Trending Now

เชื่อว่าเพื่อนหลายๆ คนอาจจะกำลังอินกับ “Stranger Things 3”  กันอยู่แน่ๆ และถึงแม้ว่าซีรีส์จะเข้าฉายทาง Netflix ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วย Plot เรื่องที่สนุกชวนติดตาม ภาพ แสง สี เสียง และ Special Effect สุดอลังการ บวกกับกระแสที่ปังสุดๆ ก็ไม่แปลกเลยที่ซีรีส์เรื่องนี้จะกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ครองใจคนทั้งโลกตลอดกาล

และอีกหนึ่งความปังของซีรีส์เรื่องนี้ที่แฟนๆ อย่างเราต้องยกนิ้วให้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “Sound Title” หรือ“Soundtrack” ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งไม่ว่าใครที่ได้ยินก็จะต้องนึกออกว่า เฮ้ย! นี่มันเพลงของ Stranger Things นี่น่า 

วันนี้เราเลยจะพาไปพบกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Sound สุดเจ๋ง ที่เพื่อนๆ ทุกคนได้ยินกันในซีรีส์เรื่องนี้ นั่นก็คือ Kyle Dixon และ Michael Stein สองหนุ่มสุดคูลสมาชิกวง S U R V I V E วงดนตรีแนว Synthwave / Electronic ชื่อดังส่งตรงจากอเมริกานั่นเอง ซึ่งทั้งสองคนเป็นกำลังสำคัญในการทำเพลงประกอบให้ซีรีส์ชุดนี้เลยก็ว่าได้ เพราะแทบทุกเพลงในซีรีส์ก็มาจากฝีมือของเขาทั้งคู่นี่แหละค่ะ และด้วยความปังของเพลงชุดนี้เลยส่งให้ Dixon & Michael ได้เข้าชิงในรางวัลแกรมมี่สาขา “Best Score Soundtrack” ในฐานะผู้สร้างเพลงประกอบซีรีส์ Stanger Things เลยทีเดียว เรียกได้ว่าผลงานชิ้นนี้ส่งให้เขาทั้งคู่ดังเป็นพลุแตก จากที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วก็ดังขึ้นไปอีก แถมยังเปิดประตูแนวเพลง Electronic ให้กลับมาแมสฮิตติดชาร์ตในวงการเพลงอีกครั้ง เป็นข้อพิสูจน์ว่าไม่ว่าใครก็ฟังเพลงแนวนี้ได้!

ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองฟังเพลงดูแล้วจะรู้เลยว่า มัน ดี มากกกกก!!! เพราะนอกจาก Mood & Tone ของเพลงที่เข้ากับองค์ประกอบโดยรวมของซีรีส์ ที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกลึกลับ ตื่นเต้น ชวนค้นหาแล้ว แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายของความเป็น Sci-fi ที่ชัดเจนมากๆ ด้วยการใช้บีทเท่ห์ๆ สไตล์อิเล็กโทรสุดเก๋ ที่บิลท์อารมณ์ให้กับเราได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่ง Signature นั้นอยู่ตรงที่พวกเขาได้ใส่ความเป็นยุค 80s เข้าไปเต็มที่ ใครที่เป็นแฟนเพลงแนวนี้รับรองว่าต้องเลิฟฟฟฟ แล้วยิ่งถ้าชอบเสพความลึกลับน่ากลัวในบรรยากาศยุค 80s ไปด้วย บอกได้เลยว่าคงจะตกหลุมรักเพลงซีรีส์ชุดนี้แบบต้องโหลดเก็บไว้เป็นเพลงแรกในเพลย์ลิสต์แน่นอน!!

และสำหรับใครที่อ่านมาถึงตอนนี้แล้วอยากจะฟังเพลงของเขาแบบสดๆ แต่คิดว่าคงไม่มีโอกาส บอกเลยค่ะว่าไม่ต้องฝันกลางวันอีกต่อไปแล้ว! เพราะทั้งสองหนุ่มจะมา Perform ให้เราได้ดูกันถึงที่ กับ Kyle Dixon & Michael Stein performing the music of Stranger Things ! ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ

Kyle Dixon & Michael Stein performing Stranger Things music

เปิดขายบัตรวันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 10 โมงเป็นต้นไป บัตรราคาที่นั่งละ 1,600 / 1,800 และ 2,000 บาท ซึ่งนอกจากที่จะได้ฟัง Soundtrack กันแบบสดๆ แลัว ยังจะได้ชม lighting สุดตระการตาราวกับอยู่ใน The upside down กันเลยทีเดียว และที่ Excursive สุดๆ คือในเอเชียจะมีแค่สองรอบการแสดงเท่านั้น!! ได้แก่ที่ Tokyo และ Bangkok  โอ้โห….. รู้อย่างนี้แฟนๆ Stranger Things พลาดไม่ได้แล้ว รีบไปจองบัตรกันรัวๆ เลยจ้า ถ้าพลาดงานนี้คงต้องรอไปอีกนานแน่ๆ เตือนละนะ !!!!  

ใครที่สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูกันได้เลย ที่นี่

Written / Illustrated by Sutipat Prateeppichai


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author