Trending Now

เคยรู้สึกกันไหมคะ เวลาไปคอนเสิร์ตแล้วมีคนมาทำอะไรที่เป็นการ Distract ความสนใจของเราจากการดูอย่างมีความสุข มันก็จะรู้สึกว่าเสียความสนุกในการดูคอนเสิร์ตไป เพราะเวลาเราไปคอนเสิร์ตนั้น เราก็อยากจะซึมซับบรรยากาศ และดนตรีสดจากศิลปินที่เราชอบโดยไม่มีสิ่งรบกวน

และแน่นอนว่าเราก็คงไม่อยากรบกวนใคร วันนี้ Zipevent จึงได้รวบรวมสิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ตมาให้ทุกคนลองเช็กตัวเองและคนรอบข้างดูว่าจะมีตรงกันสักกี่ข้อ ไปดูกันเลยยยยย!

1. ยกกล้องเรื่อยๆ เมื่อยแขนไหมคะ

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

เวลาไปดูคอนเสิร์ต ก็เป็นเรื่องปกติใช่ไหมคะ ที่พวกเราอยากจะถ่ายวิดีโอเก็บไว้ย้อนดูเป็นความทรงจำ หรืออาจจะเอาไปลง IG story เพื่ออัปเดตชีวิตให้เพื่อนๆ ได้ติดตาม บางครั้งเรากลัวพลาดช็อตเด็ดๆ เลยขอถ่ายไว้ทั้งเพลงเลยแล้วกัน แต่รู้ไหมคะว่าพฤติกรรมเหล่านี้อาจไปรบกวนคนข้างหลังเอาได้ เพราะกล้องเราอาจไปบังเขานั่นเอง

ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำก็คือ ถ่ายแค่สั้นๆ เฉพาะท่อนที่ชอบ หรือช็อตที่ถูกใจ โดยการยกมือให้พอดีกับหน้าผากของเรา แล้วงัดกล้องขึ้นนิดนึงให้เห็นได้สูงขึ้น เพียงเท่านี้ เราก็จะถ่ายวิดีโอของเราได้โดยไม่รบกวนคนข้างหลังแล้วล่ะ

2. ทำตัวให้หอมฟุ้ง จูงจมูกอย่างมีสเน่ห์

สิ่งสำคัญก่อนจะไปคอนเสิร์ตก็อย่าลืมอาบน้ำ สระผม ให้ตัวหอมฟุ้งไปคอนเสิร์ตเริ่ดๆ นะคะ เพราะแน่นอนว่าคอนเสิร์ตที่เราไป ยิ่งเป็นบัตรหลุมด้วยแล้ว การไปยืนเบียดเสียดกับคนมากมายก็คงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ บางคนก็ตัวสูงเลยหัว บางคนก็ตัวเล็กเหลือเกิน

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

เราก็สามารถช่วยให้บรรยากาศในการยืนดูคอนเสิร์ตน่าอึดอัดน้อยลงได้ โดยการไม่สร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่อคนรอบข้างนั่นเอง นอกจากจะช่วยลดความรู้สึกไม่ดีของคนรอบข้างแล้ว ยังสร้างความประทับใจได้อีก เผลอๆ เราอาจจะได้เพื่อนใหม่ (หรือมากกว่าเพื่อน) ที่ฟังเพลงแนวเดียวกัน ไปดูคอนเสิร์ตอื่นๆ อีกด้วยน้า

3. Drink ได้ แต่อย่า Drunk!

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

ถ้าคอนเสิร์ตที่ไป เป็นคอนเสิร์ตที่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้แล้วล่ะก็ ต้องดื่มอย่างพอดี และพยายามคงสติไว้ให้ดีนะคะ เพราะถ้าเราดื่มมากเกินไปจนขาดสติ อาจจะสร้างความลำบากหรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดให้กับตัวเราเองและเพื่อนของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการอ้วกใส่คนอื่น หรือการทะเลาะวิวาทต่างๆ นอกจากเจ็บตัวแล้ว ยังพาลจะทำให้หมดสนุกกันหมดด้วยนะ

4. แฟลชแล่บแปล๊ปๆ แต่แสบตาเลยปุ๊บปั๊บ

ก่อนยกกล้องถ่ายรูปในคอนเสิร์ต อย่าลืมเช็กให้ดีนะคะว่า เราปิดแฟลชแล้วรึยังน้า หรือตั้งโหมดเปิดแฟลชอัตโนมัติไว้หรือเปล่า เพราะในคอนเสิร์ตจะค่อนข้างมืด และบริเวณที่เราอยู่อาจไม่ได้มีไฟส่องมา

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

เพราะฉะนั้น เราจึงต้องเข้าใจก่อนว่า โดยปกติแล้ว สายตาคนในที่มืดจะไม่สามารถปรับให้ทันต่อแสงแรงๆ ที่ส่องมาอย่างฉับพลัน ดังนั้นหากปล่อยให้แฟลชลั่นออกมา อาจทำให้คนอื่นแสบตา หรือตาพร่าไปเลยก็ได้ ถ้าไม่อยากขัดอารมณ์การดูคอนเสิร์ตของคนรอบข้าง ต้องระวังให้ดีเลยล่ะค่ะ

5. เปิดตู้เย็นจะเจอผัก แต่มาคอนฯต้องไม่ผลักนะจ๊ะ

ตอนที่ดูคอนเสิร์ต มันก็เป็นสิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า การได้ยืนดูศิลปินที่เราชอบแบบติดขอบเวที เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ แต่อย่าลืมนะว่า ทุกคนย่อมอยากอยู่ข้างหน้ากันทั้งนั้น บางคนจึงเลือกที่จะตื่นไว เผื่อเวลารถติด มายืนต่อแถว ยอมร้อน เหงื่อออก เพื่อให้ได้อยู่จุดนั้น

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

ดังนั้นการที่เรามาทีหลังแล้วผลักคนอื่นเพื่อแทรกไปข้างหน้า มันไม่น่ารักเลยค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้ว เราอาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ดังนั้นเราควรจะต้องระวังในเรื่องนี้ด้วยนะทุกคน

6. เต้นเบาๆ กัน ก็มันส์ได้

สำหรับเพื่อนๆ บางคนที่เป็นนักเต้นเท้าไฟ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เวลาไปคอนเสิร์ตก็อยากจะขยับแข้งขยับขากันสักหน่อย จนอาจจะเผลอเต้นไปโดนคนอื่น หรือไปชนใครเข้า เป็นสิ่งที่ต้องระวังอย่างยิ่งเลย เพราะคนที่โดนชนอาจจะโกรธจนทะเลาะกันได้นะคะ

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

เพราะงั้นถ้าอยากเต้นล่ะก็ หาพื้นที่ว่างๆไปเต้นอย่างระมัดระวัง หรือไม่ก็เต้นให้เบาลง ไม่ใช้พื้นที่เยอะ ไม่ชูมือสูงๆ ไปบังคนอื่น หรือโบกสะบัดไปโดนคนอื่น ก็จะลดปัญหาตรงนี้ลงไปได้ค่า

7. เสียงดังๆ ทำเพื่อนฟังไม่ถนัด

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

เมื่อเพื่อนๆ กำลังตั้งใจฟังเพลงของศิลปินที่ชอบ แล้วมีเสียงตะโกนของคนอื่นมาขัดระหว่างเพลง มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกหมดสนุกไปได้เหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้น เวลาเราจะคุยกับเพื่อน มันก็จะดีกว่าถ้าเราพยายามไม่ตะโกนคุยกันจนดังไปถึงคนอื่น รวมไปถึงเสียงกรี๊ดตอนระหว่างเพลง อย่าลืมดูจังหวะให้ดีนะคะ ว่าเป็นจังหวะที่เค้ากรี๊ดกันหรือไม่ ถ้ากรี๊ดออกมาคนเดียวคงจะเขินๆ น่าดูเลย

8. ของมันต้องมี แต่พกแต่พอดีจะดีกว่านะจ๊ะ

ตามคอนเสิร์ตต่างๆ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือพร็อพที่เป็นของออฟฟิเชียลจากศิลปินนั้นๆ หรือของจากบ้านต่างๆ ที่เป็นแฟนคลับทำมาขาย โดยเฉพาะในคอนเสิร์ตของเกาหลี ก็จะมีอุปกรณ์สวยๆ พวกนี้มากมายให้เราได้เลือกซื้อเข้าไปในคอนเสิร์ตกัน

สิ่งที่ไม่ควรทำในคอนเสิร์ต

แต่ของบางอย่างก็ต้องใช้อย่างระมัดระวัง อย่าให้ไปรบกวนคนอื่นเข้า เช่น ที่คาดผม บางอันก็สูงเหลือเกิน จนไปบังทัศนียภาพของคนข้างหลังซะมิดแหน่ะ ยังไงก็อย่าลืมคำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะคะ ดูว่าจุดที่เรานั่งหรือยืนสามารถไปบังใครได้ไหม สามารถใช้พร็อพได้มากขนาดไหน

ทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่เราสามารถเห็นกันได้ชัดๆ และเป็นสิ่งที่ควรระวังมากๆ เวลาไปคอนเสิร์ต เพื่อให้เราและคนรอบข้างได้เอ็นจอยไปด้วยกันอย่างมีความสุข สนุกสนานกันถ้วนหน้า นึกถึงใจเขาใจเรามากๆ ถ้าทุกคนไม่รบกวนซึ่งกันและกัน เราเชื่อว่าเพื่อนๆ ก็จะไม่ต้องแบกอารมณ์เสียกลับบ้าน และที่สำคัญ ประสบการณ์การไปคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะต้องฟินมากๆ แน่นอนเลยล่ะ : )

Written by Varissara Piyanopparat


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author