Trending Now

กระแสช่วงนี้เป็นที่อึกทึกครึกโครมมาก เพราะเป็นขาขึ้นของงานอีเว้นท์ ทำให้เหล่าผู้จัดออกมาเปิดรับบูธให้จองขายกันเป็นแถวๆ แต่ที่น่าเสียใจคือ บางคนก็ใช้ช่องทางนี้ในการทุจริตหาเงินจากคนจองบูธ แต่ดันไม่ได้มีงานให้จัดจริงๆ!! ดังนั้นวันนี้เราเลยขอเตือนภัย โดยการแนะนำวิธีตรวจเช็กว่างานนี้มีจริงหรือไม่? จากการดูข้อมูลดังต่อไปนี้!

ใครเป็นผู้จัดกันนะ?

ขั้นเเรกก่อนโอนเงินจองบูธควรตรวจสอบก่อนว่าออแกไนซ์เซอร์หรือองค์กรไหนเป็นผู้จัดงาน เพื่อที่เราจะได้เช็กประวัติให้ดี ถึงความน่าเชื่อถือขององค์กร ชื่ออะไร ตั้งอยู่ที่ไหน มีตัวตนจริงๆ มั้ย หรือแค่ใช้ชื่อคล้ายกับออแกไนซ์เซอร์เจ้าดัง หากเป็นองค์กรที่ไม่เคยจัดมาก่อน จัดครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก็อาจเสี่ยงกว่าปกติหน่อย

และยิ่งถ้าเป็นองค์กรที่ไม่เคยจัดมาก่อน แต่ดันบอกว่างานนี้เป็นงานมาร์เก็ตครั้งที่ 2 ฟันธงได้เลยว่าโดนหลอกแน่ๆ 80% อีก 20% ที่เหลืออาจเป็นองค์กรที่สานต่อจากองค์กรอื่น แต่เราจะรู้ได้ไงล่ะ จริงไหม ทางที่ดี คือเช็กให้รอบคอบดีที่สุด!

จัดที่ไหน?

สถานที่นี้ตรวจง่ายมากกกกก! เพราะเราสามารถตรวจได้เลยว่าสถานที่นี้มีอยู่จริงบนแผนที่โลกหรือไม่? และหากมีจริงๆ เราก็สามารถโทรเช็กกับทางสถานที่ว่ามีอีเว้นท์นี้จองไว้เพื่อจัดงานอยู่หรือเปล่า หากทางสถานที่บอกว่ามีจัดจริง ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจไปได้อีกเปราะนึง

งานเก่าๆ ที่เขาเคยจัดมีฟีดแบ็คอย่างไร?

งานนี้มีสิทธิ์ปัง หรือพัง! เช็กได้จากฟีดเเบ็คปีที่ผ่านมา หรืองานเก่าจากครั้งที่แล้ว ในกรณีที่เขาจัดงานนี้มามากกว่า 1 ครั้ง ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเรื่องการตัดสินใจได้ว่าเราควรลงทุนกับงานนี้หรือไม่

หากฟีดแบ็คที่ผ่านมาไม่ค่อยดี เราเเนะนำว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า หากเช็กงานเก่าๆ ของเขาแล้วปัง ก็อย่ารอช้า! จองเลย! เพราะงานดีๆ จะเต็มเร็วมากกก! แต่ก็ไม่แน่นะ บางเจ้างานเก่าๆ ไม่ดังเพราะมีปัจจัยอื่นๆ อีกทั้งเรื่องทำเลต่างๆ แต่ใครจะไปรู้ งานครั้งใหม่ที่จะถึงนี้อาจจะปัง ดังเป็นพลุแตกก็ได้!

ถามคนที่เคยร่วมออกบูธกับออแกไนซ์เซอร์นี้

หากเราเคยออกบูธอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าเราจะต้องได้คอนแทค ได้เพื่อนบูธข้างๆ เก็บไว้ในสังคมของเราบ้าง ดังนั้น นำส่วนที่ดีนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์สิ โดยการโทรถาม หรือพูดคุยกันในกรุ๊ปเหล่าออกบูธว่างานนี้ดีหรือไม่ จะมีจัดขึ้นจริงหรือไม่จริง ใครไปออกบูธงานนี้บ้าง ประกอบการตัดสินใจก่อนโอนเงินจอง

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถลดความเสี่ยงในใจของเราได้ทันที หากมีเพื่อนที่รู้จักไปจัดเหมือนกัน แต่ถ้าหากถามเเล้วปรากฎว่าไม่มีใครรู้จักงานนี้ หรือผู้จัดนี้มาก่อน เราเองก็อย่าเสี่ยงดีกว่า ถือว่าเซฟเงินไว้รองานที่่จัดชัวร์ๆ เนอะ


จำไว้นะคะ ก่อนโอนเงิน หรือลงทุนอะไรต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่งานออกบูธกับเหล่าผู้จัดอีเว้นท์ เราควรตรวจสอบให้ดี เพื่อเราจะได้ไม่โดนโกง หรือปล่อยเงินปล่อยเวลาไปอย่างเสียเปล่าจนต้องมานั่งอมทุกข์กับความเสียหาย ดังนั้น ถ้าวิธีที่เราแนะนำไปนั้น ไม่ยากจนเกินไป อย่ารอช้าที่จะหยิบโทรศัพท์คู่ใจไปเช็กพร้อมๆ กันได้เลย!


สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author