Trending Now

สาวๆ อย่างเรา ฟังภาษาแฟนพูดเรื่องคอมไม่รู้เรื่องกันแน่ๆ บอกอะไรมางงไปหมด ครั้นจะไปงาน Commart Joy 2019 ที่ไบเทคบางนาทั้งที จะให้ไปแบบ Blank Blank ก็ไม่ได้! สาวๆ อย่างแฟนคลับชาว Zipevent ควรจะมีข้อมูลไว้ในมือ วันนี้ทางทีมเลยเอา 9 ข้อควรรู้มาฝากกัน รีบจดกันเลยค่ะสาวๆ !

จอเล็ก จอใหญ่ ไซส์ไหนดี

Commart Joy 2019

อยากจะบอกว่า ที่อยากให้คิดเพราะขนาดของ จอที่ใหญ่มาก ก็จะแพง ยิ่งจอใหญ่แต่มีน้ำหนักเบา ก็ยิ่งแพงมาก แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ ท่องไปเลยว่า “เอา 14 นิ้ว หรือ 13.3 นิ้ว” พอจบแยกไปข้อต่อไปได้!

หน้าจออะไรยังไงดี

Commart Joy 2019

เรื่องของหน้าจอ ยุคนี้สมัยนี้ อาจจะดูหนังอะไรต่างๆ ในโทรศัพท์ หรือไอแพดกันหมดแล้ว แต่ยังไง๊ยังไง หน้าจอชัดๆ ถนอมสายตาเรา ก็ทำให้รู้สึกสบายตามากกว่าอยู่ดี ซึ่งเรามักจะเห็นมุมล่างขวาของโน๊ตบุ๊กที่แปะอะไรเต็มไปหมด ท่องไปว่า “เอาหน้าจอแบบ FullHD ค่ะ” หรือดูสัญลักษณ์ตามรูปนี้เลย (จริงๆ มีรายละเอียดอีกมาก ข้ามๆ ไปก่อน)

เรื่อง ไอห้า ไอเจ็ด ตั่งต่าง คือไร งงไปหมด

Commart Joy 2019

ท่องไปตามรูปนี้เลยว่า “พี่คะ เอา i5 Gen8 หรือ i7 Gen 8” แต่ก็ขอขยายความสักนิดหนึ่งนะคะ สำหรับสาวๆ ที่เป็นสายกราฟิกดีไซน์เนอร์ สายวิดีโอ สายที่ต้องทำอะไรแรงๆ เด็ดๆ ก็ต้อง i7 ค่ะ แต่สายธรรมดาแบบ ไม่ได้ถึงขั้นนั้นก็ i5 พอค่ะ ส่วน Gen8 ก็ประมาณว่าแรง กินแบตน้อย แต่ถ้า Gen ต่ำกว่านี้ไม่เอาเด้อ!

ความจุ เอาไงเท่าไหร่ดี

Commart Joy 2019

ในเรื่องของความจุ จะเท่าไหร่ก็ตาม ให้นึกถึงมือถือเราว่าเท่าไหร่ แล้วคอมพิวเตอร์ก็ควรอย่างน้อยที่สุดคือ 256 GB แต่อยากจะย้ำสาวๆ เลย ให้บอกพี่พนักงานไปว่า “เอาความจุแบบ SSD ได้ไหมคะ” เอาเป็นว่าถ้าไม่ใช่แบบนี้ จะเป็นแบบจานหมุนคล้ายแผ่นซีดี ไม่ทนเท่าไหร่ค่ะ เวลาเรายกจากโต๊ะกินข้าว ไปบนเตียง วางตักต่างๆ มันจะพังง่ายกว่าแบบนี้น้า

น้ำหนักของน้อง ขอแบบเบาๆ เบาเท่าไหนถึงเรียกว่าเบา

Commart Joy 2019

เรื่องของน้ำหนัก บางทีผู้ชายเขาไม่สน แต่เราสน! น้ำหนักจริงๆ ควรเบากว่า 1.6 kg. หรือ 2 kg. นี่คือหนักแล้วนะคะ เปรียบเทียบง่ายๆ ว่า iPad หนักครึ่งกิโล จินตนาการว่าต้องพก iPad 4 เครื่อง = 2 kg. ถ้าไหวบอกไหว ถ้าไม่ไหว ก็หาที่เบากว่านั้นค่ะ

สีของ Notebook ควรเข้ากับสีของทุกๆ ไอเทม

Commart Joy 2019

สีนั้นสำคัญไฉน ผู้ชายไม่เข้าใจ ในโลกของผู้ชาย มีแค่ขาว ดำ แดง แต่ในโลกของเรามี มากกว่านั้น ปัจจุบันสี Rose Gold ก็มาแล้ว สีเขียว น้ำเงิน เหลือง เฉดต่างๆ มีให้เลือกเยอะมาก พูดมากเดี๋ยวจะหาว่าขายของ ก็อยากให้ลองไปงาน Commart Joy 2019 จริงๆ มีให้เลือกเยอะพอๆ กับเครื่องสำอางเลยค่ะ

ส่วนเสริมที่น่าคิด คือ จอสัมผัสดีไหม

Commart Joy 2019

จอสัมผัสบนคอมพิวเตอร์พกพาของเรา ก็มีคุณประโยชน์กว่าแบบที่สัมผัสไม่ได้ เดี๋ยวนี้ปัจจุบันเราติดลักษณะการใช้บนมือถือมาทั้งวัน เชื่อว่าบางที ถ้าจอโน๊ตบุ๊กจิ้มได้ ก็จะทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น เช่น จิ้มเพื่อปิดโปรแกรม เล่นวิดีโอแบบเต็มจอ หรือปิดแจ้งเตือนบางอย่างบนคอมฯ แบบเร็วๆ

สแกนนิ้วมือเพื่อปลดล็อก คุ้มไหมอ่ะ

Commart Joy 2019

อีกฟังก์ชันหนึ่ง ที่ทำให้การใช้มือถือสะดวกสบาย ถูกยกมาในคอมพิวเตอร์ด้วย ก็คงจะเป็น สแกนนิ้วมือเนี่ยแหละ แน่นอนว่า มีความไวกว่าการพิมพ์รหัสที่เป็นเลข 4 ตัวหรือ 6 ตัว หรือเป็น Password Text แน่ๆ และหลายๆ แบรนด์ก็ดีไซน์ให้เป็นปุ่มปิดเปิดอยู่แล้ว ก็สวยใช้ได้นะคะ

จดครบแล้วก็ไปงาน Commart Joy 2019 ที่ไบเทคบางนา

Commart Joy 2019

พูดถึงงานที่เป็นมหกรรมสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว ก็นึกถึงงานนี้ได้เลยค่ะ จัดวันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ นอกจากความครบครันแล้ว เอาเป็นว่าที่เราลิสท์ไว้มีแน่นอน ความเก๋กว่านั้นคือ โปรโมชั่นพิเศษ ที่เรียกได้ว่าพิเศษจริงๆ รวมถึงของแถมต่างๆ และของประดับตกแต่งคอมของเราอีก เรียกได้ว่าครบจริงๆ ค่ะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments