Trending Now

    ปัญหาโลกแตก สำหรับสาวๆ คงหนีไม่พ้น ‘รองพื้น’ ไอเท็มที่ขึ้นชื่อเรื่องการเลือกที่แสนยาก เพราะไหนจะต้องเลือกให้สีเข้ากับหน้าและคอแล้ว ยังต้องดูสภาพความมันของผิว ช่องว่างระหว่างรูขุมขน หลุมสิว และสภาพอากาศเมืองไทยอีก หลายคนทดลองในร้านมาว่าใช่ เสียตังค์กลับมาบ้าน พอจะใช้เองกลับแย่ หน้าวอก กลบไม่เนียน เป็นสิวอุดตัน จนต้องขายทิ้งไปหลายคน เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ASEANbeauty 2019 ขอพาคุณไปดู 6 รองพื้นเเบรนด์เอเชียตัวไหน สวยกริบ ดูผิวดีที่เป็นคุณ ตามมาเล้ยยยย

THREE

THREE Flawless ethereal fluid foundation SPF 36/PA+++

ราคา 1950 บาท

ASEANbeauty 2019

    THREE Flawless ethereal fluid foundation SPF 36/PA+++ รองพื้นแบบน้ำจากญี่ปุ่น มีให้เลือกถึง 7 สี เน้นเกลี่ยง่าย และโชว์งานผิว เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าดีอยู่แล้ว ไม่ค่อยมีปัญหาผิวสักเท่าไหร่ เพราะเจ้าตัวนี้มันปกปิดบางมากกกก! จริงๆ เเล้วความตั้งใจของ THREE เนี่ย คือเผยผิวของเราที่สวยให้สวยยิ่งขึ้นในแบบฉบับของธรรมชาติ นอกจากนี้ในรองพื้นยังแฝงไปด้วยตัวบำรุงผิวจากสารสกัดธรรมชาติ หรือเป็นออร์แกนิคนั่นเอง ไม่มีน้ำหอมเคมี และไม่มี mineral oil ซึ่งนอกจากสิวจะไม่ขึ้นแล้ว ยังไม่ตกร่องอีกด้วย ส่วนเรื่องคุมมันขอยกให้อยู่ในระดับปานกลางจ้าา

3CE

3CE Stylenanda Matte Fit Foundation

ราคา 1,024 บาท

ASEANbeauty 2019

     3CE (3 CONCEPT EYES) แบรนด์ดังจากฝั่งเกาหลี ที่กำลังโด่งดังและฮิตติตเทรนด์อยู่ในขณะนี้ มีหลากหลายสูตรเหลือเกิน แต่สำหรับแดดประเทศไทยแล้ว วันนี้เราจึงขอแนะนำ “3CE Stylenanda Matte Fit Foundation” มีให้เลือกเพียง 2 เฉดเท่านั้น ได้แก่  #001 – Light Beige (สาวผิวขาว)  และ #002 – Medium Beige (สาวผิวธรรมดาหรือผิวสองสี) 

ASEANbeauty 2019

     ซึ่งจุดเด่นของรองพื้นตัวนี้ คือ “เนื้อ matte” หรือเนื้อที่ดูแห้ง ไม่วาวนั่นเอง ซึ่งแน่นอนตัวนี้สามารถตอบโจทย์กับสภาพผิวและสภาพอากาศประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เพราะ ควบคุมมันได้ดีเยี่ยม เห็นอย่างนี้ บอกเลยว่าเกลี่ยง่ายสุดๆ และที่สำคัญเหมาะกับสาวที่มีปัญหาผิวมากๆ เพราะนอกจากจะคุมมันแล้ว ยังช่วยเรื่องการปกปิดได้ดีเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหนาด้วยนะ

ETUDE

Etude double lasting foundation
ราคา 790 บาท

ASEANbeauty 2019

     เรายังคงอยู่กันที่เกาหลี กับอีกหนึ่งแบรนด์ที่ดังมาอย่างยาวนาน อย่าง ETUDE กับ “Etude double lasting foundation” ที่เน้นการปกปิดสูง ทาเพียง 1 ครั้ง ปกปิดเหมือนทา 2 ชั้น แต่ดูไม่หนา จุดเด่นคือยังคงบางเบาเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี Double Shot

     นอกจากนี้ยังติดแน่น ทนตลอดทั้งวัน ไม่เป็นคราบ มีให้เลือกถึง 12 เฉดสี วิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสีโดยเฉพาะ สามารถเข้ากับสีผิวของแต่ละคนได้อย่างเป็นธรรมชาติ ถูกแบ่งเฉดเป็น อันเดอร์โทนเย็นและอันเดอร์โทนร้อนซึ่งเป็นเฉดสีที่เหมาะกับคนไทยด้วย หมดห่วงเรื่องหน้าดูเทาหรือดูหลอกตาไปได้เลย 

INNISFREE

Innisfree My Foundation 

ราคา 850 บาท

ASEANbeauty 2019

     INNISFREE แบรนด์ดังจากเกาหลีอีกหนึ่งตัวที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ซึ่งเจ้า Innisfree My Foundation เนี่ย ได้ผลิตมาให้เลือกกันแบบครอบคลุมทุกสภาพอากาศ และทุกสภาพผิวถึง 60 แบบ!!

     ตอนแรกก็รู้สึกอึ้งนะ แต่หลังจากที่เข้าใจวิธีการเลือกให้ถูกสภาพผิวเราเเล้ว ก็ อ๋อ! ขึ้นมาทันที โดยมีวิธีการเลือกดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 เลือกความชุ่มชื้น มีให้เลือก 3 ระดับ ได้แก่

  • Moisture1  MATTE ผิวแมตต์และไม่มันระหว่างวัน ด้วยส่วนผสมของผงแป้งสกัดจากหินภูเขาไฟเชจู
  • Moisture2 SEMI-MATTE ผิวกึ่งแมตต์เรียบเนียนละมุน จากส่วนผสมของน้ำชาเขียวสดจากเกาะเชจู ทำให้ผิวจะชุ่มชื้นกำลังดี
  • Moisture3 GLOW ผิวดิวอี้ฉ่ำวาวสไตล์เกาหลี มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดชาเขียวจากเกาะเชจู กักเก็บความชุ่มชื้นและเนรมิตให้ผิวดูโกลว์สวย

​ ขั้นตอน 2 เลือกระดับการปกปิด มีให้เลือก 3 ระดับ ดังนี้

  • Coverage1 ปกปิดบางเบา สำหรับสาวผิวดีที่ไม่ต้องการปกปิดอะไรมากมาย
  • Coverage3 ปกปิดสูง แต่ยังต้องการเป็นธรรมชาติอยู่
  • Coverage5 ปกปิดสูงสุด จุดด่างดำตรงไหนก็พรางได้มิดจนหน้าเนียนเป๊ะ!

ASEANbeauty 2019

ขั้นตอน 3 การเลือกเฉดสี สำหรับบ้านเรามีให้เลือก 8 เฉดสี ตั้งแต่ C13 C21 N21 N22 N23 N27 N31 และ W33 ซึ่งถือว่าเฉดสีเหมาะกับผิวคนไทยมากๆ ค่ะ วิธีเลือกแนะนำว่าให้เลือกสีรองพื้นที่คิดว่าใช่ 2 – 3 เฉดสี มาป้ายบริเวณช่วงกราม แล้วเปรียบดูว่าสีไหนใกล้เคียงกับผิวเรา จากนั้นลองลงสีที่เลือกบริเวณแก้ม หรือทั่วใบหน้าอีกครั้งเพื่อเมคชัวร์ไปเลยค่ะ รับรองได้สีที่ถูกใจแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล sudsapda

KMA

KMA Water Resist Liquid Foundatiion Oil Free SPF30
ราคา 420 บาท

ASEANbeauty 2019     KMA Water Resist Liquid Foundation #OF Medium beige รองพื้นเนื้อบางเบาจากประเทศไทย ผสานด้วย multi film complex ช่วยมอบสัมผัสที่เนียนเรียบเกลี่ยง่าย และยังมี siilicone resin ซึ่งทำให้มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF30 ควบคุมความมัน ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ หรือรอยหมองคล้ำได้อย่างแนบสนิท พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ รองพื้นมี 2 สี ได้แก่O1 Light Beige สำหรับผิวขาว และ OF Medium Beige สำหรับผิวขาวเหลือง

SRICHAND

ASEANbeauty 2019

SRICHAND LUMINESCENCE FABULOUS UV SHIELD SPF 50 PA ++++
ราคา 390 บาท

     แบรนด์ที่อยู่คู่ชาวไทยมานานอย่าง ศรีจันทร์ ก็มีรองพื้นแล้ว แต่ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผลิตที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นนะ ไม่ต้องแปลกใจ เพราะ ประเทศญี่ปุ่นมีของดี คุณภาพเยี่ยมอยู่ เขาจึงผลิตที่ญี่ปุ่น สนองความตั้งใจของเจ้าของแบรนด์ที่จะให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุด

    ซึ่งรองพื้นสูตรนี้มีคุณสมบัติมากมายที่เหมาะสุดๆ สำหรับคนไทยคือ

  • รองพื้นสูตรน้ำที่บางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ 
  • ปกปิดผิวระดับปานกลาง
  • คุณสมบัติเด่นในการควบคุมความมัน เหมาะสำหรับผู้หญิงเอเชียที่มีผิวมันและผิวผสม 
  • ช่วยให้ผิวของคุณแลดูธรรมชาติและเปล่งประกายตลอดวัน 
  • เนื้อรองพื้นที่มีสัมผัสอันเรียบเนียนจะทำให้คุณรู้สึกสบายผิวเมื่อใช้

     นอกจากนี้ ยังปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 35 PA+++ ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าสิวจะขึ้น หน้าจะแพ้เลยจ้า ซึ่ง SRICHAND LUMINESCENCE FABULOUS UV SHIELD SPF 50 PA ++++ มีให้เลือก 5 เฉดสี

  • SC10 เหมาะกับสาวผิวขาว
  • SC20 เหมาะกับสาวผิวสีขาวเหลือง
  • SC30 เหมาะกับสาวผิวสองสี
  • SC40 เหมาะกับสาวผิวสีน้ำผึ้ง
  • SC50 เหมาะกับสาวที่มีผิวสีเข้ม

     งานนี้บอกลาหน้าเทาไปได้เลยจ้าแม่จ๋า!

     แต่ไม่ว่าเครื่องสำอางจะดี เข้ากับเรามากแค่ไหน แต่การดูเเลสภาพผิวให้เนียบกริบ ปัญหาผิวหน้าไม่มี จะยิ่งช่วยให้การแต่งหน้าสวยปังได้ง่ายกว่า ไปเจอกันที่ ASEANbeauty 2019 วันที่ 2  – 4  พฤษภาคม 2019  ณ Hall 103-104, Bangkok International Trade & Exhibition Centre (BITEC) พร้อมเลือกซื้อสินค้าครบวงจรความสวยตั้งแต่สกินแคร์ยัน Make up กับกิจกรรมมากมายให้ร่วมภายในงาน นอกจากเราจะได้ความงามที่ครบวงจรกลับไปแล้ว เราอาจจะได้มองเห็นธุรกิจความสวยความงามดีๆ กลับไปอีกด้วย ห้ามพลาดเด็ดขาดดด!!

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย LINE @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author