Trending Now

งานอีเว้นท์สมัยนี้บอกเลยว่า ความสะดวก และ ความรวดเร็ว ถือเป็นปัจจัยหลักที่ผู้จัดต้องเริ่มที่จะให้ความสำคัญแล้วล่ะ เพราะเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกิดขึ้นมานั้นสามารถช่วยให้ชีวิตของเราดีและง่ายขึ้นมาได้โดยพลัน ใครๆ ก็ชอบความง่าย ถูกมั้ย? เพราะฉะนั้นผู้จัดงานทุกท่านควรที่จะต้องลองศึกษา ฟีเจอร์ และซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ควรค่าแก่การนำมาปรับใช้ในอีเว้นท์ (ไม่ว่าจะเป็นงานประเภทใดก็ตาม) เพื่อตามให้ทันโลกของเราที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาวันนี้ Zipevent ได้รวบรวม 7 ฟีเจอร์เจ๋งๆ ที่ถ้านำมาใช้จะต้องยกระดับงานอีเว้นท์ให้ดีขึ้นได้มาบอกต่อจ้า !

1. ระบบลงทะเบียน/ซื้อบัตร

ถ้าเบื่อกับการต้องมานั่งเขียนข้อมูลยาวเป็นหางว่าว ทั้งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร ที่อยู่ อีเมล เขียนแล้วเขียนอีก บางทีลายมือก็ยากที่จะอ่าน ทำให้เสียเวลา ต้องมานั่งกุมขมับเพราะข้อมูลอาจจะผิดพลาด เพราะฉะนั้นระบบนี้จะช่วยให้ปัญหานี้หมดไปจ้า และข้อมูลที่เราได้ก็จะถูกต้องและครบถ้วนอีกด้วยนั่นเอง

2. E-mail Marketing

การใช้วิธีส่งอีเมลเพื่อบอกข้อมูลข่าวสารยังถือเป็นวิธีที่เหมาะสมในทุกๆ สถานการณ์และงานทุกๆ ประเภท เราสามารถทำการบอกต่องานของเราไปให้กลุ่มผู้รับจำนวนมากได้ในเวลาอันสั้น ยิ่งมีฐานข้อมูลมากก็ยิ่งสามารถเผยแพร่ออกไปได้ในวงกว้างมากขึ้น 

3. ระบบ Analytics

นี่มันยุคของการวิเคราะห์ วิเคราะห์ และวิเคราะห์! ไม่ว่าจะทำชิ้นงานอะไรก็ตาม ข้อมูลดิบ การประมวลผล และสรุปผลถือว่าสำคัญมากๆ เพราะมันจะช่วยให้เราพัฒนาสิ่งต่างๆ ได้ถูกจุดยิ่งขึ้นในอนาคต ในปัจจุบันนี้ก็มีซอฟต์แวร์ที่สามารถช่วยให้ผู้จัดเทียบเคียงข้อมูลแบบเห็นได้ชัด แถมยังสามารถเลือกหมวดวิเคราะห์ได้ตามที่ต้องการด้วย อยากจะดูสถิติในด้านไหนก็กำหนดได้เลย ง่ายและเจ๋งมากก!

4. เช็กอินหน้างาน

ส่วนใหญ่แล้วความประทับใจแรกของผู้ร่วมงานเมื่อมาถึงงานของเราก็คือการที่เรารับมือกับกระบวนการเช็กอินหน้างาน ถ้าเรามีระบบลงทะเบียนหน้างานที่ดี สะดวก และรวดเร็ว ผู้เข้างานก็จะได้ความประทับใจจากเราตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึง แต่หากมาถึงงานแล้วพบว่าอะไรๆ ก็ไม่พร้อม ช้า วุ่นวาย รับรองว่าต้องมีอารมณ์เสียกันแน่นอน เพราะฉะนั้นต้องติดตั้งระบบลงทะเบียนด่วนๆ เลยจ้า

5. ข้อความอัตโนมัติ

งานอีเว้นท์ไหนที่มีขั้นตอนและดีเทลที่มากกว่างานปกติทั่วไป เช่น มีการขายบัตรเข้างานที่แยกประเภทแล้วแยกประเภทอีก หรือมีงานหลายวันที่ต้องเลือกวันเข้างานล่วงหน้า การมีระบบข้อความอัตโนมัติ (Automated Messages) ติดตั้งไว้จะช่วยลดความวุ่นวายได้เยอะเลย นึกภาพดูสิ ถ้าต้องมานั่งตอบกลับผู้ซื้อบัตรด้วยตัวเองเป็นร้อยคนก็คงไม่สุนทรีใช่มั้ยล่ะ

6. โปรโมชั่น/ Promo Code

การมีโปรโมชั่นลดราคาหลายๆ แบบ นอกจากจะเพิ่มสิทธิพิเศษให้ผู้เข้างานและดึงดูดกลุ่มลูกค้าแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถศึกษาการทำแคมเปญของงานได้ด้วย อย่างเช่นโปรโมชั่นแบบไหนที่ดึงดูดคนได้ดีที่สุด? ช่องทางไหนที่เวิร์คในการทำแคมเปญ? เมื่อเราสามารถนำข้อมูลตรงนี้มาใช้ได้ งานหน้าๆ ก็จะได้พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก win-win ทั้งสองฝ่ายนั่นเอง

7. Push Notification 

ปัจจุบันทุกๆ คนต่างก็ใช้งานมือถือเสมือนเป็นอวัยวะที่ 33 กันอยู่แล้ว ดังนั้นอีกทางที่จะสามารถเผยแพร่ข้อมูลหรือข่าวสารให้กับผู้ร่วมงานรู้ได้โดยเร็วก็คือการส่ง Push Notification เพราะผู้ร่วมงานบางคนอาจจะไม่ได้เช็กอีเมลบ่อยๆ บางทีก็แทบจะไม่ได้เปิดอ่านด้วยซ้ำ การที่เราส่งข้อความผ่าน Push Notification ก็เหมือนเป็นการแจ้งเตือนเข้าไปที่ตัวเครื่องผู้ใช้คล้ายๆ กับ SMS เลย 

ซึ่งผู้จัดงานท่านไหนที่สนใจอยากจะลองพัฒนาให้งานอีเว้นท์ดีขึ้นและเจ๋งขึ้น ทาง Zipevent ก็มีบริการฟีเจอร์เหล่านี้ด้วยเช่นกัน สามารถติดต่อร่วมงานกับเราเข้ามาได้ที่อีเมล Sale@zipeventapp.com เลย!

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once