Trending Now

เดือนมิถุนายนเป็นเดือน Pride Month เป็นเดือนที่คนออกมาเฉลิมฉลอง และร่วมระลึกถึงประวัติศาสตร์ของกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งในส่วนของแต่ละความหมายของตัวอักษรคือ Lesbian เลสเบี้ยน หรือว่าผู้หญิงที่ชอบผู้หญิงด้วยกันGay เกย์ คือผู้ชายที่ชอบผู้ชาย แต่บางคนก็กล่าวรวมว่าคือคนที่ชอบเพศเดียวกัน (homosexual)Bisexual คนที่ชอบทั้งผู้ชายและผู้หญิง (สังเกตว่า Bi หมายถึง 2 นั่นเอง)Transgender คนข้ามเพศ คือผู้หญิงที่มีจิตใจเป็นผู้ชาย ผู้ชายที่มีจิตใจเป็นผู้หญิง เรียกสั้นๆ ว่าทรานส์Queer เควียร์เป็นการเรียกกว้างๆ หมายถึงกลุ่มคนที่ไม่ได้มีเพศตามขนบสังคมทั่วไป ไม่จำกัดกรอบ

LGBT+ Film Festival 2019

Pride

BKKSR ภูมิใจนำเสนอ LGBT+ Film Festival Bangkok ครั้งแรกของเรา เริ่มวันที่ 2-7 กรกฎาคม 2562 นี้ เทศกาลภาพยนตร์ LGBT+ จะนำเสนอแง่มุมต่างๆ เกี่ยวกับกลุ่มคนหลากหลายทางเพศผ่านภาพยนตร์ กิจกรรมการพูดคุยถามตอบ รวมไปถึงการแสดงและนิทรรศการศิลปะ เราจะเป็นพื้นที่สำหรับการสนทนาเกี่ยวกับประเด็นที่สำคัญ เช่น ความเสมอภาคและโอกาสที่เท่าเทียมกัน

เป้าหมายของเทศกาลคือการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางความคิดสร้างสรรค์ การตระหนักถึงอุปสรรคและการยอมรับซึ่งกันและกันในสังคม

Love Out Loud

Pride

อยากจะชวนมางาน Love Out Loud ห้ามพลาดกับไฮไลท์ของค่ำคืนนี้กับ Groove DJ featuring Pangina Heals และแขกรับเชิญพิเศษมากมายจาก Drag Race Seaoson 2!

Pride

Entry fee: THB 300.- inclusive of 1 glass of Chandon Fizz
A portion of proceeds on the beverage menu will go to Love Foundation มูลนิธิเพื่อรัก 
June 19th, 2019 | 7pm onwards
Woobar, W Bangkok

PRIDE at Mad Monkey Bangkok

Pride

ในวันที่ 30 มิถุนายน 2019 นี้ Mad Monkey Bangkok ได้ร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง LGBTQIA+ ตลอดทั้งวัน ทั้งอีเว้นท์! ธีม ‘love is love’ ประกอบไปด้วยของประดับตกแต่งสายรุ้ง และส่วนลดเครื่องดื่มสุดเริ่ด rainbow shots!

Film & Talk with TSAI MING LIANG (2019 Taiwan LGBTQ Film Fest)

“เทศกาลภาพยนตร์ LGBTQ+ ไต้หวัน 2019” ขอชวนผู้ชมชาวไทยมาสัมผัสภาพยนตร์ที่มีมุมมองน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องเพศ ต้อนรับวาระที่ไต้หวันผ่านกฎหมายเพื่อความเท่าเทียมกันในการสมรส ทำให้ไต้หวันกลายเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ยอมรับการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกัน

Pride

เทศกาลนี้มีระหว่างวันที่ 8-15 มิถุนายน 2562 โดยวันที่ 8-14 เป็นการฉายภาพยนตร์ที่ Doc Club Theater รายละเอียดโปรแกรม และในวันที่ 15 มิถุนายน จะเป็นโปรแกรมพิเศษ คือการจัดฉาย I DON’T WANT TO SLEEP ALONE และสนทนากับ ไฉ้หมิงเหลียง หนึ่งในผู้กำกับที่โด่งดังที่สุดของไต้หวัน ซึ่งจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับภาพยนตร์ของเขา และเส้นทางการต่อสู้เพื่อสิทธิทางเพศของไต้หวัน

SIRI HOUSE Bangkok

pride

จะเห็นได้ว่าแสนสิริ เป็นแบรนด์แรกๆ ที่สนับสนุน #pride และยังมี SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ ตอบจริตคนเมืองป๊อป ครบทั้งคาเฟ่ที่มีสูตรเฉพาะ ร้านหนังสือที่คัดเฉพาะหนังสือคอลเลคชันเอ็กซ์คลูซีฟโดยบรรณาธิการรับเชิญชื่อดัง หรืออยากเดินดูแผ่นเสียงไวนิลหายาก ไปจนถึงคอลเลคชันของนักสะสมต่างๆ สระว่ายน้ำท่ามกลางสวนสีเขียวชอุ่มด้านหลังของบ้าน ร้านอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน รวมถึงบาร์ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments