชอปเดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกมากมายทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเลย ไม่ว่าจะเป็นงานศิลป์ งานอาร์ต งานคราฟท์ งานวาดภาพ งานปั้น และอีกมากมาย ที่จะให้ทุกคนไปร่วมสนุก พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ส่วนใครที่ไม่มีประสบการณ์หรือยังไม่เคยได้ลองทำในสิ่งที่ตัวเราชอบ ต้องไปลองกันดูนะคะ แต่อย่าลืมเตรียมความพร้อมและตัดสินใจให้ดีก่อนไปเรียนด้วยนะคะทุกคน จะได้มีความสุขและสนุกไปกับการเวิร์กชอป!

สิ่งที่เราควรพร้อมก่อนตัดสินใจไปเรียน Workshop

1. เตรียมแต่ตัวและหัวใจไปเรียน

สิ่งแรกเลยที่ทุกคนต้องมีคือการเตรียมตัวและหัวใจไปเรียน รวมทั้งปล่อยวางด้วยนะ เพราะถ้าเรามีทั้งสองสิ่งนี้ ถือว่าเราพร้อมที่จะได้เรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อย่างเต็มที่แล้วล่ะ ว่าแล้วก็ไม่ต้องรอช้า! เริ่มหาที่เรียนกันเลยค่ะทุกคน

2. หา reference ในงานที่เราชอบ

ต่อไปค่ะ…ก่อนที่เราจะไปเรียนเวิร์กชอป บางคนมักจะกังวลว่าเราจะทำได้ไหม เราจะทำออกมาในแบบสไตล์ตัวเองยังไงดี ขอแนะนำว่าถ้าทุกคนคิดไม่ออก ให้ทุกคนลองหาเรฟตัวอย่างมาดู แล้วลองนำมาประยุกต์กับสิ่งที่เราชอบโดยไม่ต้องคิดมากและไม่ต้องกดดันตัวเองก็พอค่ะ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วเรายังคิดไม่ออก เราสามารถไปคิดหน้างานได้เลย เราเชื่อว่ายังไงถ้าตัวเองไม่กดดันจนเกินไป เราก็จะมีไอเดียดีๆ เข้ามา และต้องทำออกมาได้อย่างดีแน่นอน

3. แต่งตัวมาให้พร้อมลุย ขยับท่าไหนก็สะดวก

การเลือกเสื้อผ้ามาใส่ในแต่ละวันจริงๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกันนะเพื่อนๆ เพราะเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ควรจะเคลื่อนไหวได้สะดวก จะได้เคลื่อนตัวสบายต่อการทำกิจกรรมที่ทำด้วย เรื่องสีเสื้อผ้าก็เช่นกันนะ ถ้าเราเลือกที่เหมาะกับกิจกรรมนั้นแล้ว เราก็จะไม่ต้องกลับมานั่งทำความสะอาดเยอะ แต่ในทางกลับกันหากเราสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่ถนัด เราก็จะหงุดหงิดและพาลให้ไม่มีความสุขกับการทำกิจกรรมนั้นเลย เพราะฉะนั้นเรามาแต่งตัวให้เข้ากับกิจกรรมเวิร์กชอปที่เราจะไปกันเล้ยย

4.เวิร์กชอปทีละอย่าง ไม่ต้องด่วนไปเยอะๆ

ทำไมเราควรเวิร์กชอปทีละอย่างล่ะ? ก็เพราะว่าการที่เราไปเรียนหลายๆ ที่พร้อมกัน เปรียบเสมือนเราไม่มีความพร้อมในการไปเรียน เราก็จะทำทุกอย่างรีบไปหมด ถ้าเราเลือกแค่อย่างเดียวในวันเดียว เราจะสามารถเรียนรู้สิ่งๆ นั้นด้วยใจเราได้อย่างเต็มร้อย ไม่ต้องกังวลในหัวว่าฉันจะไปเวิร์กชอปอีกที่ทันไหม การที่เรามีความพร้อมในเรื่องนี้ มันก็จะช่วยให้เราได้ทำสิ่งๆ นั้นออกมาได้อย่างดี

5. ถามตัวเราเองก่อน ว่าเราไป Workshop เพื่ออะไร?

จริงๆ เราจะไปเพราะเราไม่มีอะไรทำก็ได้นะ แต่ถ้าเราเปลี่ยนจากการไปเพราะเบื่อเป็นการไปเพื่อเราจะได้เรียนรู้และเพิ่มสกิลให้ตัวเอง รวมถึงได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ก็น่าจะดีกว่า มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากถ้าเราตัดสินใจก่อนไปเรียน เราควรถามตัวเองว่าอยากไปเรียนจริงๆ ไหม เพราะนอกจากไปแล้วเกิดไม่ชอบ เราก็จะเสียเงินไปฟรีๆ อีกด้วย แถมไม่ได้อะไรกลับมาเลย ดังนั้นการตัดสินใจที่ดีก่อนจะลงมือทำ มันจะช่วยให้เราได้สิ่งที่ดีกลับมาแน่นอนค่ะ อ่ะ! ปรบมือรัวๆ ค่า

6. ดูรายละเอียดเวลาเรียนให้ดี

ถ้าพรุ่งนี้เราพร้อมจะไปเรียนแล้ว เราควรจะดูแผนที่การเดินทางให้เรียบร้อย ว่าต้องเดินทางไปยังไง เส้นทางนั้นรถจะติดมากแค่ไหน? ถ้าเราได้เช็กเวลาไว้อย่างดีแล้ว ก็จะรู้สึกว่าการที่เราเตรียมความพร้อม และการจัดการเวลาไว้มันส่งผลดีกับเรามากๆ นอกจากจะไปตรงเวลาแล้ว ยังช่วยให้ไม่พลาดเนื้อหาสำคัญๆ ด้วยน้า

และนี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในการเตรียมความพร้อมก่อนตัดสินใจไปเรียน Workshop อะไรก็ตาม นอกจากเราจะบริหารตัวเราเองได้ดีแล้ว เรายังได้คำตอบในใจเราอีกด้วย เผลอๆ พอได้ไปลองเรียนมา อาจจะกลับมาทำการค้าขายให้ได้รายได้กับตัวเองด้วยนะ ใครจะรู้แถมเพื่อนๆ อาจจะเจอสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองขึ้นมาก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าตอนนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะไปเรียนเวิร์กชอปที่ไหนดี ลองไปเรียนที่ Creative Siamese Club by Tareeya สตูดิโอก็ได้นะ อยู่ใกล้ไอคอนสยาม และตอนนี้เขามีเปิดตัวคอร์สสอนปั้นดินโพลิเมอร์ให้เป็นเครื่องประดับด้วย


สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Creative-Siamese-Club-by-Tareeya


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author