Trending Now

ช่วงเช้าวันเสาร์ที่แสงแดดส่องกระทบสิ่งของรอบตัว ดูระยิบระยับ พร้อมกับกลุ่มเมฆก้อนเล็กๆ ที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ พรางให้เราจินตนาการว่ามันเหมือนสัตว์ประหลาดอะไรสักอย่าง หรือเหมือนสัตว์โลกแสนน่ารัก ในขณะที่มองต่ำลงมาในระยะไกล เราเห็นถังขยะที่มีจำนวนมาก ทั้งเศษจาน แก้ว อาหารเหลือขนาดมหึมา ล้นจนกองลงพื้นระเนระนาดเกลื่อนไปหมด แน่นอนว่าเราต้องเดินเลี่ยงมัน ด้วยเพราะกลัวว่า ตัวเราเองจะสู้กลิ่นสะอิดสะเอียนเหล่านั้นไม่ไหว แต่ถึงแม้ถังขยะนั้นจะไม่ส่งกลิ่นเหม็น เราก็ไม่ขอเดินผ่านใกล้ๆ อย่างเด็ดขาดอยู่ดี…

ไม่ใช่เเค่เรา… ผู้คนที่เดินพลุกพล่าน ภายใต้ร่มไม้สีเขียวกับลมเอื่อยๆ เพื่อหลบแดด ก็ต่างเดินเลี่ยงมันด้วยเหมือนกัน ยกเว้นคนๆ หนึ่ง เราเห็นเขาเดินผ่านบริเวณนั้น พร้อมกับไม้นำทางคู่ใจไปอย่างเฉยๆ เหมือนถังขยะไม่ได้ตั้งอยู่ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เขาคิดอะไร อาจจะตั้งใจที่จะไม่เลี่ยง หรือไม่เขาอาจไม่ได้รู้สึกรังเกียจขยะเหล่านั้น แต่ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร

‘พวกเขาเห็นโลกต่างจากเรา’

ไม่ใช่เพราะเขาไม่สามารถมองเห็นท้องฟ้า ก้อนเมฆ ผู้คน ขยะ หรือทุกสิ่งทุกอย่างด้วยสายตาเฉกเช่นเรา แต่พวกเขามองสิ่งเหล่านั้นด้วย “รส กลิ่น เสียง สัมผัส เวลา และ จินตนาการ” ที่เราเองก็ไม่เคยได้ลองมองเหมือนกันกับเขา

เคยมีคนๆ หนึ่งที่เป็นแบบเขาบอกเราว่า… “โลกนี้ไม่มืดมิดเลยซักนิด ใครตัดสินว่าท้องฟ้าเป็นสีคราม หรือน้ำทะเลเป็นสีใส” เราไม่ค่อยเข้าใจความหมายนั้นสักเท่าไหร่หรอก

“ถึงจะเป็นอย่างนั้น ใครจะไปรู้จริงๆ ล่ะ จริงไหม?”

มาหาคำตอบเหล่านั้นไปพร้อมๆ กัน กับ

ONCE UPON A TIME
IN THE FIREFLIES’ FOREST

“เรื่องเล่าจากหิ่งห้อย”

หากเราเป็นคนหนึ่งที่ไม่สามารถใช้สายตาได้ โลกของเราจะเป็นอย่างไร มืดมิด หรือสว่างไสว ดังนั้น นี่เป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะขอชวนทุกคนให้ไปเปิดสัมผัสอื่นๆ กับ “เรื่องเล่า…ของคุณยาย และการเดินทางของ 2 พี่น้องในช่วงสงครามโลก” ที่จะพาคุณฟันฝ่าทุกอุปสรรคที่ขวางกั้น เพื่อเรียนรู้สิ่งสวยงามในชีวิตที่แท้จริง ผ่านประสบการณ์การชมละครเวทีที่ไม่ใช้สายตา แต่ใช้ SENSE ทุก มิติ “รส กลิ่น เสียง สัมผัส เวลา และ จินตนาการ” จากบทละครที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนต์เรื่อง “Grave of The Fireflies” และ “บทเพลงนิทานหิ่งห้อย” ของวงเฉลียง ที่จัดโดย Blind Experience และ Lido Connect ร่วมกับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

เราเชื่อว่า หลังจากจบการแสดง คุณจะต้องประทับใจอย่างสุดซึ้ง ด้วยภาพ ความสวยงาม และความเศร้า กับจิตนาการโลกในแบบของเราเอง พร้อมไหม? ที่โลกของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง…ตลอดกาล

ภายใต้ความมืดมิดนั้น อาจได้พบกับ “แสง” ที่สว่างในหัวใจคุณ
มาร่วม “สัมผัส” ประสบการณ์นี้ไปกับเราใน BLIND EXPERIENCE 2019


…เปิดรอบการแสดง 13 – 31 สิงหาคม 2562 ณ ลิโด้ คอนเนค…

วันอังคาร-วันศุกร์ จำนวน 1 รอบ ในเวลา 19.45-21.30 น.
วันเสาร์-วันอาทิตย์ จำนวน 2 รอบ ในเวลา 14.15-16.00 น. และ 19.45-21.30 น.

ซื้อบัตรได้ที่ Zipevent


พิเศษ!! ภายในงานพบกับนิทรรศการที่เปิดให้เข้าชมและร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่สุดเซอร์ไพรส์ก่อนเวลาการแสดง 1 ชั่วโมง ที่แบ่งออกเป็น 5 โซนกิจกรรมสนุกๆ คือ

● FACT : BLINDFOLDED CONVERSATION 
การพูดคุยกับคนแปลกหน้า


● FEEL FREE : BLIND TOUCH AND SMELL 
การสร้างงานศิลปะจากการสัมผัสและดมกลิ่น


● FREE FLOOR : BLIND PLAYGROUND 
พื้นที่การแสดงที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกันกว่าที่เคย


● FIND FLAVOR : BLIND TASTE 
การสัมผัสรสชาติใหม่ที่คุณไม่เคยลิ้มลอง


● FULFILL : SECRET ART SHOP 
การซื้อของที่ไม่ได้มองแค่ภายนอก แต่สัมผัสถึงคุณค่าของภายใน


ความรู้สึกผู้ชมที่เคยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์นี้
bit.ly/2XHvYam

**หมายเหตุ การแสดงนี้เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป**

สำหรับผู้พิการทางสายตา เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมป์ ทาง Blind experience มี ‘ส่วนลดพิเศษ‘ เพื่อผู้พิการทางสายตา สามารถซื้อบัตรชมละครเวที “เรื่องเล่าจากหิ่งห้อย” รอบใดก็ได้ ในราคา 900 บาท และสามารถสั่งซื้อบัตรได้ทาง inbox เพจ Blind experience

-close your eyes, open your mind-


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author