Trending Now

ใครที่เคยมา 10ml. แกลลอรี่คาเฟ่สุดน่ารักในย่านวิภาวดีรังสิตซอย 16 ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะรู้กันอยู่ว่าอยากไปซ้ำแน่นอน แต่อยากจะย้ำให้คนที่ไม่เคยไป ลองไปดู โดยเฉพาะเดือนนี้ที่จัดเต็มทุกสัปดาห์ งานศิลปะ นิทรรศการดีๆ ต้องไปเด้อ!

Today – May 8 | Home in the truly home : Solo Exhibition by P.P.

10ml

งานแสดงศิลปะ ‘HOME IN THE TRULY HOME’ คืองานแสดงภาพวาดของมุมมองต่อสิ่งต่างๆ กับของในบ้าน ในบริบทที่เกือบจะเหมือนบ้านจริงๆ ที่คนทั่วไปเข้าใจ เพื่อแทนความรู้สึกข้างในที่เป็น ‘บ้านที่แท้จริง’ หากแต่เป็นบ้านที่อยู่ในความรู้สึกของผู้วาดเอง ที่มีทั้งมุมที่สะอาดเรียบร้อย ปลอดโปร่ง สดใส และอีกหลายมุมที่ยังรอการจัดการคัดเลือกเพื่อจัดวางสิ่งต่างๆให้มันอยู่ในที่ที่ควรอยู่ หรือปล่อยบางสิ่งที่ไม่จำเป็นกับชีวิต

ซึ่งอยากแชร์พื้นที่บ้านหลังนี้ให้ทุกคนเข้ามาเยี่ยมเยียน พักเหนื่อยหรือพูดคุย เผื่อว่าเราจะได้เป็นเพื่อนบ้าน มาช่วยกันยกของที่เราต่างไม่ใช้แล้ว ให้บ้านเราไม่รกอีกต่อไป

Today – May 9 | All you need is selflove : Solo Exhibition by LILY Lockwood

10ml

12 girls in my life who’s inspire me more selflove. นิทรรศการนี้ พยายามที่จะบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตของเรา กับแนวคิด selflove จากประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมา เราเคยผิดหวังในหลายๆโอกาส work / love และอื่นๆ จากรูปลักษณ์ การกระทำหรือบางครั้งไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหลายครั้งทำให้เรารู้สึก “ไม่ชอบตัวเอง”
เช่นกัน ผู้หญิงทั้ง 12 คนนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เราเกิดความรักตัวเอง และมองโลกในมุมต่างๆมากกว่าการตัดสินจากภายนอก ทั้งด้านจิตใจ ความคิด ความสามารถ ซึ่งเรื่องราวของบุคคลเหล่านี้ได้สร้างแรงบันดาลใจ ในแต่ละช่วงชีวิตของเรา

May 11 – May 29 | WITCH LOVE: Exhibition by Fahfahs

WITCH LOVE ” ไม่ใช่นิทรรศการที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของแม่มด แต่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยคนนึงที่มีเวทมนตร์เพียง 1 วัน เธอจะทำอะไร ทำให้สมหวังในสิ่งที่รักและปรารถนา ทำเพื่อคนอื่น หรือเพื่อตัวเธอเอง ?

Today – May 30 | ออกนอกเส้น : A group exhibition

10ml

ผลงานศิลปะภายใต้หัวข้อ “ ออกนอกเส้น ” กลับมาแสดงแบบจัดเต็มตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมที่ 10mlcafegallery เพื่อนๆจะได้ชมผลงานเกือบ 80 ชิ้น ทั้งเรื่องสั้น การ์ตูน ภาพถ่าย นิยายภาพ ฯลฯ หลายหลากผลงานศิลปะที่รังสรรค์จากศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในด้านศิลปะ ปลดล็อคโชว์ของกันอย่างเต็มที่

คำว่า “ออกนอกเส้น” มันทำให้นึกถึงตอนที่เราเป็นเด็กๆ เวลาระบายสีเล่นในสมุดวาดรูป มักจะถูกบอกว่า “อย่าระบายสีออกนอกเส้น” การระบายสีที่สวยคือการไม่ระบายออกนอกเส้น คนที่ชอบวาดรูประบายสีเลยมักจะคุ้นเคยกับคำๆ นี้ จึงหยิบมาใช้เป็นชื่อของเทศกาลแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่ชวนคนที่คุ้นเคยกับคำๆ นั้นมาแสดง”ออก” มาทำอะไรที่ชอบ ”นอก” พื้นที่เดิมๆ ผ่าน ”เส้น” สีที่เป็นตัวของตัวเอง

May 11 – May 30 | Choose Your Cards – An exhibition by 13th Sheep

“Choose Your Cards” หยิบเอาไพ่สำรับหลัก(major arcana)ที่คุ้นตา มาขยับสับเปลี่ยนส่วนประกอบใหม่ภายใต้องค์ประกอบเดิม ให้ความตรงไปตรงมาเบื้องหน้าและความซ้อนซ้ำล้ำลึกเบื้องหลังขยับมาชิดกัน ผ่านเรื่องราวรายล้อมในสังคมปนผสมกับโลกทัศน์ของศิลปิน ส่งให้ไพ่แต่ละใบบรรจุเรื่องราวใหม่ ซ้อนทับในภาพจำเก่า บ้างก็ด้วยท่าทีขึงขังจริงจัง บ้างก็จิกกัดหยอกเย้า บ้างก็สนุกสนานเรียบง่าย บ้างก็สอดแทรกความหมายที่แม้อาจอธิบายเป็นคำพูดไม่ง่าย แต่เข้าใจผ่านสายตาได้ไม่ยาก และเปลี่ยนบทบาทไพ่จากเพื่อการทำนายเป็นการบอกเล่า

เส้นทางการมาที่ 10ml. สำหรับมือใหม่ที่สนใจ มาไม่ยากเลย แถมย่านนี้ของกิน คาเฟ่อื่นๆ เพี๊ยบ ใครสายโหดหน่อยก็มารอรถที่ถนนวิภาวดีไป เซนทรัลลาดพร้าว ได้อีกด้วย โอ้โห สบายดีแท้ ยังไงอย่าลืมไปงานดีๆ ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้กันน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments