Trending Now

นกตลอด คำนี้มักจะอยู่ในใจมาตลอดเวลาหลายปี เมื่อไหร่ปีนี้จะมีผู้ดีๆ มาให้แอ๊วบ้าง? แถมหาสาเหตุมานมนานก็ไม่รู้สักทีว่าเพราะอะไร เป็นเยี่ยงไรทำไมฉันถึงต้องเป็นคนที่ร้องไห้คนเดียว นอกจากจะต้องมานั่งทำใจกับตัวเราเองแล้ว ยังต้องมานั่งดูพฤติกรรมของคนที่เราแอบมีใจให้เขาไปด้วย นี่ฉันต้องเป็นคนที่ดีที่สุดในโลกเลยหรือเปล่าเธอถึงจะรักฉัน วันนี้ซิปทนไม่ได้!!! เลยจะมาบอกสาเหตุใหญ่ๆ ที่อัดอั้นตันใจมาให้เลิก “นก” สักที

มาค่ะมา…สาเหตุนี้จะหายไปจากคนที่ นกตลอด เรามาช่วยหาวิธีแก้กัน

นกต้องรู้จักดูแลตัวเอง

ทำไมเราต้องดูแลตัวเอง ก็เพราะว่าถ้าเราไม่ดูแลตัวเองแล้วเราจะไปดูแลใครได้ ทุกคนไม่ว่าจะเพศไหนก็ต่างต้องดูแลตัวเองทั้งนั้น ไม่มากก็น้อย เพราะฉะนั้นเราควรจะทำตัวเราเองให้ดูดีสม่ำเสมอ เพราะเวลาที่เรานก เราจะได้ไม่ต้องนั่งเสียใจว่าวันนั้นเราควรดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ อีกอย่างคนที่สามารถดูแลตัวเองได้ดี ก็คือคนที่รักตัวเองมากพอ สุดท้ายจะเป็นยังไง เราจะเสียใจแค่ไหน เราก็ยังจะรักและดูแลตัวเองเสมอ

นกต้องเป็นตัวของตัวเอง

เราไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนใคร หรือพยายามเพื่อใคร เราจงเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเขารักเรา เขาจะยอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้ แต่อย่าลืม!! จงเป็นตัวของตัวเองในด้านที่ดีๆ ไม่ใช่ด้านที่ไม่ดีนะจ๊ะ รีบสำรวจตัวเองด่วนเลย ว่าเรากำลังพยายามอยู่รึเปล่า ถ้าเรากำลังพยายามอยู่ นั่นคือจุดที่เรากำลังจะไม่เป็นตัวของตัวเองแล้วนะ

นกต้องรู้กาลเทศะ

จะเรื่องไหนก็ตามแต่ เราควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ว่าเราจะเพิ่งคุยกัน หรือแค่เพิ่งเจอ เราก็ควรทำตัวให้ถูกที่ ถูกสถานการณ์ด้วย เพราะมันจะเป็นผลดี และทำให้เขามองว่าเราเป็นคนน่ารัก คนๆ นี้น่าสนใจ ถึงแม้จะเป็นการเจอเบื้องต้น แต่เขาก็สามารถมองไปถึงอนาคตที่ยาวไกลได้ด้วยนะ ว่าเราเนี่ยเหมาะมั้ยที่จะเป็นคนในใจ

นกต้องควบคุมสติให้เป็น

เรื่องอารมณ์นี้พูดง่ายแต่ทำยาก ใครที่โวยวายเก่ง โวยทุกสถานการณ์ อีกแป็บงอน อีกแป็บดี ถ้าเจอคนที่เขาไม่ชอบหรืออดทนไม่ได้ เขาคงจะงงและพร้อมยกมือบ้ายบายไปเลยจ้า บอกได้เลยว่าเขาคงไม่ชอบอะไรที่ซ้ำๆ เดิมๆ แบบนี้บ่อยๆ เพราะถ้าเราเริ่มต้นด้วยการเจอแบบนี้ จะสถานะไหน ถ้าควบคุมอารมณ์ไม่เป็นก็คงจะต้องนกต่อไปนะเธอ

นกต้องเป็นคนตลกแต่ไม่ตลอด

เคยได้ยินกันไหมคะ ตลกได้แต่ไม่ใช่ทุกเวลา เพราะเราไม่รู้ว่าสถานการณ์นั้น คนๆ นั้นจะเป็นคนยังไง สิ่งที่เราทำไป อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนในความคิดเขาก็ได้ ว่าเธอไม่ใช่สำหรับเขาแล้ว การที่เราเป็นคนตลกก็เป็นเรื่องที่ดี ใครๆ ก็ชอบกันทั้งนั้น ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ เพราะทุกๆ วันจะมีแต่รอยยิ้ม แต่ถ้าเราแสดงออกผิดที่ มันก็จะเป็นผลร้ายเช่นกันนะเออ

นกต้องไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว

เรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว เรื่องปัญหาชีวิต ถามมากไปใครเขาจะชอบ แม้แต่ตัวเรายังไม่ชอบเลย ถ้าเขาอยากบอกเราก็จะบอกเอง ถ้าเราอยากได้คำตอบเราต้องใช้เวลา ยิ่งถ้าเราไม่สนิทเราอย่าไปสะกิดเขาเยอะเลยนะ เรื่องแค่นี้ง่ายๆ เราเชื่อว่าทุกคนต้องทำได้ จะได้ไม่ต้องนกอีกต่อไปจ้า

นกต้องให้เวลา

นกต้องให้เวลาเขาหน่อยตามชื่อหัวข้อเลย ให้เวลาส่วนตัวในการใช้ชีวิตบ้าง จะเพิ่งรู้จักหรือคบกันแล้ว ก็ต้องให้เขามีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ไม่จู้จี้บ่อย ไม่โทรตาม หรือเรียกง่ายๆ ว่าไม่ต้องเยอะ ไม่มีใครที่ชอบอะไรเกินๆ มากกว่าคำว่าพอดี เพียงแค่เท่านี้ทุกคนก็จะไม่นกอีกต่อไปแล้ว พวกเธอทำได้อยู่แล้วล่ะ ><

แต่ถ้าสุดท้ายเป็นทุกอย่างให้เขาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่สนใจก็จงอย่าได้แคร์ไปเลย คนไม่ใช่ยังไงมันก็ไม่ใช่อยู่ดีป่ะแก จงอย่าคิดว่าไม่เหลือใคร เพราะหลังจากนี้จะมีพื้นที่สำหรับคนที่เข้าใจเรา กับปาร์ตี้ TRASHER : เฮ้ยมึงกูโอเค ปาร์ตี้ปลอบเพื่อนนกๆ วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 62 เวลา 20:00 – 02:00 ที่ Wine Bridge – Contemporary Cuisine & Music Lounge ยังไงก็ชวนกันไปรวมพลคนนกๆ กันได้เล้ยยยย!

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ticketmelon.com/trasherbangkok/


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author