Trending Now

กลับมาอีกครั้งกับงาน JAMnight Live! ที่ร่วมกันจัดโดย Jameson Thailand และ HAVE YOU HEARD? ซึ่งครั้งนี้ก็ได้มาพร้อมกับศิลปินโซล แจ๊ส รุ่นใหม่ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดคนนึง ณ ขณะนี้ Jordan Rakei นั่นเอง ณ live house แห่งใหม่ของ De Commune ที่กำลังจะเปิดเร็วๆ นี้ แถมยังใหญ่กว่าเดิมอีกด้วย

Jordan Rakei

Jordan Rakei คือนักร้อง นักแต่งเพลง multi-instrumentalist และโปรดิวเซอร์ ชาวนิวซีแลนด์ที่ย้ายมาอยู่บริสเบน ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่เด็ก ๆ นั่นทำให้เขาได้ค้นพบกับแนวดนตรีหลากหลาย แต่สิ่งที่เขาหลงใหลเป็นพิเศษคือเพลงโซล แจ๊ส และฮิปฮอป ทำให้ในปี 2014 เขาออก EP ชุดแรก ‘Groove Curse’ และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามจนได้มาทัวร์ที่ลอนดอน และออกอัลบั้มเต็ม ‘Cloak’ ในปี 2016 จนได้เซ็นสัญญากับ Ninja Tune และออกอัลบั้มเต็มชุดที่สอง ‘Wallflower’ เมื่อปี 2017 ก็ยิ่งทำให้เป็นที่จับตามองสุด ๆ ในฐานะคลื่นลูกใหม่ของค่ายเพลงที่โดดเด่นในซาวด์ฟังก์ แจ๊ส และฮิปฮอปของลอนดอนในยุค 90s ที่ปัจจุบันมีศิลปินร่วมค่ายทั้ง Young Fathers, BICEP, bonobo และ Peggy Gou นั่นเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าผลงานของเขาไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

ล่าสุดเขาได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่สาม ‘Origin’ เมื่อเดือนมิถุนายน 2019 พร้อมเพลงดัง Say Something และ Minds Eye รวมอยู่ในชุดนี้ โดยเนื้อหาหลักได้แรงบันดาลใจจากโลกดิสโทเปีย เล่าเรื่องเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็วสวนทางกับความเป็นมนุษย์ที่น่าเศร้าลงทุกที

ก่อนหน้านี้ Jordan Rakei เคยร่วมงานกับศิลปินมากมายทั้ง Disclosure, Tom Misch และล่าสุดก็ได้เขียนเพลง โปรดิวซ์ และร่วมบรรเลงเพลง Ottolengi กับ Loose End ของ Loyle Carner รวมถึงศิลปินรุ่นพี่มากความสามารถอย่าง Robert Glasper ก็ยังชื่นชมการแสดงของเขา

ไปพิสูจน์ฝีมือของ Jordan Rakei กับเพลงเท่ ๆ ที่พร้อมสะกดคุณได้ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้! โดยที่บัตรก็มี 2 ราคาด้วยกัน คือราคา 1,200 บาท และ 1,500 บาท จะเปิดจองในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 9 โมงเช้า ทาง Ticketmelon.com เตรียมตัวกดบัตรไว้ก่อนเลย ถ้าไม่อยากพลาดอะไรดีๆ แบบนี้


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author