Trending Now

‘ส่วนลด’ เป็นหนึ่งในคำศัพท์ที่ใครได้ยินก็ต้องตาลุกวาว จากราคาเต็มของสินค้าที่คิดแล้วคิดอีกว่าจะซื้อดีไหมน้า คุ้มไหมน้า แต่พอมีคำว่าส่วนลดเข้ามาเอี่ยว การตัดสินใจก็ง่ายขึ้น จ่ายเงินซื้อได้ในทันทีทันใด เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าการมี แคมเปญ คูปองส่วนลด หรือกิจกรรมแจก voucher ก็อาจจะช่วยให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้ก็สามารถใช้กับงานอีเว้นท์ได้เช่นกัน อย่างงาน มาร์เก็ตเสื้อผ้า งานออกบูธอาหาร หรืองานขายของต่างๆ ผู้จัดก็สามารถนำแคมเปญเหล่านี้มารวมด้วยได้ มาดูกันดีกว่าว่าจะสามารถนำแคมเปญส่วนลดนี้มาทำในรูปแบบไหนได้บ้าง

1. กิจกรรมในโซเชียลมีเดีย 

ถ้าผู้จัดต้องทำแคมเปญ คูปองส่วนลด หรือ ทำการแจก voucher ต่างๆ วิธีแรกที่สามารถทำได้ก็คือการคิดแคมเปญหรือกิจกรรมในโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook Page, Instagram หรือ Twitter การทำกิจกรรมนี้สามารถช่วยให้ engagement ในหน้าโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย กติกาง่ายๆ ก็สามารถทำได้โดยการให้ผู้เข้าร่วมกดไลค์ กดแชร์ ส่วนที่เหลือก็ลองนำมาปรับวิธีเล่นเกมได้เองตามใจชอบเลย

ตัวอย่าง

คูปองส่วนลด

2. ใช้แอปพลิเคชั่น Mobile Banking

ในปัจจุบันนี้การใช้จ่ายผ่าน Mobile Banking คือแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกๆ คนแล้ว ไม่ต้องกดตังค์ ไม่ต้องพกเงินสด แค่จ่ายผ่านแอป ก็สะดวกและรวดเร็วมากๆ เพราะฉะนั้นถ้างานอีเว้นท์ไหนสามารถทำ partnership กับธนาคารได้ล่ะก็ แนวโน้มที่คนจะซื้อสินค้าภายในงานก็จะมากขึ้นด้วย 

คูปองส่วนลด

3. ซุ้มร่วมสนุกภายในงาน

หรือถ้าง่ายๆ เลย ก็สามารถจัดซุ้มกิจกรรมขึ้นมาภายในงาน เอาใจผู้เข้าร่วมงานซักหน่อย ลองหากิจกรรมอย่าง การจับฉลากคูปองส่วนลด หรือจะเป็นซุ้มการเล่นเกมเพื่อลุ้นรับของรางวัลก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งส่วนนี้ก็อาจจะต้องมีสตาฟหรือคนดำเนินรายการคอยประจำการอยู่ตลอด นอกจากผู้เข้าร่วมจะสนุกแล้ว พวกเค้าก็ยังได้คูปอง ส่วนลด ไปช้อปต่อภายในงานได้อีกด้วยนั่นเอง

ผู้จัดงานสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับรูปแบบและสไตล์งานของคุณเองได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่งานช้อปปิ้งเสื้อผ้าเท่านั้น การมีส่วนลด คูปอง หรือ voucher ที่จะช่วยให้ผู้เข้างานของคุณได้ของกลับบ้านในราคาดีๆ กลับไป สามารถทำได้กับทุกรูปแบบสินค้าเลย (สามารถอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com/blog)

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once