Trending Now

และแล้วก็กลับมาอีกครั้ง! กับงานเทศกาลดนตรีครั้งใหญ่ Maho Rasop Festival ที่ได้จัดขึ้นโดยการร่วมมือกันของ 3 ผู้จัดคอนเสิร์ตชั้นนำ HAVE YOU HEARD?, SEEN SCENE SPACE และ FUNGJAI สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้ว่างาน มหรสพ คืองานอะไร เราก็จะมาย้อนความหลังอธิบายให้เพื่อนๆ ฟังเองค่ะ

Maho Rasop Festival คืองานอะไรกันนะ?

งานเทศกาลดนตรี มหรสพ ก็คืองานคอนเสิร์ตที่ได้คัดสรร และรวบรวมวงดนตรีจากทั่วโลก ทั้งสากล เอเชีย และไทย ซึ่งชื่อ “มหรสพ” นั้น ก็มาจาก ความหมายตรงตัวของมันว่า ‘งานรื่นเริง’ เพราะนอกจากความสนุกที่จะได้จากเสียงดนตรีแล้ว ภายในงานเทศกาลนี้ ก็ยังมีแลนด์มาร์ค งานแสดงศิลปะและวัฒนธรรม สินค้าทำมือพร้อมอาหารเครื่องดื่มละลานตา และกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย

มีใครมาบ้างอ่ะ อยากรู้จัง

ในงานปี 2019 นี้ ก็ได้มีวงดนตรีมากมายถึง 30 กว่าวงเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ ทางงานก็ได้ปล่อยรายชื่อศิลปินออกมาแค่ 21 วงเท่านั้น ประกอบด้วย Bombay Bicycle club (UK), King Gizzard & The Lizard Wizard (AUS), The Horrors (UK), The Drums (US), BADBADNOTGOOD (US), Cuco (US), SWIM DEEP (UK), YOUNGOHM & YOUNG BONG (TH), The fin. (JP), never young beach (JP), Benny Sings (NL), Cosmo’s Midnight (AUS), LITE (JP), Pomrad (BE), CHAI (JP), Say Sue Me (KR), FOLK9 (TH), Khana Bierbood / คณะเบียร์บูด (TH), STOIC (TH), Supergoodsband (TH), TONTRAKUL (TH)

และในวันนี้ Zipevent ก็จะพาเพื่อนๆ ทุกคนมารู้จักศิลปินส่วนหนึ่งในงานนี้กัน!

มาเริ่มกันที่วง Headliner ของงานกันเล้ย

Maho Rasop Festival

วง Bombay Bicycle club คือวงอินดี้ร็อคระดับตำนานจาก London ประกอบไปด้วย Jack Steadman (ร้องนำ, กีตาร์), Jamie MacColl (กีตาร์), Suren de Saram (กลอง) และ Ed Nash (เบส) พวกเขารวมตัวกันตั้งแต่อายุ 15 โดยได้ชื่อวงมาจากร้านอาหารอินเดีย ชนวนที่ทำให้พวกเขาดังเป็นพลุแตกคือการประกวด Road to V ซึ่งทำให้ได้เล่นงาน V Festival ก่อนจะออก EP. The Boy I Used to Be และ EP. How We Are ซึ่งได้รับความนิยมจากสื่ออย่างมาก และในปีนี้ Bombay Bicycle club มาพร้อมกับการเป็น Headliner ของ Maho Rasop Festival 2019! ซึ่งนี่จะเป็นโชว์ครั้งเเรกในเอเชียหลังจากการพักวงไปกว่า 3 ปี

ต่อด้วยวงที่สอง King Gizzard & the Lizard Wizard

Maho Rasop Festival

วง King Gizzard & the Lizard Wizard เป็นวงร็อคจาก Australia ที่ประกอบไปด้วย Stu Mackenzie (ร้อง, กีตาร์, คีย์บอร์ด, ฟลุ้ต, เบส), Ambrose Kenny-Smith (ร้อง, ฮาร์โมนิก้า, คีย์บอร์ด), Cook Craig (กีตาร์, เบส, ร้อง), Joey Walker (กีตาร์, เบส, คีย์บอร์ด, ร้อง), Lucas Skinner (เบส, คีย์บอร์ด), Michael Cavanagh (กลอง, เพอร์คัชชัน) และ Eric Moore (กลอง, เพอร์คัชชัน) พวกเขาเป็นที่รู้จักจากการแสดงคอนเสิร์ตที่ทรงพลัง และเพลงส่วนใหญ่ของพวกเขายังเป็นเพลงแนว environmental ที่ส่งเสริมทางด้านธรรมชาติ นอกจากนั้น การชนะอันดับ1 ของ Vinyl Albums chart ใน USA ด้วยอัลบัม Nonagon Infinity ของพวกเขา ก็เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขามีชื่อเสียงขึ้นมาก และโด่งดังไปรอบโลกอีกด้วย

แล้วก็มาถึงวงดังวงที่สาม

Maho Rasop Festival

วง The fin. วงอินดี้ร็อคจากโกเบที่เริ่มฟอร์มวงกันในปี 2010 ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิคทั้งหมด 3 คน คือ Yuto Uchino (ร้องนำ, เขียนเนื้อเพลง, คีย์บอร์ด synthesizer), Ryosuke Odagaki (กีตาร์) และ Kaoru Nakazawa (กลอง) โดยที่ทางวงได้ออก EP แรก ก็คือ Glowing Red on the Shore ด้วยการทำแผ่นออกมาขายกันเองและมียอดขายถึง 2,000 แผ่น จนได้เซ็นต์สัญญากับค่าย Hip Land Music ในปี 2014 จนได้ไปแสดงนอกญี่ปุ่นครั้งแรกในงานเทศกาลดนตรี SXSW ที่ Texas และได้ออกเพลงที่ดังมากๆ จนแฟนเพลงแนวนี้จะต้องคุ้นหูอย่าง Night Time ในเวลาต่อมา

วงดังจากแดนกิมจิ Say Sue Me

Maho Rasop Festival

วงอินดี้ร็อคชื่อดังจากปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ อย่างวง Say Sue Me ก็ได้มาร่วมในงาน มหรสพ ปี 2019 นี้เช่นกัน ซึ่งวง Say Sue Me ก็มีสมาชิคทั้งหมด 4 คนในปัจจุบัน ประกอบด้วย Choi Su-mi (ร้องนำ), Kim Byung-kyu (กีตาร์), Ha Jae-young (เบส) และ Kim Chang-won (กลอง) สิ่งที่ทำให้วง Say Sue Me นี้เป็นที่รู้จัก ก็คือการที่ทางวงได้รับรางวัลในงาน 16th Korean Music Awards ถึง 5 รางวัลด้วยกัน และในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ที่ผ่านมา ก็ยังได้รับรางวัล Best Modern Rock Album สำหรับอัลบั้ม Where We Were Together และรางวัล Best Modern Rock Song สำหรับเพลง “Old Town” นั่นเอง

แร็ปเปอร์ดาวรุ่งพุ่งแรง YOUNGOHM & YOUNG BONG 

Maho Rasop Festival

ยังโอม แร็ปเปอร์หนุ่มที่เริ่มแต่งเพลงลงยูทูปตั้งแต่ตอนเรียนอยู่มัธยมต้น ที่เริ่มเข้าวงการเพลงตั้งแต่มาประกวดในรายการ Rap is Now หลังจากนั้น เขาก็เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เมื่อเพลง “เฉยเมย” ของเขา มียอดคนดู 50 ล้านวิว และยังเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลงของ JOOX ทำให้เขากลายเป็นแร็ปเปอร์รุ่นเล็กที่มีคนรู้จักและมีแฟนคลับ ในเวลาต่อมา เขาก็ได้ผลิตผลงานเพลงมากมาย เช่น ธารารัตน์ ซึ่งในงาน มหรสพ ปีนี้ ยังโอมก็ได้มาแสดงพร้อมกับ คู่หูแร็ปเปอร์ ไบรอัน กับ จามาร จากวง YOUNG BONG ที่พวกเขาเคยได้มีผลงานเพลงที่ร้อง Featuring กันเอาไว้ ก็คือเพลง “มีตังค์” นั่นเองค่ะ ซึ่งทาง YOUNG BONG นั้นก็ได้มีผลงานมากมาย ทั้งเคยร้องเพลง Featuring กับพี่สิงโต นำโชค และ DABOYWAY อีกด้วย

วงดนตรี Surf pop ของไทย FOLK9

Maho Rasop Festival

และแล้วก็มาถึงวงสุดท้ายที่เราจะยกมาเล่าให้ฟังกันในวันนี้ วง FOLK9 เป็นวงดนตรีแนว Surf pop หรือ Jangle pop โดยที่วงนี้มีสมาชิก 4 คน คือ กราฟ-กฤตภาส (ร้องนำ, กีตาร์), พัด-บริพัตร (กีตาร์), ป่าน-กรวัฒก์ (เบส) และ โดม-ธันวา (กลอง) ด้วยดนตรีที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ชื่นชอบผลงานของพวกเขา แล้วพวกเขาก็ยังได้ออกอัลบั้มที่เป็นที่ชื่นชอบ ก็คืออัลบั้ม Morning Day ที่มีเพลงที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นหู อย่างเพลง “ผลดอกไม้” นั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่ 6 วงดนตรี จากทั้งหมด 30 กว่าวง ที่จะมาร่วมแสดงในงาน Maho Rasop Festival 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 – 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่ง รายชื่อศิลปินที่จะมาร่วมงานเพิ่งจะออกมาให้ได้เห็นกันเพียง 21 รายชื่อเท่านั้น รอติดตามกันต่อไปได้ ทางที่นี่

และตอนนี้ ทางงานก็ได้เปิดขายบัตร Early bird เป็นที่เรียบร้อย โดยมีราคา 2,990 บาท สำหรับ 2 วันงาน / 1 ท่าน และ 10,960 บาท สำหรับ 2 วันงาน / 4 ท่าน (ประหยัดไป 1,000 บาท) จองได้แล้ว ที่นี่

Written by Varissara Piyanopparat

Illustrated by Varissara Piyanopparat


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author