Trending Now

คงจะเถียงไม่ได้ว่างานอีเว้นท์อย่างคอนเสิร์ตและงานศิลปะนับว่าเป็นประเภทงานที่สามารถดึงดูดผู้คนได้เสมอ เพราะศิลปินแต่ละกลุ่มก็จะมีแฟนคลับและคนที่ชื่นชอบอยู่จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว หรืออย่างงานศิลปะ/ งานอาร์ต ที่ในปัจจุบันนี้เห็นได้ชัดว่าผู้คนเริ่มสนใจกันมากขึ้น การเสพศิลป์ ชมงานศิลปะ ถ่ายรูปสวยๆ ถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง แต่อีกด้านหนึ่งของงานอีเว้นท์ที่ถือว่ามีความสำคัญในชีวิตของใครหลายๆ คนเป็นอย่างมาก ก็คืองาน Trade Show ที่เหมือนเป็นเวทีกลางให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มามีโอกาสทำความรู้จักและพัฒนาโอกาสทางธุรกิจแถมยังได้เปิดโลกการตลาดและพบกับนวัตกรรมใหม่ๆ จากต่างประเทศอีกด้วย สถานที่จัดงาน Trade Show ก็มักจะต้องเป็นสถานที่ใหญ่และกว้างพอที่จะจุคนได้เป็นจำนวนมาก การจะจัดงานขึ้นมาได้แต่ละที เรียกได้ว่าต้องมีการติดต่อองค์กรและบริษัทจากหลากหลายแห่งมาออกบูธ แถมการเดินทางก็ต้องสะดวกสำหรับทุกๆ ฝ่าย ตัวอาคารที่จัดงานก็ต้องออกแบบมาเพื่อรองรับงานอีเว้นท์ประเภทนี้ ซึ่งหนึ่งในย่านที่เรามักเห็นว่าประสบความสำเร็จในการจัดงานด้านนี้มากๆ คือย่านบางนา ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

BITEC

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค หรือ BITEC (ไบเทค) บางนา เป็นสถานที่จัดงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ มีหลายฮอลล์ที่สามารถจัดงานได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ สามารถเดินทางไปได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS บางนา หรือถ้าขับรถยนต์ส่วนตัวมาก็สามารถนำมาจอดได้ที่ลานจอดรถเช่นกัน

อย่างล่าสุดที่กำลังจะมีงาน Trade Show/ Expo จัดขึ้นที่ย่านบางนาก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ASEAN Beauty, INTERMARCH, POWER BUY, SUBCON THAILAND ( ตรวจสอบงานอื่นๆ ได้ที่ www.zipeventapp.com )

งานแสดงสินค้าความงามและสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่พร้อมเป็นเวทีสำคัญพาธุรกิจคุณก้าวไกลสู่ตลาดโลก Experience พบประสบการณ์ใหม่ของงานแสดงสินค้าความงามและสุขภาพระดับโลก

ภาพบรรยากาศงานเอ็กซ์โปที่ BITEC บางนา

BITEC

ความสำคัญของงานประเภท Trade show หรือ Expo ก็ไม่แพ้งานพวกคอนเสิร์ตเลย เพราะคนจำนวนไม่น้อยที่มีธุรกิจและความฝันเป็นของตัวเอง การที่มีโอกาสได้พบปะกับนักธุรกิจในแวดวงอื่นๆ แน่นอนว่าจะสามารถช่วยให้พัฒนาด้านต่างๆ ได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน 

ยกตัวอย่างงาน Trade Show ระดับโลกที่เพิ่งผ่านพ้นไปได้ไม่นานอย่าง SBSW ( South by South West ) งานอัพเดตเทรนด์ระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ไอที, แบรนด์, ธุรกิจ, เอเจนซี, บล็อกเกอร์, ดนตรี คนในวงการบันเทิง ภาพยนตร์ ดารา รวมถึงนักนวัตกรรม ที่จัดขึ้น ณ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา และได้รับความโด่งดังมาก ถึงแม้ว่าสถานที่จัดงานจะเป็นเมืองที่อาจจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวเท่าที่ควร แต่เมื่อมีการจัดงานอีเว้นท์ประเภทนี้ขึ้นมาก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้คนได้มากขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้นงานประเภท Trade Show และ Expo จึงมีความสำคัญในด้านนี้ด้วยเช่นกัน รู้จักกับงานนี้เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com/blog/2019/04/03/zipevent-readyzipgo-sxsw2019/

คงจะดีไม่น้อยถ้างาน Trade Show และ Expo เหล่านี้จะสามารถดึงดูดให้ย่านบางนาของเรามีความนิยมมากขึ้นได้เช่นกัน เพราะในละแวกนั้น นอกจากสถานที่จัดงานดีๆ แล้ว ก็ยังมีสถานที่แฮ้งก์เอ้าท์มากมาย อย่าง Mega Bangna หรือ IKEA ที่เราสามารถไปเดินเล่นได้เรื่อยๆ เพราะฉะนั้นออกาไนเซอร์ท่านใดที่สนใจในด้านอีเว้นท์ประเภทนี้ ทาง Zipevent ก็ขอแนะนำสถานที่จัดงานในย่านนี้ไว้ไปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในอนาคตข้างหน้า ไม่แน่นะต่อไปประเทศไทยอาจจะมีงานเจ๋งๆ และย่านคูลๆ สำหรับการจัดงานอีเว้นท์โดยเฉพาะอย่างต่างประเทศก็ได้น้า

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once