Trending Now

ต้องยอมรับว่ากระแส แต่งบ้าน แบบเกาหลี ญี่ปุ่น หรือแนวมินิมอล กำลังมาแรงในขณะนี้ ด้วยความที่เป็นบ้านที่ดูอบอุ่น โล่งๆ คุมโทน สบายตา และไม่ใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งฟุ่มเฟือย จนเกินงบไปมากมาย เอาล่ะ มาดูกันว่าจะแต่งให้ได้แบบนั้น ต้องใช้อะไรบ้าง!

ใช้โทนสีอ่อน

แต่งบ้าน

การเลือกใช้สีคือสิ่งที่สำคัญมากของการ แต่งบ้าน แนวนี้ ซึ่งการเลือกใช้สีนั้นไม่ได้ใช้แค่ผนังหรือวอลเปเปอร์เท่านั้น แต่รวมถึงการคุมโทนทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้าน ตั้งแต่พื้น เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ไปจนถึงสีดอกไม้ต่างๆ และสำหรับบ้านแบบเกาหลี หรือญี่ปุ่นนั้น ส่วนใหญ่จะเลือกใช้เป็นสีอ่อน หรือสีหม่น และจะต้องเป็นพื้นเรียบ ลายไม้ หรือไม่มีลวดลายเลยนั่นเองค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ไม่ซับซ้อน เน้นเป็นไม้สีอ่อน หรือสีขาว

แต่งบ้าน

ถ้าสังเกตเหล่าตัวอย่างการแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น หรือเกาหลีดีๆ เราจะเห็นเลยว่า นอกจากตัวบ้านจะคุมโทนด้วยสีแล้ว เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็จะคุมโทนด้วย ซึ่งส่วนใหญ่พวกเขาจะเน้นให้มีสีไม้อ่อนๆ หรือสีขาวแทบทุกชิ้น ทั้งยังเป็นรูปทรงปกติ ดูเรียบง่าย ไม่สลับซับซ้อนอะไร

แต่งบ้าน ด้วยพรมสีอ่อน

แต่งบ้าน

และแน่นอนว่า ด้วยภูมิประเทศของพวกเขา เป็นภูเขา และมีอากาศหนาวเย็นซะส่วนใหญ่ ดังนั้น พรม คือสิ่งที่แต่ละบ้านขาดไม่ได้เลย ต้องขอบอกว่าเจ้าพรมนั้น นับเป็นตัวช่วยหนึ่งที่สามารถประทังความหนาวให้คนเราได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากการใส่ถุงเท้าเพื่อไม่ให้เนื้อเท้าได้สำผัสความเย็นแล้ว พรมก็คือตัวกันอีกชั้นหนึ่ง เพื่อไม่ให้เท้าที่มีถุงเท้าของเราได้สัมผัสกับพื้นเย็นๆ โดยตรงเช่นกันค่ะ

ดังนั้น ถึงแม้ว่าบ้านเราจะร้อนแค่ไหน ก็ต้องทนค่ะ ถ้าอยากให้ดูสวยเหมือนญี่ปุ่น หรือเกาหลี แต่อาจเลือกเป็นพรมเนื้อบาง ผืนเล็กๆ ใช้ตกแต่งก็เพียงพอเนอะ

ต้นไม้ประดับ และ
กระจก หรือ โคมไฟตั้งพื้น

แต่งบ้าน

และของตกแต่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือเหล่าต้นไม้ประดับทั้งหลาย เพราะตัวบ้านเป็นสีอ่อนทั้งหมด จะทำให้บ้านดูกว้างโล่งจนเกินไป ดังนั้นความเขียวเข้มของไม้ประดับ จะช่วยทำให้เรารู้สึกว่าตัวบ้านดูอบอุ่น และไม่โล่งจนเกินไปนั่นเอง ทั้งยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ขึ้นได้อีกด้วย และยิ่งมีไฟสีส้มของโคมไฟมาเปิดให้สะท้อนกันกับใบไม้ จนเกิดเงาอ่อนๆ สำหรับช่วงกลางคืน รับรองว่าบรรยากาศต้องดูเกาหลีแน่นอนค่ะ

สำหรับใครที่อยู่คอนโด หรือหอพักที่มีขนาดห้องไม่ใหญ่มาก เราขอแนะนำให้มีกระจกที่มีทรงสูง ค่อนข้างกว้างมาตั้งไว้คู่กับพรมและต้นไม้ หรือจะมีโคมไฟด้วยก็ได้นะ เพราะกระจกจะช่วยให้ห้องดูโล่งและกว้างมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็จะทำให้ดูเป็นห้องแนวตะวันออกหน่อยๆ อีกด้วย

จัดเก็บของชิ้นเล็กๆ ให้เป็นระเบียบ

ของชิ้นเล็กๆ น้อยๆ เช่นหนังสือ สายชาร์ต สายไฟต่างๆ เราก็สามารถจัดให้เป็นระเบียบได้ด้วยการ หากล่อง หรือลิ้นชักใส่แยกประเภทให้เรียบร้อย ส่วนพวกสายไฟที่จำเป็นต้องเสียบทิ้งไว้ ก็ควรขมวดและพันเทปให้ดูดีและเรียบร้อย ไม่รกรุงรัง เพราะอาจจะทำให้เดินสะดุดแล้วเกิดอันตรายได้ ดังนั้น ยิ่งเก็บสายไฟให้ดี แล้วซ่อนไว้ลับตาคนได้ จะยิ่งปลอดภัยและสวยขึ้นด้วยนะ

เลือกขวดรีฟีลสีพื้น หรือโหลแก้ว

อย่าลืมเรื่องการคุมโทนเด็ดขาดด!! แม้กระทั่งของใช้จุกจิก ในครัว และห้องน้ำ ก็ต้องคุมให้หมดค่ะ! เราเข้าใจว่า แต่ละอย่างที่เราจะนำมาใช้ หรือบริโภคล้วนต้องมีแพคเกจจิ้งของแบรนด์ผลิตภัณฑ์นั้นๆ อยู่ แล้วแต่ละแบรนด์ก็มีสีสันแตกต่างกัน เชื่อได้เลยว่า หากไม่ถ่ายเปลี่ยนใส่โหลสวยๆ แม้จะจัดของพวกนั้นให้เป็นระเบียบยังไงก็ดูรกขัดตาอยู่ดีค่ะ

ซึ่งทางออกก็คือ ขวดรีฟีลลล! หรือใช้โหลรีฟีลก็ได้ สำหรับเส้นสปาเก็ตตี้ หรือเครื่องปรุงต่างๆ ซึ่งโหลพวกนี้หาซื้อง่ายมาก ยิ่งเป็นสีพื้นด้วยแล้ว หาซื้อได้ทั่วไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะ มูจิ ไดโซะ หรืออีเกีย แทนการใช้ภาชนะของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ห้องดูเรียบร้อยคุมโทนขึ้นนะคะ


หากบ้าน หรือห้อง คือพื้นที่ที่เป็นดั่งส่วนหนึ่งของชีวิตเรา การตกแต่ง หรือจัดให้ตรงกับที่ใจเราชอบคือสิ่งที่สำคัญที่สุด! จะได้เป็นดั่ง Safe zone ของชีวิต และที่สำคัญคือเสียค่าใช้จ่ายน้อยมากๆ เพราะยุคนี้ เป็นยุคของคนรักบ้าน ดังนั้น Homepro ก็ไม่พลาดที่จะจัด
มหกรรมต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง และครบวงจรที่สุด ที่คุณพลาดไม่ได้ ให้ช้อปจุใจ 11 วัน ใน Homepro Fair #4 วันที่ 19 – 29 กรกฎาคม 2562 ณ  IMPACT Challenger หรืออ่านเพิ่มเติมใน https://www.zipeventapp.com/e/Homepro-Fair-4


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author