Trending Now

ใครที่รู้ตัวว่าชอบทำงานสตาฟ รับจ๊อบพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ ไปช่วยงานอีเว้นท์ต่างๆ บอกเลยว่าสิ่งที่เราต้องเตรียมตัวให้ดีพร้อมอยู่เสมอคือ การมีเสื้อผ้าที่จำเป็นสำรองไว้ในตู้อยู่เสมอ! เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าสตาฟของงานอีเวนท์แต่ละงานจะต้องแต่งกายประมาณไหน แต่ไม่ต้องห่วง Zipevent ได้ลองสำรวจมาให้แล้วว่าไอเทม เสื้อผ้าสตาฟ ที่มีโอกาสจะได้สวมใส่บ่อยๆ มีอะไรบ้าง!

1. เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ

ไอเทมชิ้นนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับ เสื้อผ้าสตาฟ เพราะสีดำเป็นสีที่สุภาพ และเสื้อเชิ้ตก็จะทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถใช้ได้กับหลากหลายสถานการณ์ งานอีเว้นท์ส่วนใหญ่อาจจะต้องการให้สตาฟแต่งกายแบบเป็นทางการสักหน่อย เพราะฉะนั้นเสื้อเชิ้ตแขนยาวก็เป็นไอเทมที่เหมาะที่สุดแล้วเด้อ

2. เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว

สำหรับตัวนี้ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากกับเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ ขึ้นอยู่กับว่าทางผู้จัดงานเลือกให้สตาฟใส่เสื้อสีอะไร นอกจากนี้บางทีเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวก็ยังสามารถใส่คู่กับสูทที่เป็นทางการสำหรับงานอีเว้นท์ที่จริงจังอีกด้วยนะ มีติดไว้รับรองได้ใช้แน่นอน

3. เสื้อยืดสีดำ

สำหรับเสื้อยืดสีดำก็เป็นเสื้ออีกประเภทที่นิยมใช้สำหรับงานสตาฟมากๆ ยิ่งงานอีเว้นท์ที่ไม่ได้เป็นทางการมาก ทางผู้จัดงานมักจะให้สตาฟใส่เสื้อยืดสีดำเพื่อความทะมัดทะแมงนั่นเอง

4. เสื้อสูทสีดำ

อันนี้อยากแนะนำให้มีติดไว้สักตัวนึงก็ยังดี ไม่ต้องสวยหรูหรามาก แต่เป็นสูทสีดำเรียบๆ สุภาพก็พอ อาจจะไม่ได้ใช้ในทุกงาน แต่ถ้าต้องใช้ขึ้นมา จะได้ไม่ต้องวิ่งวุ่นไปยืมเพื่อนหรือหาซื้อใหม่ให้ลำบาก ซึ่งส่วนใหญ่งานที่มักจะต้องใส่สูทดำก็จะเป็นงานวิชาการ งานทางการจริงจัง หรืองานที่มีแขกคนสำคัญมาเข้าร่วมนั่นเอง เพราะฉะนั้นทุกคนก็ควรจะต้องแต่งกายให้เรียบร้อย

5. กางเกงสแล็คสีดำ

มาพูดกันถึงส่วนล่างบ้าง จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ท่อนล่างที่สตาฟมักจะต้องใส่ก็จะเป็นกางเกงทุกคนนี่แหละ เพราะการใส่กางเกงก็จะกระฉับกระเฉงและสะดวกมากยิ่งขึ้น ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ดี ซึ่งกางเกงประเภทสแล็คถือเป็นชุดที่สุภาพและเรียกได้ว่าเหมาะกับงานแทบจะทุกประเภทจ้า

6. กระโปรงทรงเอสีดำ

ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก สำหรับผู้หญิงที่ต้องไปทำหน้าที่เป็นสตาฟในงานที่จริงจังและเป็นทางการ บางทีผู้จัดงานก็ต้องการให้ใส่กระโปรง ซึ่งกระโปรงที่สุภาพและเป็นทางการก็คงไม่พ้นกระโปรงทรงเอสีดำ (ไม่สั้นมากจนเกินไป) หรือง่ายๆ ก็กระโปรงนักศึกษาก็ได้เช่นกัน

7. กางเกงยีนส์สีสุภาพ (ห้ามขาด)

สิ่งๆ นี้บอกเลยว่ามีติดไว้คือดีย์ที่สุด นอกจากจะใส่ไปทำงานสตาฟแล้ว ยังสามารถใส่ไปเที่ยวเล่นที่อื่นได้อีกด้วย เพราะกางเกงยีนส์ (เน้นว่าต้องเป็นสีที่สุภาพและไม่ขาด) ถือว่าเป็นไอเทมที่ควรมีจ้า แนะนำๆ ชุดนี้เหมาะกับงานที่สบายๆ ไม่จริงจังมากนั่นเอง

8. รองเท้าคัทชูสีดำ

ส่วนล่างสุดของร่างกายยังสำคัญค่ะทุกคน! เท้าของเราถือว่าเป็นส่วนที่ต้องใส่ใจที่สุด ส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าจะงานอีเว้นท์ที่เป็นทางการหรือไม่ก็ตาม การปกปิดนิ้วเท้าและส้นเท้าของเราก็คือเรื่องที่สำคัญ สำหรับงานทางการบางงานก็อาจจะต้องใส่รองเท้าทรงคัทชูสีดำให้ดูเรียบร้อยสักกะนิดสักกะหน่อย

9. รองเท้าผ้าใบสีขาว

ส่วนงานที่อาจจะชิลๆ สนุกๆ เรียบง่าย ทางผู้จัดก็อาจจะโอเคกับรองเท้าผ้าใบสีขาวล้วน ที่ไม่ต้องมีลวดลาย ปักหมุด ปักเลื่อมอะไรมากมายนะ สีขาวนี่แหละ เรียบง่ายและสุภาพที่สุดแล้วววววว

ก็ประมาณนี้นะคะทุกคน ใครที่มีแพลนจะรับงานสตาฟบ่อยๆ ก็ลองเอาไปเป็นแนวทางก็ได้นะจ๊ะ เตรียมตัวไว้ไม่เสียหายจ้า จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ กัน : )

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once