Trending Now

ARDEL Gallery of Modern Art เป็นหอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล เป็นผลผลิตทางศิลปะที่เติบโตขึ้นได้ด้วยการประสานร่วมมือกันระหว่าง คุณค่าทางศิลปะซึ่งถือเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญประการแรกของการบริหารจัดการหอศิลป์ ขณะเดียวกันก็อาศัยกลไกทางธุรกิจเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อน และหล่อเลี้ยงให้หอศิลป์สามารถเป็นองค์กรที่ยั่งยืนโดยใช้ทรัพยากรมนุษย์เป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนวัฒนธรรม โดยมุ่งเน้นถึงความหลากหลายทางความคิด และการนำเสนอคุณค่าของงานศิลปะในทุกรูปแบบ

นิทรรศการ Life โดย แคทลียา พันธ์โตดี

ARDEL Gallery of Modern Art

นิทรรศการ Life โดย แคทลียา พันธ์โตดี นำเสนอผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ งานจิตรกรรม วาดเส้น และงานวัสดุปะติด ด้วยเรื่องราวเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทาง วิถีชีวิต และความรู้สึกต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบกับจิตใจของศิลปิน โดยใช้แมวเป็นสัญลักษณ์สื่อความถึงสัมพันธภาพในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งยังมีรูปลักษณ์ของสรรพสัตว์ อาทิ ปลา นก ฯลฯ ร่วมเรียงร้อยเพื่อบอกเล่าถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างตนเองและผู้คนรอบข้าง ด้วยรูปแบบของลายเส้นที่สวยงาม เรียบง่าย แฝงความรู้สึกซื่อใสจริงใจ วันที่ 04 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2562 หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล (ถนนบรมราชชนนี)

ARDEL Gallery of Modern Art

Summer Art Trip with Pishnu Supanimit

เรียนวาดรูปสีน้ำแบบ exclusive พร้อมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เต็มไปด้วยคอลเลคชั่นชั้นครู เปิดประสบการณ์การพักผ่อนในรีสอร์ตกลางเหมืองหินอ่อนสุดร้อนแรงของเขาใหญ่

ARDEL Gallery of Modern Art

จุดเช็คอิน Khaoyai Art Museum และ 129 Art Museum
11 – 12 พฤษภาคม 2562
พักที่ Nhapha Khao Yai Resort / หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ท
เพียง 4,500 บาทต่อท่าน หรือ 6,500 บาท สำหรับผู้ต้องการพักท่านเดียวต่อห้อง
(รวมค่าเดินทาง ค่าอาหาร ที่พัก อุปกรณ์ในการทำงานศิลปะ และค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์)

ผู้ที่ลงชื่อเข้ามาก่อนจะได้รับสิทธิ์ในการเลือกประเภทของห้องพัก สอบถามเพิ่มเติม หรือ ลงชื่อร่วมทริป กรุณาติดต่อ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล 024222092 (ยกเว้นวันจันทร์)

จิตแห่งความมุ่งมั่น โดย ศาสตรเมธี เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

พิธีเปิด : 29 May 2019 18:30

ARDEL Gallery of Modern Art

จิตแห่งความมุ่งมั่น เป็นภาพปลาอานนท์กับดอกบัวแห่งความหลุดพ้น ปลาหิมพานต์ในพุทธตำนานแหวกว่ายท่ามกลางมหาสมุทร ดอกบัวเป็นสัญลักษณ์แห่งการตื่นรู้และการรู้แจ้งในพุทธธรรม

ผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ที่งดงามละเมียดละไม ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นบนแม่พิมพ์ไม้ด้วยทักษะฝีมืออันประณีตบรรจง 
รายละเอียดต่าง ๆ บนแผ่นภาพถูกสลักเสลาลงบนแม่พิมพ์ด้วยความละเอียดลออ ถือเป็นผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ชั้นยอดอีกภาพหนึ่ง

ARDEL Gallery of Modern Art

จัดแสดงระหว่าง : วันพุธที่ 29 พฤษภาคม – เสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562
ณ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล (ถนนบรมราชชนนี)

ชลูด นิ่มเสมอ : เมืองกับจินตภาพ และภาพสะท้อนของผู้คน

ชลูด นิ่มเสมอ คอลเลคชั่นแอนด์อาร์ไคฟ ร่วมกับ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล นำเสนอนิทรรศการพิเศษ “ชลูด นิ่มเสมอ : เมืองกับจินตภาพ และภาพสะท้อนของผู้คน”
นิทรรศการพิเศษ เนื่องในวาระ 90 ปี ชาตกาลศาสตราจารย์เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ

จัดแสดงระหว่างวันที่ 4 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562
ณ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล (ถนนบรมราชชนนี)

ARDEL Gallery of Modern Art

เนื่องด้วย ในปี พ.ศ. 2562 เป็นปีที่ครบรอบ 90 ปีชาตกาลศาสตราจารย์เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ ซึ่งท่านเป็นเสาหลักคนหนึ่งผู้ซึ่งบุกเบิกวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย ทางชลูด นิ่มเสมอ คอลเลคชั่นแอนด์อาร์ไคฟ (Chalood Nimsamer Collection and Archive) จึงร่วมกับหอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล (ARDEL Gallery of Modern Art) จัดนิทรรศการ “ชลูด นิ่มเสมอ : เมืองกับจินตภาพ และภาพสะท้อนของผู้คน” นิทรรศการนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอมุมมองของอาจารย์ชลูด ที่มีต่อเมืองและความเปลี่ยนแปลงของเมืองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงความหลากหลายของวิถีชีวิตและสีสันของผู้คนที่อาศัยร่วมกันอยู่ในเมืองและชุมชนต่างๆ ซึ่งร่วมกันสร้างความน่าสนใจของวิถีชีวิต วัฒนธรรม และลักษณะเฉพาะให้แก่ “เมือง” โดยนิทรรศการนี้เป็นการรวบรวมและคัดสรรผลงานบางชิ้นที่เคยจัดแสดงมาแล้วนำกลับมาตีความหมายใหม่ และผลงานบางชิ้นที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน นำมาจัดแสดงร่วมกันเพื่อสร้างความพิเศษให้กับนิทรรศการในครั้งนี้

SAKON PROJECT โดย สกนธ์ ภู่งามดี

ARDEL Gallery of Modern Art

นิทรรศการ SAKON PROJECT โดย สกนธ์ ภู่งามดี นำเสนอผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ภายใต้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ กาย ที่ศิลปินมีความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นอาคารบ้านเรือน ภูมิทัศน์ในเมืองใหญ่ พืชพรรณ ต้นไม้ดอกไม้ ทิวทัศน์ธรรมชาติ บรรยากาศในวงสังสรรค์สนทนา สรรพสัตว์น้อยใหญ่ รวมไปถึงเหตุการณ์สำคัญในบ้านเมือง สีสันสดใสสว่างเจิดจ้า ละลานตาด้วยร่องรอยการแตะแต้มและสะบัดปัดป้ายฝีแปรง รูปทรงต่าง ๆ ในองค์ประกอบของภาพถูกตัดทอนให้กลายเป็นรูปทรงเชิงสัญลักษณ์ ผสมผสานทั้งความเหมือนจริงและเหนือจริงเข้าด้วยกันได้ตามจินตนาการของศิลปิน จัดแสดงวันที่ 14 พฤษภาคม – 22 มิถุนายน 2562 อาร์เดลเธิร์ดเพลส แกลเลอรี (ทองหล่อซอย 10)

ARDEL Gallery of Modern Art
ARDEL Gallery of Modern Art

สำหรับ ARDEL Gallery of Modern Art สถานที่จัดนิทรรศการที่ควรไปตลอดเดือนนี้แล้ว ยังมี 2 ที่ทั้งถนนบรมราชชนนีหรือปิ่นเกล้า และที่ทองหล่อซอย 10 จัดเต็มทั้ง 5 งานให้ไปติดตามรับชมกันได้ และต้องขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์หลักของแกลลอรี่ (คลิกที่นี่เพื่อไปเว็บไซต์หลัก)


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments