Trending Now

ในทุกๆ วันที่เร่งรีบของใครหลายๆ คน เวลาทำงานก็แทบจะกินเวลาไปทั้งวันซะแล้ว หยุดเสาร์-อาทิตย์บางทีก็เหมือนไม่ได้หยุด ทั้งทำงานบ้าน ทั้งมีนัดกับเพื่อน ทำให้งานอดิเรกยามว่างอย่างการอ่านหนังสืออยู่บ้านสบายๆ ถูกพับเก็บหายไป เวลาต้องการจะหาความรู้เพิ่มเติมก็ไม่มี แน่นอนว่าถ้าเราสามารถทำงานและหาความรู้ไปพร้อมๆ กันได้ มันคงจะดีไม่น้อย….ซึ่งวิธีที่เราอยากแนะนำก็คือการฟัง Podcast (พอดแคสต์) สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Podcast จะคล้ายๆ กับการฟังรายการวิทยุ แต่เราสามารถหาฟังได้จากอินเทอร์เน็ตและแอปพลิเคชั่นต่างๆ เป็นรายการเสียงที่ถูกบันทึกเอาไว้แล้วล่วงหน้า เพื่อให้คนทั่วไปเข้ามาฟังคอนเทนต์ได้นั่นเอง เราสามารถใช้มือทำงานแต่ใช้หูฟังพอดแคสต์ไปด้วยได้ในเวลาเดียวกัน หรือแม้แต่เปิดฟังระหว่างการเดินทาง เพราะฉะนั้นยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย ซึ่งในต่างประเทศการฟังพอดแคสต์ถือว่ามีความนิยมอย่างมาก 

ในวันนี้สำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์หลายๆ คนที่อยากได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อไปปรับปรุงและพัฒนาการจัดงานในอนาคต เรามี Playlist พอดแคสต์ ที่น่าสนใจมาฝากกับ ‘All Things Event Planning With April’ โดย April Knight-Copeland ผู้เชี่ยวชาญด้านงานอีเว้นท์ที่ทำงานอยู่ในวงการมาถึง 10 ปี ด้วยกัน เป็นชาแนลที่พูดคุยถึงเรื่องราวการจัดอีเว้นท์ในประเด็นต่างๆ ผู้จัดอีเว้นท์หรือใครที่สนใจเกี่ยวกับหัวข้อของ Event Planning เราว่าเพลย์ลิสต์นี้จะมีประโยชน์อย่างมากเลยล่ะ ถ้าใครมีแอปพลิเคชั่น Spotify หรือ Apple Music ก็สามารถเสิร์ชเข้าไปหาได้เลย แต่ถ้าไม่มีก็สามารถฟังจากอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน https://soundcloud.com/allthingsaprilpodcast

Podcast

รูปภาพ: Spotify

ยกตัวอย่างแต่ละ Episode ของเธอก็เป็นหัวข้อที่เข้าใจง่าย สไตล์การพูดจะเป็นเหมือนการเล่าเรื่องและเล่าประสบการณ์ที่เธอเจอมา ทำให้เหมือนนั่งคุยกับเพื่อนเสียมากกว่า อย่างเช่น Episode. 11 ‘Organization is Key’ ที่พูดถึงหัวใจสำคัญของการที่จะทำให้การจัดงานอีเว้นท์สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี บางคนที่อาจจะเจอกับปัญหาหน้างานต่างๆ ที่ไม่สามารถแก้ได้ การฟัง Episode นี้ อาจจะเป็นการบอกถึงไอเดียและวิธีใหม่ๆ ที่เราไม่เคยสนใจมันมาก่อนเลยก็ได้นะ

หรือ Episode. 6 ‘How to Manage Your Guest List Like a Pro’ เรื่องราวของการจัดการแขกผู้มาร่วมงาน ต้องมีขั้นตอนอะไรบ้าง วิธีการเป็นอย่างไรบ้าง ที่จะทำให้งานผ่านไปได้อย่างราบรื่นและแขกของเราประทับใจ

ซึ่งจริงๆ Podcast เกี่ยวกับงานอีเว้นท์ยังมีอีกหลายชาแนลให้เราได้เลือกฟัง แล้วแต่สไตล์ว่าแต่ละคนชอบการพูดแบบไหน ชาแนลนี้เป็นเพียงชาแนลที่เรายกตัวอย่างมาให้เท่านั้น ถ้าใครยังไม่คุ้นชินกับการฟังพอดแคสต์ ลองเริ่มต้นจากฟัง Playlist นี้ดูก่อนก็ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วพอดแคสต์มีหลากหลายหัวข้อเลยนะ สามารถค้นหาเรื่องอื่นๆ ที่เราสนใจเป็นพิเศษฟังดูได้ วันไหนที่อยากพักผ่อนก็นอนฟังพอดแคสต์ไปยาวๆ เลยจ้า รับรองว่าเพลิน <3 

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once