Trending Now

ยุคนี้มันยุคของชาวอินดี้! ที่ต่างพากันออกมาเฉิดฉาย ไม่ว่าจะไทยหรือเทศก็มีเข้ามาให้เราได้จอยเรื่อยๆ อย่างไม่ขาดสาย แบบไม่ได้พักกระเป๋าตังค์กันเลย เอาล่ะ ถึงเวลามาดูกันแล้วว่าคอนเสิร์ตสายอินดี้อะไรบ้างที่จะมาปล่อยความมันส์ให้เราได้ไปร่วมกันช่วงปลายเดือนมิถุนายน!!

Lucy Rose Bangkok Show 2019

Sunday 16 June 2019 from 14:00-16:30 / Live Arena

รวมคอนเสิร์ต

การกลับมาอีกครั้งของสาว Folk สไตล์ Lucy Rose หญิงสาวที่เป็นหนึ่งในดาวรุ่งแห่งวงการเพลงอินดี้ในปี 2012 ทันทีที่ปล่อยอัลบั้มแรก Like I Used To ไม่เพียงเท่านั้น
Lucy Rose ยังได้ร่วมงานกับ Manic Street Preachers ในเพลง “This Sullen Welsh Heart” จากอัลบั้ม Rewind The Film ด้วย จากนั้นเธอก็ปล่อยอัลบั้มที่สอง Work It Out โดยมีโปรดิวเซอร์ Rich Cooper มาช่วยปั้น
ล่าสุดกับ Something’s Changing อัลบั้มชุดที่ 3 หลังจากที่เธอเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดอินดี้ เมื่อแฟนเพลงคนไหนที่จัดหาสถานที่ให้เธอแสดงได้ เธอก็จะไปแสดงให้ถึงที่ฟรีๆ และอยู่ร่วมพักอย่างใกล้ชิดกับแฟนๆ กว่า 8 ประเทศ ตอนนี้ก็ถึงคราวของคนไทยที่จะได้ไปสัมผัสกับความอินดี้ของเธอแบบนั้นบ้างแล้วล่ะ

Lucy Rose Bangkok Show 2019 วันที่ 16 มิ.ย. บัตรราคา: 750 บาท
ซื้อบัตรได้ที่ https://www.ticketmelon.com/mediumrare/lucyrose2019 เวลา: 21:00-00:00 น. สถานที่: Live Arena ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Medium Rare Live

ขอบคุณข้อมูล : sanook.com

HAVE YOU HEARD? : Jerry Paper Live!

Friday, 21 June 2019 from 20:30-00:00 / Goose Life Space

รวมคอนเสิร์ต

ให้เสียงเพลงสุดย้วยของเขาคนนี้เติมความชุ่มชื่นให้ชีวิตคุณอีกครั้งใน HAVE YOU HEARD? : Jerry Paper Live!

จากเด็กหนุ่มที่นึกสนุกลองแกะธีมซอง The Simpsons เล่นๆ สู่มือบองโก มือกลอง และมือเบสที่ได้รับอิทธิพลจากไซคีเดลิกร็อก 60s เคราต์ร็อก 70s ดนตรีพังก์ 80s เพราะมีความใฝ่ฝันว่าจะได้ร่วมเล่นในวงเท่ๆ กับเขาบ้าง แต่เพราะลุคติ๋มของเขาทำให้โดนปฏิเสธมาตลอด Lucas Nathan จึงตัดสินใจทำโปรเจกต์เดี่ยวของตัวเองตั้งแต่ปี 2009 และอีกหนึ่งในโปรเจกต์สำคัญที่ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางก็ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2012 ในชื่อ Jerry Paper

ด้วยความสนใจในแนวดนตรีที่หลากหลายทำให้ในโปรเจกต์นี้เขาเลือกทำเพลงดรีมป๊อปเบดรูมป๊อป muzak ซาวด์น่ารักผ่อนคลายมีการเรียบเรียงที่สละสลวยแต่ใช้ลูกเล่นกวนๆ ถูกใจสายย้วยสายบูด ส่งให้เพลง Grey Area, Chameleon World และ Gracie II กลายเป็นเพลงโปรดของหลายๆ คน

นอกจากนี้เขายังเคยร่วมงานกับศิลปินแนวอื่นๆ ทั้ง Tyler the Creator, Weyes Blood, BADBADNOTGOOD และได้ร่วมเซ็นสัญญาในค่าย Stones Throw Records ต้นสังกัดเดียวกับ Washed Out และ Mild High Club อีกด้วย

แล้วมาเจอกับเขาได้ที่ HAVE YOU HEARD? : Jerry Paper Live!
วันที่ 21 มิถุนายน นี้ ที่ Goose Life Space

บัตรราคา 890 ฿ (Early Bird) / 1,100 ฿ ซื้อได้ที่ ticketmelon.com ตั้งแต่วันพุธที่ 15 พ.ค. นี้ เวลา 10.00 น.

มหกรรมดนตรี Psych-Out ครั้งที่ 3

Sunday, 30 June 2019 from 15:00-23:00 /Brownstone

รวมคอนเสิร์ต

กลับมาอีกครั้งกับงานเทศกาล Psych-Out ครั้งที่ 3 จากทีมผู้จัดเทศกาลดนตรีอย่าง Stone Free Music Festival และ Keep On The Grass Folk Music Festival ร่วมกับ Brownstone พบกับ 10 วงดนตรี และ 1 ดีเจเซต นอกกระแส หาฟังยาก ที่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมไซเคเดลิก ท่ามกลางกระแสเพลงป๊อปอันเชี่ยวกราด มาร่วมกันเปิดประตูสู่โลกแห่งจินตนาการ ในจักรวาลเล็กๆ แสนอบอุ่น ย่านอ่อนนุช ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 พบกับ..

H1F4 (Experimental, Psychedelic, Progressive Rock)

5 หนุ่มจากคณะดุริยางคศาสตร์ ศิลปากร เอก Jazz ซึ่งพวกเขาได้เอาดนตรี Jazz ที่ร่ำเรียนมาบิดกลายเป็นดนตรีบรรเลง เชิงทดลอง โดยนำเอาความเป็น Progressive rock ที่มีกลิ่นอายของดนตรี Psychedelic มาผสมผสานด้วยกันอย่างลงตัว นำทีมโดยเบ๊นซ์ หนึ่งในสมาชิก วง Alternative, No Wave, Punk อย่าง Hariguem Zaboy แฮม ผู้ก่อตั้งวงขนิษฐา และเล่นกีต้าร์อยู่เบื้องหลังให้วงอย่าง Yanin และกร อดีตมือกลองของวงสุดเดือดอย่าง Public Mansion

Dead Flowers (Alternative, Indie Rock)

การรวมตัวกันของ 6 หนุ่มรุ่นใหญ่ ผู้หลงใหลในดนตรี Alernative ยุค 90s ร่ายเรียงไปจนถึง Shoegaze Dead Flowers ซึ่งกำลังจะออกอัลบัมเต็มที่ใช้ชื่อว่า Lost เร็วๆ นี้ รวมทั้งเพิ่งปล่อย single อย่าง “รุ่งอรุณ” และ ”เงา” ที่ได้ทั้งเอ้ The Voice และเรย์ แมคโดนัลด์ มาเป็นนักแสดงนำในมิวสิควิดีโอของพวกเขา ไปหมาดๆ

Ornaree (90’s Vibes, Alternative, Grunge Rock)

แน่นอนเธอถูกขนานนามว่า เป็นสาวกรันจ์-ร็อกเมืองไทย คนแรกๆ ตั้งแต่ในยุคสมัยที่ค่ายเบเกอร์รี่ มิวสิค และดนตรี Alternative กำลังเฟื่องฟู เมื่อประมาน 10 ปีที่แล้ว อรอรีย์เป็นสาวร็อก ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุคนั้นก็ว่าได้ และเมื่อ 2 ปีที่แล้วเธอเพิ่งทำเรื่องน่าตื่นเต้น คือกลับมาออกอัลบัมล่าสุดชื่อว่า Un Jour ในปี 2017 ที่ผ่านมานี้ ถึงอย่างไรก็ตาม ไม่บ่อยครั้ง ที่จะมีโอกาสได้ดูโชว์ของเธอ

Yellow fang (Indie Rock, Psych-Pop)

3 สาวอินดี้ร็อก ที่พราวเสน่ห์ที่สุดในยุคสมัยนี้ หากจะถามนักฟังเพลงนอกกระแส ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม คงไม่มีใครไม่รู้จัก หรือไม่หลงรักพวกเธอ อาจเป็นเพราะ Yellow Fang ไม่ค่อยพูดมาก หรือนำเสนอความเป็น girl band แต่กลับก้มหน้าก้มตาเพาะบ่มประสบการณ์ทางดนตรี แบบไม่เคยหยุดมาเป็น 10 ปี โดยให้ผลงานของพวกเธอเอง เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า พวกเธอคือของจริง และแน่นอนสิ่งที่พวกเธอทำกำลังผลิดอก ออกผล อย่างไม่หยุดหย่อน เพราะเมื่อ 3-4 ปีให้หลังมานี้ วง Yellow Fang มีชื่อเข้าร่วมอยู่ในเทศกาลดนตรีใหญ่ๆ อย่าง Summer Sonic ของญี่ปุ่น หรือ SXSW ของอเมริกา

Khana Bierbood / คณะเบียร์บูด (60’s Vibes, Surf Beat, Psych-Pop)

วงไซเคเดลิกป๊อป 5 ชิ้น จากบางแสน ที่มีกลิ่นอายเซิร์ฟร็อก การาจ แบบเชยๆ มีอัลบัมออกไปแล้ว 1 อัลบัมชื่อ คนแปลกหน้าจากแดนบูรพา (Strangers from the Far East) ที่ออกกับค่าย Guruguru Brain ของญี่ปุ่น โดยมี Go Kurosawa หนึ่งในสมาชิก Kikagaku Moyo เป็น Producer ให้ พวกเขาเพิ่งกลับจากการไปทัวร์ยุโรป แม้ว่าวงอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในเมืองไทย แต่แน่นอนวงดีๆ แบบนี้ เราไม่อยากให้พวกคุณพลาดจริงๆ และโอกาสดีที่จะได้ดูวงแบบนี้คงไม่ได้มีมาบ่อยๆ

ดารารัศมี Dara Rasmi (Alternative, Psych-Rock)

วงไซเคเดลิกร็อกร่วมสมัย ที่จะมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านแสงของดวงดาว ที่ส่องประกายยามค่ำคืน.. ด้วยสมาชิกส่วนใหญ่เรียนศิลปะ และมีความชื่นชอบในภาพยนตร์ ทำให้เพลงของพวกเขามีกลิ่นอายของการเล่าเรื่อง และ visual ในการนำเสนอที่น่าสนใจ วงดารารัศมีกำลังเริ่มต้นอัดอัลบัมแรกกันอยู่ โดยมีการปล่อย demo เพลงที่อัดกันในห้องซ้อมออกไปแล้วหนึ่งเพลง ชื่อเพลง “ฉันคือรถไฟ” และอีกหนึ่งเพลงที่อยากแนะนำคือ “โรงแรมปีศาจ”

Ugly Mountain (Space Blues, Psych-Rock)

วงไซเคเดลิก-สโตเนอร์ร็อก 3 ชิ้น จากเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่นำโดยพี่จีน มหาสมุทร, Mr.Cat และแบม มีอัลบัมออกมาแล้ว 2 อัลบัม คือ Ugly Mountain และ Sea Homesick เพลงของ Ugly Mountain นั้นมีส่วนผสมของ Blues, Hard rock, Folk rock รวมทั้งจังหวะสนุกๆ อย่างลูกทุ่ง

Chladni Chandi (Stoner, Psych-Rock, Hard Rock)

ในปี 2013 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้ว Chladni Chandi ถูกเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และอัลบัมยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 10 และแน่นอนพวกเขาคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมาได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เหมือนว่าวงจะหยุดพักกันไป เนื่องด้วยเวลาไม่ตรงกัน แต่ “ย้ง” หนึ่งในสมาชิกของวง ได้ออกมาปลุกปั้นโปรเจกต์ใหม่ของตัวเขาและผ่องเพื่อนนักดนตรี โดยใช้ชื่อวงว่า “Yaan (ญาณ)” ทำผลงานอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาจนปัจจุบัน แต่แฟนเพลงของวง Chladni Chandi ยังคงติดตาม และรอคอยการกลับมารวมตัวแสดงสดกันอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้น่าจะทำให้แฟนๆ ของ CC คลายความคิดถึงกันได้บ้าง

The Photo Sticker Machine (Experimental, Jam Band)

เป็นโปรเจกต์ของพี่โหน่ง หรือวิชญ วัฒนศัพท์ ที่รู้จักกันดี ในวงการดนตรีประกอบภาพยนตร์ เนื่องด้วยผลงานของพี่โหน่งถูกเสนอเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์แทบทุกปี ย้อนกลับไปในปี 1999 โปรเจกต์ TPSM ได้ถือกำเนิดขึ้นในขณะที่พี่โหน่งได้มีโอกาสทำดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือเรื่อง “คนจร ฯลฯ” หลังจากนั้น ก็ออกผลงานมาทั้งหมด 4 อัลบัม คือ The Photo Sticker Machine, Colorlab, Betwixt และ New Clear ตามลำดับ รวมทั้งกำลังซุ่มทำคอนเซ็ปต์อัลบัมที่ 5 อยู่ ชื่อว่า “บ้าน ป่า เมือง เถื่อน” ถึงอย่างไรก็ตามการที่จะได้ดูโชว์ของ TPSM นั้นกลับ ไม่ง่ายนัก เนื่องจากงานที่ยุ่งมาก และพี่โหน่งเคยแอบกระซิบแบบติดตลกว่าจะเล่นเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น เทศกาล Psych-Out ครั้งที่ 3 รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่พี่โหน่งจะคันไม้คันมือ อยากเล่นดนตรีขึ้นมาอีกครั้ง มาร่วมกันดำดิ่งไปกับโชว์ ที่ยากจะคาดเดาของ TPSM กันเถอะ

nolens.volens (Experimental, Club, Detroit Techno)

พี่ใหม่ Nolens.Volens เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลในตำนาน ผู้หลงใหลคลั่งไคล้ในเสียงและซาว์ดสังเคราะห์ของ Electronic Music, Techno มาตั้งแต่ยุค 90’s พี่ใหม่ฝากผลงาน Remix ให้กับศิลปินหลายๆ วง และหลายๆ โปรเจกต์ของเบเกอร์รี่ มิวสิคในยุครุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นสมเกียรติ Z-Myx, Joey Boy หรือแม้กระทั้ง Modern Dog ซึ่งพี่ใหม่ เคยให้คำจำกัดความดนตรีของตัวเองว่า “หนักหน่วง หม่น แข็งทื่อ วนไปวนมา” ถ้านึกไม่ออกก็ให้ลองจินตนาการถึงเสียงของขบวนรถไฟที่วิ่งกระทบรางผ่านหน้าคุณไปก็ได้ นี่คือเหตุผลว่าทำไม เราถึงชวนพี่ใหม่มาช่วยเปิดฟลอร์เต้นรำ

ระบบขยายเสียงแห่งสันติภาพ (New Roots, Steppas)

Win Chujitarom (วิน ศรีราชา ร็อคเกอร์) ร่วมกับ KARMA RHYME Sound system จะมาเปิดดีเจ เซต กับเพื่อนๆ ด้วยระบบ Sound system ฝีมือคนไทยเจ้าแรก มาร่วมกันระเบิดพลัง เต้นบูชาไฟกับดนตรี New roots, Steppas กันให้มันส์หยด เพื่อปิดท้ายมหกรรมดนตรี Psych-Out ครั้งที่ 3 นี้ อย่างสมบูรณ์

2019 NFlying Live ‘Up All Night’ in Bangkok

Saturday, 29 June 2019 from 18:00-20:00 / Ultra Arena at Show Dc Rama 9

รวมคอนเสิร์ต

2019 N.FLYING LIVE ‘UP ALL NIGHT’ IN BANGKOK
วันจัดงาน : วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562
เวลาแสดง : 18.00 น.
สถานที่จัดงาน : อัลตร้า อารีน่า ฮอลล์ – โชว์ ดี.ซี.
ราคาบัตรเข้างาน : 5,000 บาท / 3,500 บาท / 2,500 บาท และ 1,500 บาท
สิทธิพิเศษ :
1.ไฮทัช ทุกที่นั่ง
2. กรุ๊ปโฟโต้ จำนวน 200 สิทธิ์ (10 ท่านต่อกรุ๊ป x 20 กรุ๊ป) [100 สิทธิ์จากการสุ่มบัตรที่ซื้อราคา 5,000 บาท / 70 สิทธิ์ จากการสุ่มบัตรที่ซื้อราคา 3,500 บาท / 30 สิทธิ์ จากการสุ่มบัตรที่ซื้อราคา 2,500 บาท]
3. ร่วมงานแถลงข่าว จำนวน 100 สิทธิ์ [จากการสุ่มบัตรที่ซื้อราคา 5,000 บาทเท่านั้น]
4. โปสเตอร์ ออฟฟิศเชียล [ทุกที่นั่ง]

เริ่มจำหน่ายบัตร : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวล 10.00 น. (ประเทศไทย)
ช่องทางการจำหน่ายบัตร : https://ticket.achi.co.th/

ข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมได้ทาง https://ticket.achi.co.th/
Line : @achi_activation
Facebook : ACHIACTIVATION
Twitter : @achiactivation
Instagram : ACHI_ACTIVATION


ได้เวลาชวนเพื่อน จับมือกันไปกดบัตรแล้ว และที่สำคัญเดือนนี้เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่าลืมดูแลตัวเอง เตรียมเสื้อกันฝนกันไปด้วยนะ เกิดป่วยขึ้นมา ไม่สนุกแน่ๆ เลยล่ะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author