Trending Now

จบไปแล้วกับงาน Thailand Cybersecurity 2019 โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์หรือ ETDA ร่วมกับ 2 องค์กรชั้นนำระดับโลก RSA Conference และ CYBERTECH Global Events ที่จัดไปในวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ ห้องวิภาวดี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว

ซึ่งทาง Zipevent ก็มีโอกาสได้ไปร่วมงานนั้น วันนี้เราเลยจะมาเล่าถึงบรรยากาศภายในงาน Thailand Cybersecurity ปี 2019  จะเป็นยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลย!

ทำไมถึงควรมางาน Thailand Cybersecurity 2019

Thailand Cybersecurity

เนื่องจากตอนนี้ ในสังคมของเราเริ่มมีการใช้เทคโนโลยีกันอย่างแพร่หลาย แต่รู้ไหมว่า มันสามารถที่จะส่งผลเสียระดับประเทศได้ ถ้าเราใช้อย่างไม่ระวัง ซึ่งงาน Thailand Cybersecurity 2019 ก็ได้จัดขึ้นเพื่อช่วยให้ทุกคนได้เตรียมความพร้อมรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรจะรู้ ผู้ร่วมงานนอกจากจะเป็นนักธุรกิจที่มาเดินดูงานแล้ว ยังมีนักศึกษาและวัยรุ่นอีกด้วยนะ เพราะภายในงานมีเนื้อหาต่างๆ ที่น่าสนใจและเหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น หรือเด็กที่เริ่มใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ก็สามารถมาได้ แถมยังมีกิจกรรมผ่านอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีให้ได้ลองใช้ ได้ลองศึกษา เพื่อให้คนดูทำความเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยที่ภายในงานก็ได้แบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน 

โซนแรกภายในงาน

Thailand Cybersecurity

มาเริ่มกันที่โซนแรกกันเลยค่ะ เป็นโซนภายนอก เริ่มตั้งแต่เข้างาน ก็จะเจอกับส่วนลงทะเบียนของ Zipevent ผ่านคอมพิวเตอร์ และตู้ Kiosk พอลงทะเบียนเสร็จแล้วเราก็จะได้ QR Code ไว้สแกนเข้างาน และตรงข้ามกับโต๊ะลงทะเบียน เราก็จะเจอกับบูธมากมาย เรียงรายกันอยู่ เริ่มตั้งแต่ AJJBC, BAY COMPUTING, CAT, DATAONE ASIA, TREND MICRO, PentestCrowd และบูธของบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย

Thailand Cybersecurity

บรรยากาศในโซนแรกนั้น ก็มีผู้คนคับคั่ง ทั้งยืนดูงาน พูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรมต่างๆ และถ่ายภาพร่วมกัน เมื่อเดินไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับประตูเข้าโซนที่ 2 ของงาน

เวทีหลักของงาน

สำหรับโซนที่ 2 นั้น เมื่อก้าวเข้าประตูมา สิ่งแรกที่ทุกคนจะเห็นได้ชัดเจนเลยก็คือเวที ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญมาบรรยาย บอกเล่า และแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ พร้อมบอกหนทางการรับมือ นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่ไว้สำหรับนั่งปรึกษา หรือนั่งคุยกัน เผื่อใครอยากจะมาพูดคุยเเลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นกัน

Thailand Cybersecurity

เมื่อเดินถัดไปอีก ก็จะเป็นโซนที่มีบูธและกิจกรรมทางเทคโนโลยีให้ร่วมสนุกมากมาย โดยให้ทั้งความรู้ และมีของมาแจกสำหรับผู้ร่วมกิจกรรม ยกตัวอย่างเช่น บูธของธนาคารกรุงไทย ก็ได้มีเทคโนโลยีสแกนหน้า มาให้ผู้ชมได้ลองใช้ดู และ บูธของธนาคารกรุงเทพ ก็มีเกมให้ผู้ชมได้เล่นกันสนุกสนาน ฃ

สำหรับงาน Thailand Cybersecurity ปีนี้ก็ได้จบลงไปแล้ว โดยรวมแล้วงานปีนี้จัดว่าเป็นงานที่คึกคักมากๆ เลยนะคะ บรรยากาศในงานก็ใช้โทนสีและการตกแต่งให้ดูทันสมัย สมกับเป็นปี 2019 ถ้าหากใครพลาดงานปีนี้ไปก็ไม่ต้องเสียใจนะ เพราะเดี๋ยวเราจะมาอัปเดตข่าวคราวการจัดงานในปีหน้าให้ได้รู้กัน ว่าจะมีความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ อะไรบ้างให้เราได้ลองสัมผัสกันนะคะ

Written by Varissara Piyanopparat


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author