Trending Now

         ก้าวเข้าสู่เดือนเมษายนอันเป็นสัญญานแห่งซัมเมอร์ที่แท้จริง ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาก็ร้อนอยู่แล้ว อากาศร้อนๆ แบบนี้แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคงจะเป็นเครื่องปรับอากาศ หรือไม่ว่าจะไปที่ไหน งานอีเว้นท์ไหนๆ ก็ต้องภาวนาขอให้เป็น งาน Indoor วันนี้ Zipevent เจ้าเก่าเจ้าเดิมก็ขออนุญาตแนะนำ 5 อีเว้นท์หลบร้อนประจำอาทิตย์ปลายเดือนเมษายนให้ได้เลือกไป รับประกันความเย็นแน่นอน !

Japanese Design Today 100 (Bangkok)

24 เมษายน – 25 พฤษภาคม 2562 / TCDC

          ออกแบบ แบบญี่ปุ่น อะไรทำให้งานออกแบบญี่ปุ่นสร้างอิทธิพลระดับโลก นับตั้งแต่ทศวรรษที่ 1950 ญี่ปุ่น กลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมและงานออกแบบที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาธุรกิจและยกคุณภาพชีวิต จนปัจจุบัน เมื่อ “ทุนวัฒนธรรม” หรือจารีตและภูมิปัญญาจากคนญี่ปุ่นรุ่นก่อนถูกนำมาใช้กับงานออกแบบ จึงส่งผลให้ผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นได้รับความนิยมเพราะเข้าใจวิถีชีวิตของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง           นิทรรศการ Japanese Design Today 100 “ออกแบบ แบบญี่ปุ่น” โดยเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) โดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) นำเสนอ “วิถีร่วมสมัย” ของชาวญี่ปุ่นที่เปิดทางให้จารีตแบบดั้งเดิมเดินทางไปพร้อมกับนวัตกรรมและการเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลผ่านตัวอย่างของการออกแบบที่ดีที่สุด เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน จำนวน 100 ผลงาน ตั้งแต่ยุค 1950 – 1990 ถือเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นมีอิทธิพลสำคัญต่ออุตสาหกรรมออกแบบในปัจจุบันติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/jfbangkok/

FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ 

26 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2562 / RCB Galleries ชั้น 2 River City Bangkok  

          FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ เป็นนิทรรศการมัลติมีเดียที่มีเอกลักษณ์ เพราะได้เนรมิตให้ภาพจิตรกรรมมากกว่า 1,500 ชิ้นมีชีวิตขึ้นมา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพิพิธภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลกมากกว่า 20 แห่ง นำมาผูกรวมและนำเสนอในรูปแบบ digital  technology, projections, animated graphics เสมือนการเปิดประสบการณ์ให้เราสามารถชมงานศิลป์ได้แบบ 360 องศาติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RiverCityBangkok

Home in the truly home : Solo Exhibition by P.P.

27 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2562 / 10 ml.

          พื้นที่ในบ้านของเราทุกคนก็คงจะมีที่เก็บของ ที่ดูๆ แล้วก็รายล้อมไปด้วยเรื่องราวต่างๆ อย่างของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อผ้าตัวเก่งในอดีตที่เก่าจนใส่ไม่ได้แล้ว หรือโปสการ์ดของขวัญวันเกิดที่เก็บรวมไว้กับสลิปซื้อของ ภาพถ่ายตอนไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยมัธยม หนังสือที่คงจะไม่ได้อ่าน ตั๋วหนังที่เราอาจจะเคยชอบตัวเอกในตอนนั้น แม้หลายๆ สิ่ง มันจะทำให้ดูรกตา แต่บางทีเราก็เลือกทำเป็นมองไม่เห็นหรือลืมมันไป เพราะเราตัดใจทิ้งมันไปไม่ได้ส้กที           แล้วเราเคยคิดถึงบ้านหรือพื้นที่ข้างในตัวเราบ้างไหม? ว่าเราได้เคยจัดเก็บความคิดที่ยุ่งเหยิง ปัดกวาดความรู้สึกที่ไม่เป็นระเบียบ โยนคำพูดที่ไม่ได้จำเป็นกับชีวิตของตัวเองตอนนี้ออกไปบ้างรึเปล่า? เพื่อให้เรารู้สึกโล่ง สบาย หรือเรายังคงเพิกเฉยต่อสิ่งเหล่านั้น เพียงเพราะเราไม่อยากจะหันไปมอง หรือเพราะมันยากเกินไปที่จะจัดการกับมันในตอนนี้          งานแสดงศิลปะ ‘HOME IN THE TRULY HOME’ คืองานแสดงภาพวาดของมุมมองต่อสิ่งต่างๆ กับของในบ้าน ในบริบทที่เกือบจะเหมือนบ้านจริงๆ ที่คนทั่วไปเข้าใจ เพื่อแทนความรู้สึกข้างในที่เป็น ‘บ้านที่แท้จริง’ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/10mlcafegallery

All you need is selflove : Solo Exhibition by LILY Lockwood

27 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2562 / 10 ml.

          “All you need is selflove ” Solo Exhibition by LILY Lockwood 12 girls in my life who’s inspire me more selflove. นิทรรศการนี้ พยายามที่จะบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตของเรา กับแนวคิด selflove จากประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมา เราเคยผิดหวังในหลายๆ โอกาส work / love และอื่นๆ จากรูปลักษณ์ การกระทำหรือบางครั้งไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหลายครั้งทำให้เรารู้สึก “ไม่ชอบตัวเอง” เช่นกัน ผู้หญิงทั้ง 12 คนนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เราเกิดความรักตัวเอง และมองโลกในมุมต่างๆมากกว่าการตัดสินจากภายนอก ทั้งด้านจิตใจ ความคิด ความสามารถ ซึ่งเรื่องราวของบุคคลเหล่านี้ได้สร้างแรงบันดาลใจ ในแต่ละช่วงชีวิตของเราติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/10mlcafegallery

งานสถาปนิก 62 กรีนอยู่ดี : Living Green

30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 / Impact Exhibition Center (Challenger 1 – 3)

           งานสถาปนิก’ 62 ชูแนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Living Green” ชี้โอกาสใหญ่ของผู้ร่วมแสดงสินค้า ก้าวสู่เวทีนานาชาติ ร่วมขยายตลาดทั้งใน และต่างประเทศครั้งสำคัญ สถาปนิก’ 62 ครั้งนี้ เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารชาแลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 33 ภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Green Living” ที่ได้มีการนำภูมิปัญญาที่อยู่ใกล้ตัวเข้ามาใช้ในกระบวนการออกแบบ การวางผัง การใช้วัสดุก่อสร้าง รวมถึงการใช้งาน การบำรุงรักษา การปรับปรุง หรือการจัดการเมื่อหมดอายุ มาผนวกใช้กับนวัตกรรม เทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดสถาปัตยกรรมชุมชน และเมืองในด้านบวก ทั้งสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้งาน ต่อการใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่าติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/ASAArchitectExposition/

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away