Trending Now

เนื่องจาก Zipevent เป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ดี อย่างวันวิสาขบูชาแบบนี้ก็แน่นอนว่าต้องเกิดคำถามว่า วันวิสาขบูชาไปไหนดี Zipevent ก็อยากจะเชิญชวนและช่วยหาอีเว้นท์มาให้ ให้รู้ว่านอกจากกิจกรรมดีๆ อย่างเวียนเทียน ก็ยังมีอย่างอื่นเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีกนะ

ชมพิพิธภัณฑ์ระลึกธรรมวันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

วันวิสาขบูชาไปไหนดี ที่แรกคือพิพิธภัณฑ์พระพุทธศาสนา เปิดรอบเข้าชมพิเศษ ช่วงวันวิสาขบูชา ตั้งแต่วันที่ 16-18 พ.ค.62 ลงทะเบียนเข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจติดต่อได้ที่ 0616589880

เดินวิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีลห้า ลดละอบายมุข ประจำปี 2562

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

วิ่งแข่งกันมามากแล้ว ลองมาวิ่งกินลมชมวิว ชิลๆ ไม่ต้องแข่งขัน บรรยากาศดีๆ กันบ้าง
ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง สมาธิ วิสาขพุทธบูชา 2562 
กิจกรรมดีๆ เพื่อสุขภาพใจ และสุขภาพกาย
การสมัครและรายละเอียดเพิ่มเติมตามลิงก์นี้เลย คลิก

วันวิสาขปุรณมีบูชา

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

กำหนดการกิจกรรมวิสาขปุรณมีบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 และงานอาจารยบูชา 113 ปี พุทธทาสภิกขุ มาเป็นทาสของพระพุทธเจ้ากันเถิด วันเสาร์ที่ 18 – วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม  2562 ณ หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ (ผู้ที่มาปฎิบัติภาวนาแบบพักค้าง สามารถลงทะเบียนได้ที่ register.bia.or.th) รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

อิ่มบุญกับชาวเกาะ ครั้งที่ 4 ณ วัดนครชื่นชุ่ม

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

เทพผดุงพรมะพร้าว ชวนร่วมทำบุญวันวิสาขบูชาในงาน “อิ่มบุญกับชาวเกาะ ครั้งที่ 4”

บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด จัดกิจกรรมงานบุญต้อนรับวันวิสาขบูชา เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย ภายใต้โครงการ “อิ่มบุญกับชาวเกาะ” ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 4 พร้อมด้วยกิจกรรมดีๆ จากกะทิชาวเกาะ อาทิ

• สาธิตการทำเมนูสาคูข้าวโพดกะทิสด(จาก คุณนัท พาทำ พาทาน) เพิ่มรสชาติให้เข้มข้น หอม มันด้วยกะทิถุง ตราชาวเกาะ
• อิ่มอร่อยกับเมนูสาคูข้าวโพดกะทิสด ที่มีแจกให้ผู้เข้าร่วมงานบุญ ได้ทานฟรีตลอดงาน
• กิจกรรมร่วมสนุกใน Facebook Fan page ชาวเกาะ เพียงกด like ก็รับพัดคลายร้อนต้อนรับซัมเมอร์ไปพัดกันให้ชื่นใจ
• กิจกรรมพิเศษร่วมบุญกับชาวเกาะ นอกจากจะอิ่มอร่อยกับเมนูสาคูภายในงานแล้ว ร่วมทำบุญ 40 บาทรับกะทิถุง ตราชาวเกาะขนาด 1,000 มล. 1 ถุงและสาคูใบเตย 1 ถุง เอากลับไปเข้าครัวทำทานกันต่อที่บ้าน โดยรายได้ทั้งหมดนี้มอบให้กับวัดนครชื่นชุ่ม เพื่อทำนุบำรุงและซ่อมแซมในส่วนที่จำเป็นต่อไป
• ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินที่ต้นมะพร้าวอิ่มบุญเพื่อถวายวัดนครชื่นชุ่ม
• กิจกรรมลุ้นรางวัลพิเศษภายในงาน ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับเครื่องใช้ไฟฟ้ากลับบ้าน

กิจกรรมอิ่มบุญกับชาวเกาะ จัดขึ้น ณ วัดนครชื่นชุ่ม จังหวัดนครปฐม สามารถติดตามกิจกรรมดีๆครั้งต่อไปได้ที่ Chaokoh

วันวิสาขบูชาไปไหนดี ย่านในเมืองกับ BODHI THEATER : Buddhist Prayer, RE-TOLD

ชวนสัมผัสนิทรรศการศิลปะดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยี “Projection Mapping” ใน “อุโบสถวัด” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย! โดยหยิบยกเรื่องราวจาก “บทสวดชัยมงคลคาถา หรือพาหุงมหากา” ที่คนไทยนิยมสวด แต่หลายคนไม่ทราบถึงความหมาย คุณค่าและความสำคัญ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้เข้าถึงเนื้อหาของบทสวดผ่านแสง สี เสียง

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

มาร่วมเข้าใจ แก่นเดิมของพุทธศาสน์ ในเปลือกใหม่ 18 พ.ค. ถึง 9 มิ.ย. 2562 ที่วัดสุทธิวราราม(ถนนเจริญกรุง) ทุกวันเสาร์อาทิตย์ 7 รอบการแสดงต่อวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น. งานนี้ ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม จองตั๋วได้และรายละเอียดเพิ่มเติม https://bodhitheater.com/ แล้วการไปวัดของคุณจะตื่นตากว่าที่เคย

KBank Live พาชมบ้านโสมส่องแสงของคีตกวี 5 แผ่นดิน ครูมนตรี ตราโมท

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

กิน อยู่ อย่างปราชญ์คีตกวี 5 แผ่นดิน

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีสถานที่ร่มรื่นเหมือนจะลึกลับแต่ไม่ซับซ้อน บ้านโสมส่องแสง บ้านครูมนตรี ตราโมท คีตกวี 5 แผ่นดิน KBank Live จะพาเราย้อนกลับไปสัมผัสวิถีครู รับแรงบันดาลใจและแนวคิดของครู และเรื่องราวลึกลับในบ้านหลังนี้

พื้นที่ร่มรื่น กลางซอย ติวานนท์ 3 แยก 4 ป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์บ้านดุริยางคศิลปิน มนตรี ตราโมท ครูมนตรีที่ได้ชื่อว่าเป็น ศิลปิน 5 แผ่นดิน ผู้ทั้งศิลปินแห่งชาติ ที่มีผลงานเพลงไทย และดนตรีไทย ที่เรารู้จักและไม่เคยรู้มาก่อนว่าท่านเป็นคนแต่งขึ้นนับ 100 เพลง เพลงคุ้นหูเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ ลุ่มลึก มีแนวคิดดังปราชญ์ ว่ากันว่าถ้าใครสัมผัส ใกล้ชิดจะหลงรักตัวท่าน ดนตรีของท่าน และ ได้รับแรงบันดาลใจจากครูผู้เป็น ศิลปิน 5 แผ่นดิน
และเรายังได้รับการต้อนรับอันอบอุ่นจาก ลูกๆ ของครูมนตรี ตราโมท ทำอาหารประจำบ้าน เป็นอาหารโบราณ ที่ไม่ค่อยมีใครได้ชิม เช่น เมนู ก๋วยเตี๋ยวดาวดึงส์ เมนูโปรด ครูมนตรี ตราโมท ข้าวมังคุดไข่ต้ม สละคว้านโรยพริกกะเกลือ ซึ่งเป็นเมนูโปรด ของสมเด็จพระเทพฯ อีกด้วย

ทริปนี้จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ในเวลา 13.00 – 17.00 น.

รับคนเข้าร่วมจำกัดมาก รีบลงทะเบียนที่ http://bit.ly/2Y8fF2P
และในปีหน้าจะเป็นปีครบรอบ 120 ปี ครูมนตรี ตราโมท KBank Live จึง
ถือโอกาสพิเศษนี้ พาไปรู้จักท่านถึงบ้านฟังเรื่องราวของท่าน เพลงที่ท่านแต่ง และ ชิมอาหารโปรด เมนูเฉพาะที่บ้านท่าน ไปด้วยกัน

เที่ยวแต่ได้เพื่อนเรียน ไหว้พระอยุธยา 19 พ.ค. 62

กิจกรรมเที่ยวแต่ได้เพื่อนเรียน
#ไหว้พระอยุธยา วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. 2562

เดินทางไปกลับโดยรถไฟ นัดที่สถานนีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) เวลา 07.30 วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. 2562 เดินทางกลับถึงกรุงเทพ 18.30 น.

สถานที่จะไป..
อุทยานประวัติศาสตร์พระศรีสรรเพชญ์
วัดมงคลบพิตร วัดมหาธาตุ
วัดราชบูรณะ วัดไชยวัฒนาราม
วัดพนัญเชิง วัดหน้าพระเมรุ
วัดภูเขาทอง วัดท่าการ้อง
สักการะสมเด็จพระนเรศร ที่ทุ่งมะขามย่อม
(สถานที่เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

ใครมาคนเดียวก็หาเพื่อนได้ที่งานนี้ได้เลย จัดให้เจอเพื่อน

ค่าใช้จ่ายคนละ 350 บาท
– ค่ารถไฟไปกลับ
– ค่ารถนำเที่ยวระหว่างวัน
– ค่าอาหาร 1 มื้อ

สำรองที่นั่งก่อน 200 บาท ได้ที่บัญชี ฤทธิรงค์ มุกดา พร้อมเพย์ 0847224748 หรือ SCB 112-2357-12-7

เจริญสติภาวนาแบบเคลื่อนไหว แนวหลวงพ่อเทียน ครั้งที่ 42

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

เจริญสติภาวนาแบบเคลื่อนไหว แนวหลวงพ่อเทียน ครั้งที่ 42 นำปฏิบัติโดย พระสุทธิศาสตร์ ปญฺญาปทีโป (พอจ.โน้ส) พระสันติพงศ์ เขมปญฺโญ (พอจ.ตุ้ม) วัดป่าสุคะโต จ.ชัยภูมิ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 9.00 – 16.00 น. จัดโดย กลุ่ม มโนมัย สอบถามรายละเอียด สำรองที่นั่ง ติดต่อได้ที่ Line: dhamdeerungroj หรือโทร. 02 285 4318 หรือมือถือ 097 017 4087 แผนที่ https://dhamdeerungroj.wordpress.com/map/

ไอ้บุญดีสร้างความดีล้างห้องน้ำวัดครั้งที่ 23

วันวิสาขบูชาไปไหนดี

ขอเชิญจิตอาสาร่วมออกแรงล้างห้องน้ำวัดครั้งที่ 23 วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 9.30 – 14.00 น. ณ วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เขตดุสิต กรุงเทพฯ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม กรุณาแจ้งความประสงค์มาทาง inbox ของเพจหรือโทรติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0619396632 เพื่อทางเพจจะได้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้เพียงพอสำหรับทุกท่าน ขออนุโมทนาสาธุแด่ทุกท่าน

Zipevent ก็อยากอนุโมทนาสาธุแด่ทุกท่านอีกรอบ สำหรับวันสำคัญสากลของโลกเช่นนี้ เราก็รวบรวมอีเว้นท์มาให้ทั่วฟ้าเมืองไทย ที่เกิดขึ้นในช่วงวันวิสาขบูชา หรือเกี่ยวข้อง หากมีขอเสนอแนะเพิ่มเติม ก็คอมเม้นท์มาได้ในโพสต์ หรือบทความนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments