Trending Now

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่วัยรุ่นชาวไทยตั้งหน้าตั้งตารอมาถึงแล้วจ้า! คราวนี้เราอยากเอาใจฝั่งพ่อค้าแม่ค้ากันบ้าง สำหรับใครที่กำลังหาลู่ทางขายของทำมาหากินกับเทศกาลสงกรานต์ อยากจะขายนู่น ขายนี่ หารายได้สักหน่อย จะบอกว่าของกินนี่แหละถือว่าเป็นไอเดียที่ดีในการหาเงินเลย! เพราะในช่วงการเล่นน้ำ ทุกๆ คนจะต้องเหนื่อย หมดแรง และเริ่มหิว ต้องมองซ้ายมองขวาหาอะไรเข้าปาก…และนั่นก็เป็นฉากที่เรายื่นมือเข้ามาช่วยในการจำหน่ายของกินแสนอร่อยให้กับผู้คนที่หิวโหยเหล่านั้นนน ทาด้าาาาา! มาดูไอเดียของกินกันดีกว่าว่าจะมีอะไรน่าขายบ้าง 

1. ลูกชิ้นปิ้ง

สำหรับช่วงเวลาที่รีบร้อน คนเยอะพลุกพล่าน เบียดเสียดกันแย่งอากาศหายใจ ทางออกที่ง่ายและเร็วที่สุดก็คงจะไม่พ้น ลูกชิ้นปิ้งเสียบไม้ เพื่อนคู่ใจของเราๆ ทุกคน ด้วยความที่มีขนาดเล็ก กินง่าย อมได้ พอดีปาก แถมตัวไม้เสียบก็แข็งแรงทนทาน การขายลูกชิ้นปิ้งน่าจะดึงดูดคนที่มาเล่นน้ำในย่านนั้นได้ง่ายๆ เลยทีเดียวเชียว 

2. ข้าวไข่เจียว 

ถ้าลูกชิ้นปิ้งมันน้อยเกินไป กิน 3 ไม้ก็ยังไม่อิ่ม ขออนุญาตมาเป็นข้าวสวยเลยละกัน ซึ่งเมนูข้าวที่ว่า จะให้มาเป็นเมนูอลังการก็กระไรอยู่ อากาศร้อนๆ ตัวเปียกๆ จะให้มานั่งกินก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า หรือสปาเกตตี้ก็คงจะไม่ใช่ฟีล เพราะฉะนั้นเมนูที่เรียบง่ายและอร่อยเสมอก็คืออออ ข้าวไข่เจียว คู่หูคู่บ้านของเรานี่แหละ ราดซอสพริกนิดๆ ซอสมะเขือเทศหน่อยๆ ก็อร่อยได้

3. ของทอดเสียบไม้

วกกลับมาที่ของเสียบไม้ เพราะแน่นอนมันกินง่ายและสะดวก กับของชุบแป้งทอดตั่งต่างงง ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ ปลา นก หนู เอามาชุบแป้งทอดให้หมดดดดด ! คือ ณ โมเมนต์ตอนนั้นการหาอะไรเข้าปากง่ายๆ คงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องการมากที่สุด ซึ่งเมนูที่นำมาชุบแป้งทอดยังไงก็รสชาติดีเสมอ (แถมต้นทุนถูกด้วย ชุบแป้งเยอะๆ จ้า อุ้ปส์)

4. น้ำอัดลมซาบซ่า

เมนูนี้ถ้าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่สันทัดเรื่องการทำของคาวใดๆ หันมาขายน้ำอัดลมเย็นๆ เท่านี้ก็ถือว่าเริ่ดแล้ว ช่วงสงกรานต์ที่ถึงแม้คนจะสาดน้ำใส่กันไม่หยุดไม่หย่อน และแม้ว่าน้ำที่สาดกันจะเย็นสดชื่นสักแค่ไหน แต่มันก็กินไม่ได้!!! เพราะฉะนั้นน้ำอัดลมเย็นๆ นี่แหละ คือสวรรค์ของนักรบในสนาม ฟันธงว่าคนจะต้องแห่มาซื้อเป็นจำนวนมากแน่นอน เอ้า ตักน้ำแข็งด่วนนนนน!

5. ไอติมหลอด

ปกติแล้วเราจะเห็นเมนูนี้ที่ตลาดนัดจตุจักรอยู่บ่อยๆ เดินไปประมาณ 10 ก้าว เอ้า เจออีกละ จนสุดท้าย อดไม่ได้ แวะซื้อละกัน! เสียงครืด ครืด ครืด ของการหมุนเครื่องทำไอติมหลอด มันชั่งเย้ายวนใจความอยากของทุกคน เรียกได้ว่า 2 in 1 สำหรับใครที่อยากกินทั้งน้ำอัดลมและไอติม ขายเป็นเซ็ตไปเลยจ้า 3 อัน 20! 

เอาล่ะ นี่ก็เป็นไอเดียที่เราได้รวบรวมมาจากประสบการณ์อันโชกโชนในช่วงสงกรานต์ พ่อค้าแม่ค้าหรือชาวออกบูธเตรียมหาวัตถุดิบ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ไว้ได้เลยจ้าาาาา สุดท้ายนี้ แฮปปี้สงกรานต์ เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ดูแลตัวเองกันด้วยเด้ออออออ

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once