Trending Now

ถ้าจะบอกว่านี่เป็นบทความเอาใจนักศึกษาก็คงจะไม่ผิดนัก หรือจะเป็นผู้จัดงานอีเว้นท์ที่อยากจับกลุ่มมหาวิทยาลัยก็ใช่เช่นกัน เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงสถานที่สำหรับจัดงาน นิทรรศการธีสิส ว่ามีที่ไหน แห่งหนใดบ้าง และปัจจัยใดที่ทำให้สถานที่นั้นๆ ถูกเลือกในการจัดอีเว้นท์ดังกล่าวขึ้น ด้วยประสบการณ์ของทีม Zipevent ที่ได้ออกไปรีวิวงานอีเว้นท์แนวนี้มา จึงสรุปได้ประมาณนี้

3 ข้อดีของการจัด นิทรรศการธีสิส นอกมหาวิทยาลัย

แน่นอนว่ามีหลายเหตุผลมากๆ เหตุผลแรกเลยคือ มหาวิทยาลัยในสายตาคนทั่วไปจะเข้าใจว่าเป็นสถานที่เฉพาะ สถานที่ปิดสำหรับกลุ่มบุคคลเฉพาะ การที่จัดในห้างสรรพสินค้า หอศิลป์ หรือสถานที่จัดต่างๆ จะทำให้ผู้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย และกล้าไปนั่นเอง ซึ่งดีมากกว่าการเดินเข้าคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัย

นิทรรศการธีสิส

เหตุผลถัดมา นอกจากความกล้า หรือความคุ้นชินที่จะไปสถานที่ดังกล่าวน้ันแล้ว ในเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทาง ติดรถไฟฟ้า มาง่าย หรือสถานที่จอดรถก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ควรจัดอีเว้นท์ งานธีสิส ในที่ต่างๆ นอกมหาวิทยาลัย

สุดท้ายกับข้อดีของการจัดอีเว้นท์ธีสิสนอกมหาวิทยาลัย คือ นักศึกษาจบใหม่จะได้ Showcase ให้ผู้ประกอบการ หรือเหล่าแมวมอง มาสอยเราเข้าไปทำงานได้ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวนักศึกษาเอง การจัดที่ Public แบบนี้จะเหมาะมากๆ และมีโอกาสให้ HR มือทอง มามอง และเรียกตัวเด็กคนนั้นเข้าไปทำงานนั่นเอง

4 ข้อควรระวังของการจัดงานนอกมหาวิทยาลัย

แน่นอนว่ามีข้อดีก็ย่อมมีข้อควรระวังที่ต้องพิจารณา โดยดูจากวัตถุประสงค์ที่จัดงาน สถานที่ ความสะดวกสบายของแขกผู้มีเกียรติ หรือแม้กระทั่งเรื่องของราคาสถานที่ต่างๆ ที่ต้องถูกนำมาผ่านกระบวนการคิดทั้งหมด

แขกผู้มีเกียรติ อธิการบดีหรือคณาจารย์

นิทรรศการธีสิส

อยากแรกเลยคือ ถ้าจัดไกลมหาวิทยาลัยมากๆ อธิการบดี หรืออาจารย์จะเดินทางมาเปิดงานสะดวกไหม มีสถานที่รับรองให้หรือไม่ ต้องคำนึงเป็นอย่างแรกๆ เลยก็ว่าได้ ถ้ามหาวิทยาลัยเราอยู่นอกเมือง จะควรมาจัดในเมืองไหม เป็นต้น

ข้อจำกัดของพื้นที่จัดอีเว้นท์นั้นๆ

นิทรรศการธีสิส

ถัดมาคือข้อจำกัดของพื้นที่เหล่านั้น ในกรณีที่เรามีการใช้พื้นที่มาก หรือมีการแสดงนิทรรศการที่อาจขัดแย้งกับกฏข้อบังคับของสถานที่เหล่านั้น ทำให้บางครั้งการจัดนิทรรศการที่คณะของตนเอง อาจจะเหมาะสมมากกว่า รวมถึงขนาดของพื้นที่ที่ทางเจ้าของสถานที่ให้เราใช้ อาจจะไม่เพียงพอ หรือเรื่องของสาธารนูปโภคอาจจะไม่ครบครั้นเท่าที่ควร (เฉพาะในบางโซน)

ความสะดวกสบายเวลาติดตั้งนิทรรศการ

นิทรรศการธีสิส

เหล่านักศึกษาจะต้องมีการเตรียมการ เตรียมงานต่างๆ ถ้าจัดในห้างสรรพสินค้า แน่นอนสิ่งสำคัญคือเวลาเปิดปิดของการขนย้าย อาจจะเช้ามากๆ หรือดึกมากๆ อาจจะทำให้กลายเป็นความไม่สะดวกสบายที่จะเกิดขึ้นได้ และถ้าสถานที่นั้นๆ ทำเลดีมากๆ อยู่ใจกลางเมือง โอกาสที่จะพบกับการจราจรที่เป็นอุปสรรค ก็มีสูงมากเช่นกัน เรียกได้ว่า ต้องแข่งกับเวลาพอควร ในการเตรียมงาน นิทรรศการธีสิส

ราคาค่าเช่าสถานที่นั้น

นิทรรศการธีสิส

สำหรับหัวข้อนี้ไม่พูดเยอะ ถ้าเราเห็นว่า 3 ข้อดีของเราที่ควรจัดอีเว้นท์ธีสิสนอกมหาวิทยาลัยมันตรง มันเห็นด้วยหมดแล้ว รวมถึง ข้อควรระวังทั้ง 3 ข้อดังกล่าว ไม่มีผลอะไรกับตัวงานเราเลย ข้อนี้อาจจะทำให้ดับฝันได้ แต่เราก็มีทางออกดีๆ ที่อยากแนะนำ เช่น การขอสปอนเซอร์จากสถานที่นั้น หรือเรามีสถานที่จัดอีเว้นท์ธีสิส ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่มาบอก แอบกระซิบว่า ในส่วน Event Space ของ Lido Connect นั้นราคาเป็นมิตรสุดๆ

เกี่ยวกับ Lido Connect

นิทรรศการธีสิส

Lido Connect สถาปัตยกรรมใจกลางสยามที่คอยบันทึกเรื่องราวของใครหลายคนผ่านเวลามาหลายยุคหลายสมัย  ตอนนี้เพื่อนของคุณที่ชื่อ “ลิโด้” กลับมาแล้วพร้อมบทบาทใหม่ที่จะเชื่อมทุกคนด้วยศิลปะ พบกับภาพยนตร์คัดสรร Live House กลางมหานคร และ Performance Show หลากหลาย ทั้งยังมี Space ที่เปิดให้ทุกคนเข้ามาจัดงานและใช้บริการ เพราะเราเชื่อว่า Everybody can be The Artist!

นอกจาก Lido Connect มีอะไรบ้างไปดูกัน

  1. centralwOrld
  2. Siam Discovery
  3. BACC หรือหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
  4. Emquatier
  5. SINGHA COMPLEX
  6. พิพิธภัณฑ์ และแกลลอรี g23 “จี 23” มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  7. TCDC (Thailand Creative & Design Center) หรือศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ
  8. Makkasan Park หรือบริเวณลานด้านหน้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน
  9. ครัวกรุงเทพ พญาไท ชั้น 2

เนื่องจากงาน นิทรรศการธีสิส ของแต่ละมหาวิทยาลัย แต่ละคณะ จัดไม่พร้อมกัน ทำให้งานอีเว้นท์ประเภทนี้มีตลอดปี สถานที่จัดงานที่เหมาะสมจะช่วยเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสพบกับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ และทำให้ได้งานทำอีกด้วย สถานที่ถูกที่ถูกเวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญทั้งต่อตัวนักศึกษาผู้จัดงาน ผู้มางานอีเว้นท์ และเจ้าของธุรกิจ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments