Trending Now

ใครบอกว่าความฝันที่จะได้บ้านนั้นเป็นฝันที่ใหญ่จนเกินไป หลายคนเริ่มมีมองบ้านในฝัน มโนขึ้นบ้างแล้วว่าบ้านเราควรมีห้องสักกี่ห้องดี แต่ละห้องใช้ประโยชน์อย่างไรบ้าง หรือตกแต่งเป็นสไตล์ไหน และที่สำคัญ วางแผนการเงินอย่างไรดีให้เราสามารถเอื้อมจับบ้านในฝันได้ วันนี้เราจึงอาสามาเเนะนำ การวางแผนการเงินเพื่อซื้อบ้าน 2 กรณี ได้แก่

กรณีที่ 1 : วางแผนการเงินแบบ รู้ราคาบ้านแล้ว

ในกรณีที่รู้ราคาบ้านในใจ สำหรับคนที่มีเงินก้อนเหลือพอจะซื้อบ้านพอดี ก็นับเป็นเรื่องวิเศษเลย เพราะซื้อบ้านด้วยเงินสดน่ะดีที่สุดแล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินเหลือเฟือขนาดนั้น เราก็ขอให้คุณเก็บเงิน หรือเตรียมเงินไว้สัก 25% ของราคาบ้าน เพื่อเป็นค่าวางเงินดาวน์หรือค่าธุรกรรมอื่นๆ

ซึ่งเปอร์เซ็นที่เหลืออีก 75% เราสามารถกู้ หรือทำสินเชื่อซื้อบ้านกับสถาบันการเงินได้ โดยปกติแล้ว ธนาคาร หรือสถาบันการเงินจะให้เรากู้ได้ประมาณ 80 – 90% ของราคาประเมินบ้าน ดังนั้น เราควรเก็บเองสัก 25% ของราคาบ้าน เซฟๆ ไว้ดีที่สุด

กรณีที่ 2 : วางแผนการเงินแบบ ยังไม่รู้ราคาบ้าน

ในกรณีที่เราไม่มีราคาบ้านในใจเลย มีแต่แผน และความฝันในหัว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะซื้อบ้านเท่าไหร่ หรือรายรับของเรามีพอจะซื้อบ้านไหม วันนี้เราจึงมีสูตรสมการมาให้ทุกคนได้คำนวนหากำลังในการผ่อนบ้านของเรากัน

40% ของรายได้สุทธิต่อเดือน x 1,000,000 / 7,000

ผลออกมาคือ วงเงินการกู้ซื้อบ้านที่เราสามารถ ผ่อนจ่าย หรือมีกำลังพอที่จะดูแลการเงินในส่วนนี้ไหวต่อเดือน

หากได้จำนวนเงิน และวงเงินซื้อบ้านแล้ว แต่ยังรู้สึกไม่พอใจ การคำนวนตรงนี้ก็สามารถทำให้คุณสามารถหาทางอื่นๆ เพื่อให้ได้เงินรายเดือนเพิ่มขึ้นจนสามารถเอื้อมแตะบ้านในฝันจนได้ เชื่อเถอะว่า บ้านที่เหมือนเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ แต่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน หากเรามีการวางแผนที่ดี

สำหรับใครที่ต้องการที่ปรึกษาปัญหาเรื่องวางแผนการเงินสำหรับซื้อบ้าน เราขอแนะนำให้ไปอีเว้นท์ งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 ในวันที่ 12 – 15 กันยายน 2562 ณ พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ไปงานนี้สิ คุณจะยิ่งรู้สึกว่า อสังหาในชื่อเราสามารถเป็นไปได้ ไม่ไกลเกินเอื้อม!


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก นิตยสาร Prime time

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author