Trending Now

     หลังจากการเปิดขายบัตรนิทรรศการ FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ ไปเมื่อ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมากเกินความคาดหมาย จนยอดขายบัตร Early Bird สูงแบบถล่มทลาย เอาล่ะ ใครที่กำลังชั่งใจอยู่ว่า เอ… เราจะซื้อบัตร Early bird เลยดีไหมนะ หรืองานจะคุ้มค่าบัตรขนาดไหนกัน ตามมาดู 5 เหตุผลที่เราต้องไป! FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ กันได้เลย!! 

คำเตือน : กำกระเป๋าตังค์ไว้ให้แน่น เดี๋ยวเงินหาย กดซื้อบัตรโดยที่ไม่รู้ตัว…

01 : งานนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ในราคาที่เล็กจิ๋ว

     นิทรรศการ FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ เป็นงานแสดงศิลปะจิตรกรรมที่กลับมีชีวิตกว่า 1,500 ชิ้น ในรูปแบบ digital  technology, projections, animated graphics เสมือนการชมงานศิลป์ได้แบบ 360 องศา ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ณ กรุงเบอร์ลินมาแล้ว และตอนนี้ถึงทีของประเทศไทย ที่มาให้เราได้สัมผัสแบบใกล้ชิด ติดขอบแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคา Early Bird เพียง 300 บาทหรือน้อยกว่า ซึ่งถ้าคิดดีๆ ราคานี้ถูกกว่าตั๋วเครื่องบินไปชมถึงเยอรมัน เป็นร้อยๆ เท่า และที่สำคัญผลงานที่เขารวมมา ได้รับความสนับสนุนจากศิลปะที่มีคุณค่าจากพิพิธภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลกมากกว่า 20 แห่ง แต่เราจะได้ชมครบในที่ที่เดียว กับราคาเพียง 300 บาท!!

02 : 1,500 ชิ้น จาก 16 ศิลปิน

      เราจะได้ชมผลงานจากสร้างสรรค์ของศิลปินยุโรประดับมาสเตอร์ถึง 16 คนในงานเดียว โดยการนำผลงานเหล่านันมานำเสนอผ่านจอโปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่ แบบ 360 องศาพร้อมกับเสียงดนตรีอันไพเราะเปิดคลอไว้ตลอดทั้งนิทรรศการ ซึ่งศิลปินที่เราจะได้ชมทั้ง 16 คนนั้น ได้แก่ 

Claude Monet

     โคลด โมเน่ต์ (Claude Monet) เป็นจิตรกรคนสำคัญของฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 19 ถึง 20 ในช่วงที่เขาอยู่มหาวิทยาลัย เขาไม่เห็นด้วยกับทฤษฏีการสอนศิลปะ เขาจึงทำตามแนวคิดในแบบของตนเองคือ การเขียนที่พิจารณาถึงผลของแสงที่มีต่อสิ่งที่วาดนอกสถานที่การใช้แสงแตกหัก และฝีแปรงที่หยาบ ทำให้เขาเป็นผู้ริเริ่มศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์หรือลัทธิประทับใจ ทำให้เขาเป็นที่รู้จักถึงทุกวันนี้ ซึ่งงานของเขาจะโดดเด่นในด้านวิวทิวทัศน์กลางแจ้งที่เขาประทับใจนั่นเอง

Edgar Degas

     แอดการ์ เดอกา (Edgar Degas) ก็เป็นอีก 1 ศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์คนสำคัญของฝรั่งเศสในคริสต์ศตวรรษที่ 19-20 แต่เดอกามีความแตกต่างจากศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์ท่านอื่นเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่เขาจะวาดวิวทิวทัศน์ที่ตนประทับใจ แต่เดอกามักเขียนภาพภาพวิถีชีวิตชาวปารีสตามสถานที่พักผ่อน และแหล่งบันเทิงต่างๆ เช่น สนามม้าแข่ง กาเฟ่ โอเปรา โรงละครสัตว์ โรงเรียนสอนบัลเลต์ ร้านขายหมวก ร้านซักรีด เป็นต้น

    และนอกจากนี้ เรายังจะได้ชมผลงานของ Paul Gaugin, Henri Rousseau, Henri Toulouse-Lautrec, Gustav Klimt, Paul Signac, Piet Mondrian, Amedeo Modigliani, Vincent Van Gogh, Pierre Auguste Renoir, Juan Gris, Paul Klee, Edvard Munch, Kazimir Malevich และ Wassily Kandinsky ซึ่งล้วนมีเอกลักษณ์ของแต่ละคนที่น่าสนใจที่แฝงอยู่ใน ‘ศิลปะสมัยใหม่’ หรือ ‘modern art’

03 : ไม่ต้องบินไปดูไกลถึงกรุงเบอร์ลิน 

     นิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่าง FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ นั้น นอกจากจะจัดครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นครั้งแรกของเอเชียด้วย หลังจากประสบความสำเร็จอย่างทะลุปรอทในกรุงเบอร์ลิน ประเทศไทยคือประเทศที่ 3 นับเป็นความโชคดีที่เราไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

04 : เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับ Digital  Technology

    Vision Multimedia Projects เป็นบริษัทที่รังสรรค์ผลงานเหล่านี้ให้กลับมามีชีวิต โดยใช้เทคนิคมัลติมีเดียแอนิเมชั่นกราฟิก , โปรเจคเตอร์ล้ำสมัย, ฉายผ่านจอขนาดใหญ่ และจัดเสียงแบบ 360 องศา พร้อมกับความชำนาญในการสร้างสรรค์งานมัลติมีเดียสมัยใหม่ระดับนานาชาติ ซึ่งการจัดแสดงของพวกเขาได้เป็นที่ประจักษ์ในรัสเซีย, ยุโรป, ออสเตรเลีย และ อเมริกาเหนือมาแล้ว

05 : เปิดมุมมองใหม่เหนือน่านน้ำเจ้าพระยา

     นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดซึ่งอาจหาไม่ได้อีกแล้วสำหรับคนรักงานศิลปะ นักเรียน และ คนที่รอคอยการสัมผัสประสบการณ์จากผลงานศิลปะร่วมสมัย นี่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของริเวอร์ซิตี้กรุงเทพในการดูแลนิทรรศการที่กระตุ้นความคิดและความสวยงามเหนือน่านน้ำเจ้าพระยา ที่หลายคนอาจไม่เคยได้ลองสัมผัส งานนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับความรู้สึกใหม่ๆ เลยล่ะค่ะ

     ซึ่งพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นวันที่ 25 เมษายน และจะเปิดให้เข้ามาร่วมชมผลงานระดับประวัติศาสตร์พร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 31 กรกฎาคม ณ RCB Galleria ชั้น 2 ซึ่งเป็น Contemporary Art Space ของ River City Bangkok เวลา 10:00-22:00 น. สามารถซื้อบัตรได้ที่ Zipevent

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author