Trending Now

บ้าน‘ข้างวัด’ อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอาณาบริเวณที่มีลานกว้างๆ 1 โซน มีลานที่เป็นที่นั่งลำดับขั้นอีก 1 โซน มีร้านค้า คาเฟ่เล็กๆ อยู่โดยรอบ มีห้อง หรือส่วนสำหรับกิจกรรม Workshop ร้านหนังสือก็มี และยังมีแกลอรี่อีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวก็ครบองค์ประกอบของสถานที่จัดอีเว้นท์ดีๆ พึงมี

รู้จักกับบ้านข้างวัดก่อน

บ้าน‘ข้างวัด’

บ้านกึ่งไม้กึ่งปูน 13 หลัง เป็นชุมชนคนรักศิลปะ ใบไม้ใบหญ้า ชีวิตช้าๆ เน้นสบายใจ หลากหลายอาชีพทำด้วยใจ ได้มาอยู่รวมกัน และรายชื่อเหล่าร้านค้า คาเฟ่ แกลอรี่ หรือสตูดิโอต่างๆ ได้แก่ BOOKOOSTUDIO, Orn The Rose, PaChaNa Cafe’, Past perfect, sparang, แม่ปูนหมูสะเต๊, มาหาสมุด, The Old Chiangmai Cafe’, Linnil, Lucklub Crafted House, enough for life, Gallery Kang Wat, 15.28 studio, harimeri, Season Icecream และ Note a Book เปิดทุกวัน 10:00 – 18:00 น. และวันอาทิตย์เปิดตั้งแต่ 07:00 – 18:00 น. ปิดเฉพาะวันจันทร์

ความสะดวกสบายในการเดินทางไปบ้านข้างวัด

บ้าน‘ข้างวัด’

อย่างแรกเลยคือ อยู่ห่างออกจากตัวเมืองมาไม่ไกลมาก Grab บอกมาว่าอยู่ในโซนที่เรียกกันว่า หลังมอ (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) คือเรียกง่ายๆ ว่าการเดินทางสะดวกสบายสำหรับผู้มางานอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเอารถแดง, Grab หรือขับรถมาเองก็ยังได้ (ที่จอดรถอาจจะไม่เพียงพอ แนะนำสาธารณะจะดีกว่าเจ้า)

เหมาะกับการจัดอีเว้นท์ประเภท Market และมินิคอนเสิร์ต

บ้าน‘ข้างวัด’

อันดับแรกเลย งาน Flea Market เหมาะสมมาก ด้วยพื้นที่ของสถานที่ บรรยากาศ ความเป็นธรรมชาติ ที่ทำให้น่าเดินช้อปปิ้งชิลๆ รวมถึงถ้ามีดนตรีสดเล่นเคล้าคลอ จะเป็นอีเว้นท์คอนเสิร์ตเล็กๆ งาน Talk งานสัมมนา หรือกิจกรรมที่ไม่ได้อยู่กับที่ บริเวณลานที่เป็นขั้นบันไดก็เหมาะสมมากเช่นกัน

Workshop หรืออีเว้นท์สายอาร์ตก็จัดนิทรรศการที่นี่ได้

บ้าน‘ข้างวัด’

เนื่องจากที่บ้านข้างวัด มีแกลอรี่ข้างวัด และห้องอื่นๆ สำหรับใช้ตามอเนกประสงค์ ที่สามารถจัดได้ทั้งนิทรรศการ หรือกิจกรรม Workshop DIY ต่างๆ ก็เหมาะสมมากๆ หรือถ้าอยากจัดกิจกรรม Workshop กลางแจ้งท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่ก็ตอบโจทย์ รวมถึงการแสดงผลงานศิลปะกลางแจ้ง ประติมากรรมต่างๆ ก็เหมาะสมเช่นกัน

จุดแข็งของบ้านข้างวัดในมุมมองการจัดอีเว้นท์

บ้าน‘ข้างวัด’

การเดินทางที่สะดวกสบายทั้งผู้จัดงาน และผู้มางานอีเว้นท์ ความเป็นลานกลางแจ้ง ที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ จึงเหมาะกับงานสายอาร์ต สายชิล คอนเสิร์ต งาน Workshop งาน Talk ก็เหมาะสมเช่นกัน ความใกล้ชิดกับธรรมชาติจริงๆ นั้น หายากมากๆ ในการจัดอีเว้นท์ ถ้าไม่ต้องการจัดอีเว้นท์ในที่กลางแจ้ง ก็มีห้องต่างๆ หลายห้องที่เหมาะสมกับงานอีเว้นท์แต่ละประเภทอยู่ดี และจะทำให้พื้นที่กลางแจ้งเป็นที่พักเบรกได้อีกด้วย

บ้าน‘ข้างวัด’

อีกส่วนที่ทำให้ที่บ้าน ‘ข้างวัด’ เป็นที่จัดอีเว้นท์ที่เหมาะสมคือ มีร้านคาเฟ่ ร้านหนังสือ ร้านพักผ่อน และมุมถ่ายรูปที่เป็นที่นิยม ทำให้เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนมาสถานที่ได้มากอยู่แล้ว ตอนที่ทางทีมไป ยังชอบทุกๆ โซนของบ้าน ‘ข้างวัด’ และอยากกลับไปอีกครั้ง ซึ่งการที่ทางทีม หรือผู้คนต่างก็ติดใจในสถานที่นี้ ย่อมทำให้หากมีงานอีเว้นท์จัดขึ้นที่บ้าน ‘ข้างวัด’  ก็จะเกิดการบอกต่อ และมาเยี่ยมชมอีเว้นท์อย่างแน่นอน

หากจะจัดงานอีเว้นท์วันอาทิตย์รู้ไว้สักนิดว่ามี MORNING MARKET AT BANN KANG WAT


กิจกรรมน่ารักที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ชาวบ้าน‘ข้างวัด’ มีความคิดอยากที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ระหว่างคนในหมู่บ้านกับชุมชนโดยรอบ โดยใช้ไอเดียของการเดินจ่ายตลาดเป็นตัวเชื่อม กิจกรรมตลาดเช้าจึงได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจและมีแนวความคิดคล้ายกันมาออกร้าน

บ้าน‘ข้างวัด’

โดยใช้หลักเกณฑ์ที่เราร่วมกันตั้งขึ้น สิ่งที่ทำให้ตลาดเช้าที่บ้าน’ข้างวัด’ มีความแตกต่างจากตลาดทั่วไป คงเป็นในส่วนของการคัดเลือกสินค้าจากร้านค้าที่น่าสนใจ แปลกใหม่ มีความโดดเด่นในตัวเอง และที่สำคัญอาหาร และผลิตภัณฑ์ของแต่ละร้านจะต้องสะอาด ปลอดภัย ใส่ใจในวัตถุดิบรวมไปถึงตัวภาชนะบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาจับจ่ายได้รับสิ่งที่ดีกลับไป

Posted by บ้าน"ข้างวัด" on Wednesday, 27 March 2019

ยังมีปัจจัยอีกหลายๆ อย่างที่ทำให้บ้าน’ข้างวัด’ เป็นที่จัดอีเว้นท์ที่น่าจับตามองมากๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับให้คนในครอบครัวได้มามีส่วนร่วม และได้ใช้เวลาร่วมกัน ถ้าใครอยากได้ความแปลกใหม่ที่กรุงเทพฯไม่มี หรืออยากจัดอีเว้นท์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่ สิ่งบันเทิงเยอะมากๆ ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์หลัก


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments