Trending Now

การช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าคงเป็นกิจกรรมคลายเครียดหรือเรื่องสนุกของใครหลายๆคน เพราะเราจะได้มีชุดใหม่ไว้ใส่สวยๆ แถมได้มีความสุขกับการแต่งตัวในแต่ละวันอีกด้วย แต่ถ้าซื้อมากเกินไป ก็อาจจะเป็นกับดักทางการเงินที่อันตรายได้ เพราะเวลาเราไปช้อปปิ้งแต่ละครั้ง เรามักจะชอบลืมตัวว่าเรากำลังประหยัดเงินอยู่ วันนี้ Zipevent เลยจะมาช่วยบอกเคล็ดลับดีๆ กับทุกคนว่าต้องเลือกซื้อเสื้อผ้ายังไงให้สนุก และประหยัดเงินไปพร้อมๆกัน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย!

1. Capsule Wardrobe ตู้เสื้อผ้าของเราเอง

ZAAP ON SALE

Capsule Wardrobe คือวิธีการเปลี่ยนแปลงตู้เสื้อผ้าให้เหลือแต่ตัวที่คุณชอบและเหมาะกับรูปร่างปัจจุบันของคุณ จะได้ตอบโจทย์การคิดน้อยขึ้น ไม่ต้องคิดเยอะในเวลาที่เราไปเลือกซื้อเสื้อผ้า และได้สนุกกับการหาเสื้อผ้ามาแมทช์กันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเลือกเองจะออกมาดีเมื่อเรารู้วิธีการจัดการ

2. เลือกซื้อเสื้อผ้าให้ Mix & Match กับสิ่งที่เราใส่ในชีวิตประจำวัน

ZAAP ON SALE

บางครั้งเราจะเลือกซื้อเสื้อผ้าแบบไม่คิดก่อน ว่าแบบไหนเหมาะกับเราบ้าง แบบไหนที่เอาไปใส่หลายๆ ครั้งได้บ้าง แบบไหนที่ถูกใจเราจริงๆ ซึ่งเราขอแนะนำให้เลือกแบบที่ชอบไว้ในใจ แล้วพักทำกิจกรรมอย่างอื่นก่อน หลังจากนั้นค่อยกลับมาตัดสินใจซื้อใหม่อีกครั้ง พอเวลาผ่านไปคำตอบในใจเรา จะให้คำตอบเราเองว่า เราอยากได้ตัวนั้นจริงๆไหม ตัวนี้มันแมทช์กับสิ่งที่เรามีอยู่หรือเปล่า โดยที่เราไม่ต้องหมกหมุ่น และคิดเยอะๆ กับเรื่องนั้นวนไปวนมา ว่าซื้อดีไหมนะ? เอาแบบนี้ดีไหม? แค่คิดน้อยลง เราก็จะมีความสุข สนุก กับการเลือกซื้อเสื้อผ้าแล้วค่ะ

3. เลือกซื้อแบบ 1 แถม 1

ZAAP ON SALE

หาจังหวะที่มีช่วง 1 แถม 1 นอกจากเราจะได้ตัวนึงที่เราชอบแล้ว เรายังได้อีกตัวที่เราต้องการอีก คุ้มกว่านี้มีอีกไหม ใครๆ ก็ชอบของแถมทั้งนั้น คิดเหมือนกันไหมคะทุกคน หลังจากนี้ตั้งตารอ หาจังหวะกันเลยค่ะทุกคน ยังไงของลดก็ต้องมีมาเรื่อยๆ ซื้อตัวนึงได้อีกตัวความสุขของนักช้อปชัดๆ

4. เปลี่ยนจากซื้อของมือ 1 เป็นของมือ 2 แทน

ปัจจุบันนี้ตลาดเสื้อผ้ามือ 2 ราคาถูก มีให้เลือกมากมาย ใครที่ชอบของมือสอง จะถูกใจสิ่งนี้เป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่มีวงเงินในงบราคาประหยัด แต่อยากสนุกกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าตามใจฉัน ลองเปลี่ยนความสุข จากการซื้อของมือ 1 มาเป็นการซื้อของมือ 2 แทนบ้างดูละกันนะ นอกจากได้ซื้อหลายตัว เรายังหาแมทช์ชุดไหนก็ง่ายไปหมด พูดแล้วอยากไปช้อปเองเลยค่าา

5. เลือกสไตล์แทนแฟชั่น ไม่ตามเทรนด์แต่ตามใจสไตล์ตัวเราเอง

ZAAP ON SALE

เคยได้ยินกันไหมคะ แฟชั่นมาใหม่มักจะไปเร็วเสมอ แต่สไตล์จะคงอยู่กับเราไปตลอดกาล สไตล์คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนคุณ ไม่ว่าแฟชั่นตอนนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบไหน คุณก็ยังคงเป็นตัวของตัวเองได้ แต่ถ้าเราเลือกซื้อตามแฟชั่น เสื้อผ้าเหล่านั้นจะอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณได้ไม่นาน แถมไม่คุ้มค่าอีกด้วย ซื้อแบบที่เหมาะกับสไตล์เรา ที่เราใส่กี่ครั้ง ก็ยังไม่เบื่อ ลองนำวิธีนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ

6. จัดระเบียบสีเสื้อผ้าก่อนไปซื้อใหม่

ก่อนเราจะไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ ลองดูตู้เสื้อผ้าของตัวเราเองก่อน ว่ามีสีไรแล้วบ้าง สีไหนควรซื้อใหม่ สีไหนไม่ควรซื้อซ้ำ เพราะเวลาที่เราไปซื้อเสื้อผ้าเราจะไม่ต้องคิดเยอะว่าเอาสีไหนดี การที่เราทำวิธีแบบนี้ เป็นการช่วยให้เราคิดน้อยลง แถมมีเวลาเลือกทรงเสื้อที่หลากหลายอีกด้วย จำแล้วนำไปใช้ได้เลย วิธีนี้ถ้าได้ลองใช้ ได้ผลมาก บอกเลย!!!

7. คิดถึงประโยชน์ที่หลากหลายในการใช้งานในอนาคต

ควรซื้อเสื้อผ้า ที่สามารถนำไปใส่กับเสื้อผ้าได้หลายๆชุด ไม่ควรซื้อใส่ได้ แค่ชุดเดียวจบ พยายามมองหาเสื้อผ้า ที่เหมาะกับรูปร่างของคุณ ส่งเสริมตัวคุณให้ดูดี มองหาสีเสื้อที่เหมาะสมกับตัวคุณ ใส่ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งกระโปรงและกางเกง แค่เรามองภาพรวมของเราออก ว่าควรแต่วตัวแบบไหนดี เราก็จะมีความสุข และสนุกกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่แต่งในทุกๆวันแล้วค่ะ


ลองไปทำตามวิธีที่เราแนะนำกันดูนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่า…การเลือกซื้อเสื้อผ้าอย่างมีความสุข สนุก แถมประหยัดเงินไปได้ด้วยในตัวมันเป็นยังไง และที่สำคัญอย่าลืมดูแลสภาพเสื้อผ้าของคุณให้ดูดีสม่ำเสมอ เพื่อลดการไปซื้อบ่อยนะคะ แต่ถ้าตอนนี้ใครอยากจะลองนำวิธี ที่เรารวมเคล็ดลับการเลือกซื้อเสื้อผ้าไปใช้ แนะนำไปลองใช้ได้ที่งานนี้ดูเลยค่า  ZAAP ON SALE ครั้งที่ 18: READY, SALE, GO!! ลดสุดไรสุด ในวันที่ 28-29 ก.ย. 62 ที่ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์, ศูนย์การค้า สยามพารากอน ไปช้อปเสื้อผ้าในแบบของคุณกันได้ในเร็วๆนี้เลย

ZAAP ON SALE

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.zipeventapp.com/e/ZAAP-ON-SALE-18


สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c
Instagram: www.instagram.com/zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: www.twitter.com/zipeventapp
Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author