Trending Now

ถ้าพูดถึงการทำธุรกิจขายของออนไลน์ ในยุคนี้แน่นอนว่าหลายๆ แบรนด์ อย่างร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมไปถึงสารพัดของกุ๊กกิ๊กก็มักจะมุ่งไปที่การขายผ่านแอปพลิเคชั่น Instagram (อินสตาแกรม) หรือเรียกสั้นๆ ว่า IG (ไอจี) เพราะแอปนี้เป็นหนึ่งในแอปที่คนใช้เยอะมากกกกกกกในชีวิตประจำวัน การตามหาสินค้าก็เพียงแค่ไถหน้าจอโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ง่ายสุดๆ แต่ท่ามกลางร้านค้านับพัน จะต้องทำยังไงให้แต่ละร้านโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ได้ล่ะ ? 

หนึ่งในวิธีที่เห็นชัดที่สุดก็คงเป็นวิธีการลงรูปสินค้าให้น่ามอง ทั้งในเรื่องของสี องค์ประกอบ และ สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะเมื่อไอจีร้านค้าออกมาสวยแล้ว เวลาที่ลูกค้าเข้ามาดูก็จะชวนดึงดูดให้ซื้อมากขึ้น คิดง่ายๆ ว่าเป็นการสร้างภาพให้ ร้านไอจี และแบรนด์น่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

ร้านไอจีคุมโทน สะดุดตา น่าซื้อ

ด้วยความที่เราก็เป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบและสนุกในการนั่งดูร้านค้าในไอจีอยู่แล้ว ร้านไหนที่มีโทนสีในการถ่ายรูปที่เข้ากันหรือมีดีไซน์การจัดวางน่าสนใจ เราก็จะรู้สึกอยากเลื่อนดูรูปสินค้าอยู่เรื่อยๆ วันนี้เราจึงมี 5 ตัวอย่างร้านค้าในไอจีที่ถือว่ามีเอกลักษณ์ในการโปรโมทสินค้าให้สวยงามและน่ามองมาฝาก พ่อค้าแม่ค้าท่านไหนอยากจะพัฒนาให้อินสตาแกรมของตัวเองดีขึ้นก็ลองหาไอเดียกราฟิก หรือสไตล์การถ่ายรูป ในแบบฉบับตัวของตัวเองดูก็ได้ ส่วนใครที่อยากอุดหนุนร้านเหล่านี้ก็ตามชื่อร้านไปเลยจ้า 

Instagram: kome.girls

ร้านไอจี

ร้านไอจี เสื้อผ้า kome.girls จะเน้นสีสันสดใสสะดุดตา จัดวางองค์ประกอบดีเทลในรูปได้ชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าและราคาได้ง่ายเพียงแค่มองในรูปๆ เดียว แถมยังมีดีเทลเกี่ยวกับตัวเสื้อผ้ามาให้เสร็จสรรพในรูปอีกด้วย 

Instagram: beachmade.store

ร้านไอจี

ส่วนกระเป๋าถักสานของ beachmade.store ก็จะเน้นไปทางโทนสีสบายตา โดยใช้พร็อพอย่าง ผลไม้ ขวดน้ำ หรือกล้องถ่ายรูป เข้ามาเล่นในฉากด้วย ทำให้สินค้าไม่น่าเบื่อจนเกินไป เมื่อเห็นรูปแล้วก็นึกภาพออกเลยว่า เวลาไปทะเลหรือไปเดินเล่นชายหาด ถ้ามีกระเป๋าเหล่านี้อยู่ด้วยจะน่ารักละมุนใจขนาดไหน 

Instagram: 2.2nd

ร้านไอจี

ไอเดียการลงรูปแบบแหวกแนวของร้าน 2.2nd คือน่ารักมาก เป็น ร้านไอจี ขายเสื้อผ้าที่จัดวาง ถ่ายรูปจำลองให้เหมือนกับมีคนใส่อยู่จริงๆ เมื่อเราเลื่อนดูสินค้าก็จะเห็นว่าถ้าซื้อมาใส่จริงๆ จะเป็นอย่างไร ถือว่าเป็นไอเดียที่เก๋และดูง่ายสบายตามากๆ 

Instagram: filmilli

ร้านกล้องฟิล์มผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดในช่วงนี้ แต่ละร้านก็จะมีแนวทางการลงรูปแตกต่างกันไป อย่างร้าน filmilli ก็จะคุมโทนเน้นถ่ายรูปตัวกล้องให้เด่นบนพื้นหลังสีขาวล้วน ดีเทลในรูปก็จะไม่เยอะมาก ใครที่ชอบโทนมินิมอล ร้านนี้ก็คือตอบโจทย์ไปเลย

Instagram: untitled_objects

ร้านโปสการ์ดดีไซน์เก๋ๆ ที่ใครเห็นก็ต้องหยุดดู ด้วยโทนสีของแต่ละรูป การจัดวาง กราฟิกดีไซน์ต่างๆ ทำให้ตัวโปสการ์ดดูน่าสนใจมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งร้านในไอจีที่เรายกมาให้ดูเป็นตัวอย่างกันจ้า

และนี่ก็เป็นตัวอย่างร้านค้าที่เราเห็นว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการพรีเซนต์สินค้าออกมาให้ดูน่าสนใจ โดดเด่น และสะดุดตา สำหรับพ่อค้าแม่ค้าท่านอื่นๆ ถ้าอยากลองหันมาโฟกัสการนำเสนอสินค้าให้ดูน่ามองมากขึ้นก็ลองหาสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองขึ้นมาก็ได้เช่นกัน เพราะเราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มยอดขายนะจ๊ะ 

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once