Trending Now

การที่จะทำให้งานอีเว้นท์ของคุณได้ผลลัพธ์และ feedback ที่ดีจากคนเข้างานนั้น ต้องมาจากปัจจัยหลายๆ อย่างตั้งแต่ ก่อนเริ่มงานไปจนถึงงานจบ เพราะฉะนั้นเรื่องที่ Zipevent มองว่าสำคัญมากๆ ก็น่าจะเป็นเรื่องของการจัดการระบบหน้างานนั่นเอง ยิ่งถ้าเป็นงานเอ็กซ์โป หรือ งานประชุมสัมมนาที่มักจะมีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก การจัดการเรื่องเวลาและระบบการเข้างานถือว่าสำคัญ ผู้จัดท่านใดที่เคยประสบปัญหาวุ่นวายหน้างานเมื่อคนเข้างานล้นจนทนไม่ไหว ไม่ต้องกังวลไป Zipevent ได้หา solution มาให้ มาดูกันดีกว่าวิธีไหนบ้างที่จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ไปได้ 

5 วิธีจัดการกับปัญหาหน้างานคิวยาวไม่เป็นระเบียบ 

1. ติดป้ายบอกตำแหน่งให้ชัดเจน

สาเหตุที่ทำให้บริเวณหน้างานมีคนหนาแน่นคับคั่ง อาจจะเป็นเพราะว่าผู้จัดไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดการเข้างานให้เคลียร์ คนเลยอาจจะมองไม่เห็นว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง เพราะฉะนั้นลองติดป้ายบอกตำแหน่งให้ชัดเจนก็จะช่วยลดความวุ่นวายลงได้ระดับหนึ่งเลยล่ะ

2. ใช้ระบบลงทะเบียนแบบดิจิทัล  

การมีระบบลงทะเบียนด้วย QR Code หรือลงทะเบียนแบบดิจิทัลก็สามารถช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยทีเดียว เพราะระบบเหล่านี้สามารถประมวลผลได้ง่าย อย่างบางงานถ้าทำระบบ QR Code ก็สามารถใช้มือถือแสกนเข้างานได้เลย ไม่ต้องเสียเวลากรอกข้อมูลในกระดาษนั่นเอง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบคิวร์อาโค้ดได้ที่ : ระบบ QR Code

3. มีสตาฟคอย flow คน

ถึงแม้ว่าจะมีป้ายหรือระบบเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อช่วยประหยัดเวลาแล้วนั้น การมีสตาฟคอยช่วยบอกและคอย flow ให้คนรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนและมีขั้นตอนอะไรบ้างก็จะช่วยให้คนรับรู้และเข้าใจมากกว่าเดิม เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยจัดการระเบียบหน้างานให้ดีขึ้นได้แล้ว

4. แบ่งการเข้าเป็นรอบๆ 

สำหรับงานอีเว้นท์ไหนที่มีการคาดคะเนว่าจะมีผู้เข้างานเป็นจำนวนมาก ทางผู้จัดก็อาจจะลองแบ่งเวลาเข้างานเป็นรอบๆ เพื่อกระจายจำนวนคนให้ไม่ล้นและแน่นหนาจนเกินไป ซึ่งก็ควรจะแจ้งหรือทำการ PR ให้ผู้เข้างานรับรู้โดยถ้วนหน้าก่อน จะโพสต์ลงโซเชียลมีเดียหรือจะทำเป็นระบบลงทะเบียนล่วงหน้าก็ได้เช่นกัน

5. ขยายพื้นที่จัดงาน

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ก็คือการขยายพื้นที่จัดงานให้กว้างขึ้น เพราะเมื่อสถานที่จัดงานเล็กเกินไป ไม่สามารถจุคนเป็นจำนวนมากได้ ความวุ่นวายก็อาจจะเกิดขึ้นแน่นอน ลองแบ่งโซนจัดงานให้กว้างขึ้น หรือลองหาสถานที่จัดงานที่ใหญ่พอจะรองรับจำนวนคนที่คาดคะเนไว้ก็ได้เช่นกัน 

และ 5 ข้อนี้ก็เป็นแนวทางที่ผู้จัดสามารถนำเอาไปไว้เป็นตัวเลือกเพื่อปรับปรุงให้งานอีเว้นท์ของคุณนั้นดีและมีคุณภาพมากขึ้น ถ้าผู้จัดท่านใดสนใจระบบลงทะเบียนหรืออยากขายบัตรผ่าน Zipevent ก็สามารถติดต่อเราเข้ามาได้ที่อีเมล sale@zipeventapp.com ได้เลย

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once