Trending Now

แน่นอนว่าทุกคนน่าจะเห็นข่าวเกี่ยวกับ Huawei แล้ว ซึ่งเอาจริงๆ จากที่ทราบมา ก็ยังสามารถใช้กันได้ปกติ ใครที่ใช้อยู่ก็ไม่ต้องตกใจกันไปนะ ส่วนท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้ ทีมซิปก็ทราบดีว่า มือถือของใครหลายคนคงจะเริ่มเก่ากันบ้างแล้ว แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าควรเปลี่ยนหรือยัง? วันนี้เราเลยนำ 8 เช็คลิสต์ที่มีคะแนน 10 คะแนนมาให้ดูกันว่า ถึงเวลา เปลี่ยนมือถือ ได้แล้ว อ่านแล้วอย่าลืมให้คะแนนตัวเองกันด้วยน้า

ข้อที่ 1 แอพเด้ง ค้างบ่อย กระตุก

เปลี่ยนมือถือ

ถ้ามือถือคุณเปิดไลน์ แล้วสลับมาดูอีเมล แล้วกลับเข้ามาไลน์ ปรากฏว่าแอพเด้งบ้าง ค้างบ้าง บางทีแค่เปิดแอพเกม หรือ Facebook ก็ดันเด้งเฉย หรือเลื่อนๆ ในไอจีแล้วกระตุก ไม่สมูทบ้าง ติ๊ก 2 คะแนนเลยว่าคุณต้องเปลี่ยนละ เพราะอันนี้ค่อนข้างกระทบกับชีวิตประจำวันอยู่พอควรเลย

ถัดมาแบตหมดไวเหมือนเงินเดือน แถมชาร์จทีก็ช้าเหมือนเต่า

เปลี่ยนมือถือ

ต้องยอมรับว่าหนึ่งในปัจจัยที่อยากเปลี่ยนมือถือ ก็คือปัญหาเรื่องแบตนี่ล่ะ ซึ่งถ้าอยากเปลี่ยนแบตราคาถูกๆ ก็ต้องร้านตู้ แต่ก็ต้องเสี่ยงกับ ราคาแพงๆ ถ้าให้ชัวร์ก็ต้องเปลี่ยนที่ศูนย์ ซึ่งเปลี่ยนใหม่เลยดีกว่าไหม มือถือที่เรามีอยู่แบตอยู่ได้ไม่ถึงครึ่งวัน ชาร์จทีเป็นชั่วโมงๆ ยิ่งมือถือที่ใครต้องใช้ในการทำงานด้วยแล้ว เดือดร้อนพอควรเลย ถ้าต้องคอยพกแบตเตอรี่สำรองไปด้วย เกะกะแย่ ใครถูกใจข้อนี้ 1 คะแนนไปเลย

เครื่องมันร้อนเก่งจัง เล่นเกมร้อนเข้าใจ แต่โทรคุยก็ร้อน แชทก็ร้อน!?

เปลี่ยนมือถือ

ปัญหาเครื่องร้อนเกิดขึ้นได้โดยหลายสาเหตุมาก หลักๆ คือถ้าเรารีดสมรรถนะของเครื่องมากเกินเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้มันร้อนอยู่แล้วล่ะ แต่ถ้าทำอะไรก็ร้อน อันนี้สิเริ่มจะน่ากลัวแล้ว ข้อนี้ 2 คะแนนเลย ถ้าคุณมีอาการนี้

กล้องฉันถ่ายภาพละลายหลัง หรือมุมกว้างๆ ไม่ได้เลย

เปลี่ยนมือถือ

ที่อยากให้ตระหนักเรื่องนี้ 1 ข้อเพราะว่า เราซื้อมือถือมาในราคาที่แพงอยู่ประมาณหนึ่ง มันควรจะใช้โทรได้ แอพต่างๆ ได้ อีเมล ทำงาน รวมถึงบวกเรื่องกล้องเข้าไปด้วย เรื่องความชัดปัจจุบันนี้อาจจะชัดกันหมด แต่เรื่องต่างๆ ที่กล่าวมา มันเป็นในส่วนของความพอใจล้วนๆ ใครรู้สึกว่า ต้องการให้กล้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้คะแนนข้อนี้ 1 คะแนนเลย

ข้อที่ 5 หน้าจอซืดๆ ดูไม่สดใส ไม่สู้แสง ไม่กว้าง ขอบหนาๆ

เปลี่ยนมือถือ

ใครที่ได้คะแนนมามากกว่าหรือเท่ากับ 5 คะแนน จากคะแนนเต็ม 6 แล้ว ก็คิดว่าควรเปลี่ยนละ แต่ลองมาดูข้อนี้อีก 1 คะแนน หากคุณเป็นคนชอบดูวีดิโอ แต่งภาพ หรือบางทีเล่นในที่แจ้งบ้างบางครั้ง หรือบางทีเล่นเกมหรือทำอะไร รู้สึกว่าทำไมจอมันไม่ไปให้สุดๆ ขอบหนาจัง ก็อาจเป็นปัจจัยเล็กๆ ที่บ่งบอกว่า คุณควรเปลี่ยนมือถือแล้ว

ชาร์จไร้สายไม่ได้

เปลี่ยนมือถือ

ข้อนี้เป็นความพึงพอใจส่วนตัวล้วนๆ เนื่องจากจะเห็นได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ หรือหลายๆ ไอเท็มที่รองรับฟีเจอร์ส่วนนี้มีเยอะมาก และสะดวกจริง แค่วางทิ้งไว้ แล้วเราไปทำอย่างอื่นๆ กลับมาแบตก็ชาร์จ หมดปัญหาสายขาดต่างๆ สำหรับข้อนี้ 1 คะแนน

ความจำมันเต็ม ลบอะไรไม่ได้ เครื่องเก่าความจำน้อย

เปลี่ยนมือถือ

ตอนเลือกซื้อมือถือในตอนนั้น ราคาระหว่างความจุต่างๆ ห่างกันเยอะ ยิ่งถ้าใครใช้ไอโฟนที่ไม่สามารถเพิ่มความจำด้วยการใช้ Micro SD Card ได้ ก็เศร้าเล็กๆ (ในกรณีที่บางคนไม่ชอบใช้บริการ Cloud) สำหรับข้อนี้ 1 คะแนนไปเลยถ้าคุณประสบปัญหานี้อยู่

ข้อสุดท้าย เบื่อเครื่องเก่าแล้วอยาก เปลี่ยนมือถือ

เปลี่ยนมือถือ

เหตุผลข้อนี้ ตรงใจใครก็ 1 คะแนนไปเลย ไม่มีอะไรลึกซึ้ง อาจจะมองในมุมข้ามจากแอนดรอยด์มาไอโฟน สลับไปมา และยิ่งกรณี Huawei ที่จะมีเพิ่มมาเป็นตัวเลือกที่ 3 อีกอาจจะทำให้ข้อนี้มีน้ำหนักมากขึ้น

ใครที่ได้คะแนนเกิน 5 คะแนนเต็ม 10 ก็มีเหตุผลมากพอที่จะเปลี่ยนมือถือได้แล้ว และยิ่ง Zipevent เป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นแฟนคลับเพจจือปาก ก็อยากชวนไปงานที่น่าจะเดาได้ว่าเราจะชวนไปงานอะไร นั้นคือ

เปลี่ยนมือถือ
รูปภาพจาก Thailand Mobile Expo 2019

งานมหกรรมโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Thailand Mobile Expo 2019 วันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ที่ไบเทค บางนา ภายในงานก็มีโทรศัพท์มือถือหลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์มาจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ, ของแถม หรือพ่วงกับแพ็คเกจของเครือข่ายต่างๆ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นของบัตรเครดิตไม่ว่าจะเป็นผ่อน 0%, แคชแบ็ค, ใช้แต้มลดแบบท็อปอัพ ฯลฯ สำหรับท่านที่จะไปเดินงานเพื่อเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้กับตนเอง หรือเพื่อนๆ วันนี้เรามีบทความแนะนำแนวทางการเลือกซื้อมือถือเพื่อให้ได้ตรงใจกับได้ของแถมสุดคุ้มมากที่สุด


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments