Trending Now

จากงานวิจัยบอกว่า การออกกำลังกายแบบใกล้ชิดและเป็นมิตรกับธรรมชาติ สามารถช่วยได้ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจ ซึ่งดีกว่าการออกกำลังกายในที่ร่มอีก ดังนั้นการออกกำลังกายที่ดีและยังช่วยโลกได้ คือการนำตัวเองไปเชื่อมโยงกับธรรมชาติ เช่น ไม่ใช้อุปกรณ์ที่ส่งผลเสียต่อธรรมชาติ หรือการออกไปออกกำลังกายให้ตัวเราได้สัมผัสบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ วันนี้เราจึงมาบอกวิธีการออกกำลังอย่างง่าย แถมใกล้ชิดธรรมชาติมาให้ทุกคนได้ทำตามกัน!

1. ใช้ของใช้ให้เป็นมิตรต่อธรรมชาติ

อย่างที่เราเห็นกันแทบจะทุกพื้นที่ คือมีหลายคนที่เลือกพกกระบอกน้ำไว้เติมเอง แทนการใช้พลาสติก ดังนั้น หากพูดถึงการออกกำลังกายแบบช่วยโลก ช่วยธรรมชาติได้ก็ต้องเป็น การปั่นจักยาน พร้อมๆ กับพกขวดน้ำ และใช้ถุงผ้าทดแทน นอกจากจะเป็นมิตรกับธรรมชาติเเล้ว ยังให้ความรู้สึกที่สดชื่น เหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยค่ะ

2. พาตัวเองออกไปพักท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว

ใครที่เบื่อการอยู่ห้องแคบๆ หรืออยู่บนตึกออฟฟิศตลอดเวลา เราขอแนะนำให้ลองเดินเร็วๆ ออกมานั่งพักที่สวนสาธารณะ เพื่อให้ตนได้ออกกำลังกาย และลดความตึงเครียดด้วยสีเขียว แถมยังได้สูดอากาศอันบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ทั้งนี้ ยังช่วยให้กล้ามเนื้อตาได้พักจากแสงสีฟ้าอีกด้วย

3. วันหยุดทั้งทีมาปลูกต้นไม้กันดีกว่า

บ้านหรือที่พักเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีที่สุด ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้ทุกคนปลูกต้นไม้ หรือดูแลต้นไม้ไว้ในบ้าน ซึ่งการปลูกต้นไม้หรือดูแลต้นไม้นั้น ก็ถือเป็นออกกำลังกาย เพราะทำให้เราได้หลีกเลี่ยงการทำท่าทางเดิมๆ ที่เป็นเหตุให้เกิดออฟฟิศซินโดรมได้ ลุกมาบิดขี้เกียจ ไปรดน้ำ ขุดดิน ปลูกบางอย่าง เพื่อให้เราได้ขยับเขยื้อนร่างกายไปพร้อมๆ กับเสียเหงื่อท่ามกลางธรรมชาติ

4. ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมสูดออกซิเจนให้เต็มปอด

ออกมาวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเดินเร็วท่ามกลางธรรมชาติที่สวนสาธรณะอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 วัน จะเป็นผลดีต่อร่างกายมากอย่างเห็นได้ชัด แถมยังขยายต่อไปถึงสภาพจิตใจและความรู้สึกข้างในของเราด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สวนสาธารณะจะเต็มไปด้วยผู้คนที่มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายกันอย่างล้นหลาม และเดี๋ยวนี้ก็มีงานวิ่งให้เราได้เข้าร่วมเยอะเเยะเลย มาช่วยกระตุ้นผลดีในร่างกายให้ออกมาทำงาน ด้วยกิจกรรมพวกนี้กัน!


ขอบคุณข้อมูลจาก Krungsri prime


สำหรับคนรักสุขภาพ กำลังหางานวิ่งที่ถูกใจ เรารวมมาให้เเล้ว 4 กิจกรรมวิ่งที่น่าไป ให้ทุกคนได้เลือกสมัครกัน หรือถ้าใครอยากไปทุกงานเลย ก็ได้น้าาา!! สะสมเหรียญมาราธอนกันหน่อย!

Young@Heart Show 2019
17 – 19 Aug 2019
11:00 – 20:00
CentralPlaza Ladprao

Young@Heart Show 2019 ปี 2 สร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพครอบคลุมทุกมิติ สำหรับคนที่ไม่อยากแก่ก่อนวัย Fit Fun Fin กับกูรูสุขภาพชื่อดัง ดารา ฟิตไอดอล และคลาสออกกำลังกายสุดมันส์กลางห้างดัง วันที่ 17 – 19 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 – 20.00 น. ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ฟรีตลอดงาน รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่


Supersports Bangkok Half Marathon 2019 Presented by Adidas
18 Aug 2019
02:00 – 07:00
Central World

    งาน“Supersports Bangkok Half Marathon 2019 Presented by Adidas”จะถูกจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาอันดับ 1 ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน

รวมไปถึงการคืนกำไรให้กับลูกค้าและสังคม โดยผ่านการจัดกิจกรรมดีๆ อย่างการวิ่ง ซึ่งเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย การวิ่งถือเป็นเทรนด์ที่กำลังฮิตที่สุดในหมู่คนรักการออกกำลังกาย สังเกตได้จากการจัดงานวิ่งทั่วไทย เพราะตอนนี้คนวิ่งมีการสร้าง Community ถือว่าเป็นอีกสังคมหนึ่งที่น่าติดตาม

อีกทั้งกีฬาวิ่งนั้นไม่ต้องใช้อุปกรณ์หลายชิ้น เพียงแค่มีรองเท้าก็สามารถไปออกกำลังกายได้ ที่สำคัญวิ่งแล้วได้สุขภาพที่ดี และได้บุญกลับบ้านอีกด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายถูกมอบให้กับ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้กับทางสมาคมนำไปใช้ในการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาให้กับคนพิการในอนาคต  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


Bangkok Midnight Marathon 2019
25 Aug 2019
00:00 – 06:00
ถนน สนามไชย

Bangkok Midnight Marathon 2019 ถนนสนามไชย
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเร็วๆ นี้
42 km – 1500 THB – TBA am
21 km – 1200 THB – TBA am
10 km – 700 THB – TBA am

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


SHARE FOR CHILD เดิน วิ่ง ปั่น เพื่อฝันน้อง # 1st
17 Aug 2019
19:00 – 22:00
อาคาร 1 ชั้น 1 หน้าห้องประชุม กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

เพราะร่างกายของคนเราต้องได้รับการดูแลไม่ว่าจะเป็นทางด้านการรับประทานอาหารอาหารหรือการออกกำลังกาย ไม่เว้นแม้แต่ผู้ป่วยออทิสติก ดังนั้นการออกกำลังกาย สามารถกระตุ้นการทำงานของสมอง พัฒนาบุคลิกภาพและทักษะทางสังคม ให้กับเด็กออทิสติก

มูลนิธิได้จัดตั้งทำกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ และ เข้าใจ ถึง “ความพิเศษ” ของน้องๆ “เด็กพิเศษ” ผ่านกิจกรรมการกุศลการเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยานโดยร่วมสมทบทุนมูลนิธิฯ จากการสมัครเข้าร่วมกิจกรรม

ค่าสมัคร 900 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนเข้าโครงการเพื่อระดมทุน และสนับสนุนมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อช่วยเหลือเด็กพิการเป็นทุนการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตอ่านรายละเอียดเพิ่มเต้มหรือซื้อบัตรได้ที่นี่


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author