Trending Now

มาช่วยกัน ‘ลดโลกร้อน’ เถอะ! หลายคนคงได้เห็นข่าวอันน่าหดหู่ใจของประเทศไอซ์แลนด์ ที่มีการจัดพิธีอำลาแหล่งต้นกำเนิดธารน้ำแข็งแห่งแรกของประเทศ อายุ 700 ปี ที่ละลายและเหือดแห้งไป นั่นเป็นเพราะผลกระทบโดยตรงจากภาวะโลกร้อน และปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และยังคาดว่า ภายใน 200 ปีข้างหน้าธารน้ำแข็งที่เหลืออยู่ก็ต้องค่อยๆ ละลายแห้งเหือดไปเหมือนกัน ดังนั้นการสร้างอนุสรณ์เพื่อรำลึกถึงธารน้ำเเข็งนั้นเป็นการย้ำเตือนให้ชาวโลกตระหนักถึงผลร้าย หากเรายังไม่ช่วยกันลดโลกร้อนจากก๊าซเรือนกระจก หรือลดการใช้ถุงพลาสติก โลกของเราจะถึงจุดจบในไม่ช้านี้แน่นอน

ดังนั้น วันนี้เราจึงขอเชิญชวนทุกคน ทุกบ้าน ให้หันกลับมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมโดยเริ่มจากการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลาสติกภายในบ้าน ที่ดูเหมือนยุ่งยาก แต่จริงๆ ประหยัดและแสนง่าย มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน!!

ถุงซิปล็อกใส่อาหาร

ลดโลกร้อน

เวลาไปห้างต่างๆ จุดที่ขายผักผลไม้ หรือของสดต่างๆ พ่อค้าแม่ค้าประจำบูธมักตวงใส่ถุงพลาสติก และติดกระดาษเพื่อคิดเงินให้ ซึ่งจริงๆ แล้วปัจจุบันมีถุงซิปล็อกเพื่ออาหาร ที่สามารถถนอมอาหารได้มากกว่า และยังสามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย

ลดโลกร้อน

ดังนั้น หากบ้านเราจะเป็นบ้านสีเขียวรักสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน เราขอแนะนำให้ซื้อถุงซิปล็อปไว้ และพกไปด้วยขณะช้อปปิ้งที่ห้าง เพื่อยื่นให้แก่พนักงานที่ต้องตวงของสดใส่ถุง ให้เขาตวงใส่ถุงซิปล็อกของเราไปเลย จะทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้ถุงพลาสติก หรือไม่ต้องเสียเวลาเพื่อถ่ายโอนของสดนั้นใส่ถุงซิปล็อกอีกครั้ง เพราะสุดท้ายถุงพลาสติกที่ห่อมานั้น เราคงต้องทิ้งให้เป็นขยะไปอยู่ดี

งดใช้หลอดพลาสติก

ลดโลกร้อน

ขยะพลาสติกที่เราอาจลืมนึกถึงไปนั่นคือ ‘หลอด’ รู้ไหมว่าปัจจุบันนี้มีหลอดหลากหลายทรง หลากหลายวัตถุดิบที่สามารถล้างและเก็บไว้ใช้ต่อได้ มีให้เราเลือกใช้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลอดยาง หลอดกระดาษ หรือหลอดสแตนเลส เป็นต้น

ผ้าอนามัยแบบซักได้

เทรนด์สำหรับสาวๆ ทั้งหลาย ผ้าอนามัยมีแบบซักได้เเล้วนะคะ เเละเป็นที่ฮิตมากๆ ที่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งนวัตกรรมนี้ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องการใช้งาน สุขอนามัยที่ถูกต้อง และการลดการใช้พลาสติก ซึ่งผ้าอนามัยแบบซักได้นี้ ทำให้คุณสามารถหมดห่วงเรื่องความสะอาดไปได้เลย

ถุงผ้าลดโลกร้อน

ลดโลกร้อน

แทบจะกลายเป็นที่นิยม จนเป็นเรื่องปกติจนชินตาไปแล้ว เนื่องจากช่วงนี้เห็นคนทำถุงผ้าขาย หรือพรีออเดอร์จากต่างประเทศมาใช้จนเกลื่อนตา ทั้งห้างสรรพสินค้า และมาร์เก็ตต่างๆ ก็เริ่มหันมาลดใช้พลาสติก โดยการให้สิทธิ์ และโปรโมชั่นต่างๆ สำหรับคนไม่รับถุงพลาสติก และเลือกนำสินค้าใส่ในถุงผ้าเก๋ๆ ของตนเองกลับไปนั่นเองค่ะ


สำหรับใครที่กำลังมองหาอีเว้นท์ของรักษ์โลก เพื่อจับจ่ายซื้อของกลับมาใช้ที่บ้านกัน เราเลยอยากชวนทุกคนมารักษ์โลกให้มากขึ้น และสร้างขยะให้น้อยลงในงานของ K villge “Zero Waste Weekend ธรรมชาติ…คืนชีวิต”ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นมาร์เก็ตที่รวมกว่า 40 ร้านค้า ให้คุณได้ร่วมเดินชม ช้อป และเสพสาระน่ารู้ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าและอาหารแนว Eco-Friendly ที่ผลิตและออกแบบขึ้นด้วยแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เตรียมภาชนะ และถุงผ้า ของคุณให้พร้อม! แล้วมาพบกันที่งาน นอกจากได้ลดขยะไปในตัวแล้ว ยังได้รับสิทธิ์เล่นกิจกรรมภายในงาน และลุ้นรับของรางวัลรักษ์โลกอีกมากมาย ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 24-25 ส.ค.นี้ เวลา 11.00 – 19.00 น. ที่เค วิลเลจ สุขุมวิท 26 รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.facebook.com/events/2721272801219085/

ลดโลกร้อน

หรือ ใครที่อยากดูของแต่งบ้านด้วย แนะนำ “Home and Living in Style” วันที่ 12 – 22 กันยายน 2562 ณ Grand Hall Imperial สำโรง ตอบทุกโจทย์ทุกความต้องการที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดคุณภาพสำหรับอยู่อาศัย หรือโครงการทำเลศักยภาพในต่างจังหวัดสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกการลงทุน จากบริษัทอสังหาชั้นนำมาพบคุณใกล้บ้าน พร้อมข้อเสนอพิเศษเฉพาะในงาน ภายในงานยังมีโซนเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ ให้คุณได้มีไอเดียใหม่ๆ ตกแต่งบ้าน พร้อมอัพเดทสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในบ้าน ที่จะทำให้ไลฟ์ไตล์ชีวิตคุณคล่องตัว สะดวกและสบายยิ่งขึ้น ดังนั้นพลาดไม่ได้กับกิจกรรมเพลิดเพลินในงาน!!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author