Trending Now

     หากครั้งนี้คือครั้งสุดท้ายก่อนจะปิดปรับปรุงของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์จริง เราก็ต้องไปให้ได้ ห้ามพลาดเด็ดขาด! หลายๆ คนอาจจะมีหนังสือที่ตั้งใจจะไปซื้ออยู่แล้ว บางคนก็เลือกกันหน้างานจากหน้าปกที่น่าสนใจ หรือจากผลงานผู้เขียนในดวงใจ แต่วันนี้เราอยากจะมาแนะนำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง ก็เลยรวบรวมบูธหนังสือที่มีเนื้อหารุนแรง ดุดัน จิกกัด ซาบซ่ามาให้ทุกคนได้ซื้อได้ตุนกันในงานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 

กำมะหยี่ & เอิร์นเนส

งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

     สำนักพิมพ์หนังสือแปล ที่มีทั้งเรื่องแต่ง เรื่องจริง นวนิยาย เรื่องสั้น ความเรียง สารคดี บทกวี ทั้งคลาสสิก ทั้งร่วมสมัย แปลจากภาษาต่างๆ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อังกฤษ อิตาลี โปรตุเกส ฯลฯ ที่มาจากผลงานของนักเขียนนานาชาติ ซึ่งตัวเนื้อหานั้นมีตั้งแต่เรื่องรักโรแมนติก เรื่องซาบซึ้งชวนประทับใจ สะท้อนสังคม สยองขวัญ ขึงขัง อ่อนหวาน จนถึงให้ความรู้อัดแน่นในหลากหลายสาขา และในงานนี้ เขาได้นำหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์มารวมขายไว้ในบูธนี้ด้วย ทำให้เราไม่ต้องเดินเยอะ และราคาก็ลดแบบคุ้มสุดๆ เลยล่ะ

     และหากใครที่กำลังมองหาหนังสือแรงๆ สักเล่ม หาได้จากที่นี่เลย หนังสือแต่ละเล่มที่นำมาแปลล้วนมีความสนุก และน่าติดตามแบบชวนฉงนปนความจิกกัด มัดรวมไปด้วยความแปลกเต็มประดา แต่ใช้ภาษาที่แสนง่าย หากใครชอบหนังสือแรงๆ สนุก และอ่านง่าย เราแนะนำนี่เลย

งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

     ส่วนหนังสือ เนื้อหาแรงของบูธนี้ เราขอแนะนำ เรื่องเนินนางวีนัส (Delta of Venus) วรรณกรรมอีโรติกชั้นดี ที่ตีแผ่เบื้องลึกจิตใจมนุษย์ผู้มีความรู้สึก แรงปรารถนา และสัญชาตญาณของผู้ล่าความสุขกระสันได้อย่างเข้มข้น รื่นรมย์ และคมคาย จากสำนักพิมพ์: Library House โดยมี Anaïs Nin และ รังสิมา ตันสกุล เป็นผู้แปล 

     “รังสิมา ตันสกุล” ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง thepaperless เกี่ยวกับความเปิดกว้างของประเทศไทยในการยอมรับเนื้อหาประเภทนี้ว่า “ถ้าหมายถึงคนอ่านในประเทศไทย หรือคนที่อ่านหนังสือของสำนักพิมพ์เรา เราไม่กลัวนะ เราเชื่อว่าคนที่อ่านหนังสือกลุ่มนี้เปิดกว้าง และพร้อมรับรสวรรณกรรมแปลใหม่ๆ หรือรู้สึกตื่นเต้นไปกับการทำงานของเรา  แม้ว่าสำนักพิมพ์จะเพิ่งเปิดมาไม่นาน แต่เราก็สัมผัสจับต้องความรู้สึกของนักอ่านได้จากข้อความที่ได้รับผ่านช่องทางต่างๆ  เราไม่คิดว่านักอ่านจะรับไม่ได้ อาจจะแค่ไม่ชอบ ไม่เลือก ไม่ซื้อ แต่คงไม่ได้แอนตี้และหยามเหยียดถึงขั้นมองว่าเป็นหนังสือต่ำตม ปรายตาใส่  

     ถ้าเราจะนึกห่วง ก็ห่วงคนจำพวกที่ไม่อ่านหนังสือหรือไม่สนใจหนังสือ แต่ดันมีอำนาจควบคุมหรือลิดรอนสิทธิทางปัญญามากกว่า ถ้ามีคนจำพวกนี้จริงๆ น่ะนะ (หัวเราะ)   

     และที่ห่วงก็ไม่ได้ห่วงว่าเขาจะมาทำอะไรสำนักพิมพ์ขนาดจิ๋วอย่างเราหรอก   เราห่วงคนที่มีอำนาจว่าน่าจะมีเวลาอ่านหนังสือเยอะๆ อ่านหลายๆ ประเภทมากกว่า เพราะการอ่านหนังสือหลากหลายจะทำให้เขาเป็นคนที่ยอมรับความแตกต่างและความหลากหลายได้น่ะ”

เนื้อหาบางส่วนของหนังสือ

เธอไม่รู้หรอก ว่าคนแบบฉัน ทำงานแบบฉัน

เป็นมนุษย์ที่โหยหาความมั่นใจที่สุดในโลกแล้ว

เราดื่มกินมัน เราสูดมันเข้าไปต่างออกซิเจนหรือสารเสพติดที่ส่งผลตรงต่อทุกเส้นประสาทในสมอง ความมั่นใจในเรื่องเหล่านี้ทำให้คนอย่างฉันกล้าที่จะก้าวออกจากบ้าน

ออกไปผจญโลก รับมือกับสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้ามา

ความมั่นใจว่าเป็นที่ต้องการแน่ๆ ความมั่นใจว่ายึดกุมทุกความคิด

เลือดเนื้อของเธอทุกหยาดหยดเป็นของฉัน ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฉัน

หลั่งรดลงทั้งในและนอกร่าง ทุกพื้นที่ ทุกเวลา

เธอปรารถนาฉันเสมอ เพียงการมองสบตาก็ทำให้ร่างกายของเธอลุกเป็นไฟ

เมื่อฉันจรดริมฝีปากไปไม่ว่าจะบนพื้นที่ส่วนไหนของร่างกาย เธอจะทำได้เพียง… (โปรดอ่านต่อในหนังสือ)

P.S.Publish

งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

      บูธ G03 สำนักพิมพ์ P.S. ในโซนเพลนารี ฮอลล์ กับการตกแต่งบูธที่ดูสบายตา หนังสือที่นำมาวางขายบางเล่ม ยังแฝงไปด้วยความจิกกัด รุนแรง แต่ชวนให้ฉุกคิด 

งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

      พูดถึงหนังสือแนะนำในบูธนี้ เราขอแนะนำ REVENGE: ELEVEN DARK TALES  (寡黙な死骸 みだらな弔い) เป็นเรื่องสั้น, นวนิยายสยองขวัญ, นวนิยายจิตวิทยา ที่เเต่งโดย Yoko Ogawa แต่ผ่านการแปลโดย นลินญา จรูญเรืองฤทธิ์ ทำให้หนังสือเล่มนี้มีภาษาที่สละสลวย จนเราตกหลุมรักทันที 

เรื่องย่อ ณ ปกหลัง

ในเมืองที่มีหอนาฬิกา หญิงคนหนึ่งสูญเสียซึ่งลูกชายแวะเข้าไปในร้านขนมเค้กช่างตัดเย็บกระเป๋าสำหรับใส่หัวใจ เสื้อกาวน์มีความลับซุกซ่อนไว้ลมหายใจสุดท้ายของเสือเบงกอลในพิพิธภัณฑ์แห่งการทรมานกลิ่นความตายยังฝังตัวอยู่ทั่วไปในเมืองที่มีหอนาฬิกา

เรือนร่างเงียบเชียบ การบอกลาเย็นเยียบน่าขยะแขยง

1 ในเนื้อหาที่แฝงไปด้วยความชวนขนลุก ภายใต้ภาษาที่งดงาม เล่มนี้ประกอบไปด้วยเรื่องสั้น 11 เรื่อง ที่รับรองว่าคุณต้องช็อค

  • Afternoon at the Bakery (ยามบ่ายในร้านขนมเค้ก)
  • Fruit Juice (น้ำผลไม้)
  • Old Mrs.J (หญิงชรา J)
  • The Little Dustman (ภูตแห่งการหลับใหล)
  • Lab Coats (เสื้อกาวน์สีขาว)
  • Sewing for the heart (วัดหัวใจใส่กระเป๋า)
  • Welcome to the Museum of Torture (ยินดีต้อนรับสู่พิพิธภัณฑ์แห่งการทรมาน)
  • The man who sold braces (ชายขายเหล็กดัด)
  • The last hour of the Bengal Tiger (การเผชิญหน้ากับความตายของเสือเบงกอล)
  • Tomatoes and the Full moon (มะเขือเทศกับพระจันทร์เต็มดวง) 
  • Poison Plants (พันธุ์พืชมีพิษ)
  • Words Wonder And Muse

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

         มาถึงสำนักพิมพ์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ในเรื่องนวนิยายแนวจิตๆ ฆาตกรรม สยองขวัญ ถ้าสังเกตจากการแต่งบูธ คงสัมผัสได้ทันทีเลย หนังสือแต่ละเล่มนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องยาว เล่มหนานิดหนึ่ง ใครที่ชอบอ่านนวนิยายเขย่าขวัญรุนแรง เป็นเรื่องยาวชวนติดตาม ที่นี่คือ ใช่! สำหรับคุณ

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

         หลังจากได้พูดคุยกับพี่ที่ดูแลบูธ ถึงหนังสือที่มีเนื้อหารุนแรง สนุก ประจำบูธนี้ เขาได้ชี้ไปที่ หนังสือปกแดงเล่มหนึ่ง ที่ชื่อ “เมล็ดฝัน วันสิ้นโลก (PARABLE OF THE SOWER)” เขียนโดย Octavia E. Butler นักเขียนหญิง เจ้าของรางวัล Hugo Award และ Nebula Award ผู้ซึ่งได้รับเกียรติจารึกชื่อไว้ใน Science Fiction Hall of Fame เล่มนี้เป็นหนังสือที่พูดถึงหญิงสาวผิวสี อาศัยอยู่ในโลกอนาคตที่มีสิ่งแวดล้อมอันน่าสยดสยองจนเธอรู้สึกว่ามันคือเรื่องปกติ เล่มนี้แฝงไปด้วยความจิกกัดเเง่ต่างๆ ทางวัฒนธรรม สังคม และสอดแทรกปรัชญามุมมองของชีวิตที่แตกต่างกันระหว่างคนสองยุค และการแปลภาษาที่สวยงามแต่ไม่ทำให้รู้สึกขัดกับเนื้อหา สมแล้วที่ อาริตา พงศ์ธรานนท์ ผู้แปลตั้งใจปั้นมันขึ้นมา

    เนื้อหาประกอบ

    ลอสแอนเจลิส ปี 2024

    ภาวะโลกร้อนต่อเนื่องทำให้เกิดวิกฤติภัยแล้ง ความเหลื่อมล้ำทางสังคมนำไปสู่ความเกลียดชังทางเชื้อชาติและสีผิว น้ำมีค่าราวทองคำ ฆาตกรรมคือเรื่องปกติ และความยุติธรรมซื้อได้ด้วยเงิน

    ลอเรน โอย่า โอลามิน่า เด็กสาวผิวดำอาศัยอยู่กับครอบครัวภายในชุมชนที่ผู้คนรวมตัวกันสร้างกำแพงป้องกันบ้านเรือนจากบรรดาโจรและคนไร้บ้านที่พร้อมบุกปล้นฉุดคร่า ชิงทรัพย์

    ท่ามกลางโลกที่กำลังล่มสลาย ลอเรนได้เริ่มเขียนบันทึก “คัมภีร์ของผู้ที่ยังมีชีวิต” โดยหวังว่าบันทึกซึ่งเขียนกลางเถ้าถ่านสักวันจะนำไปสู่จุดหมายในการหยั่งรากลงกลางหมู่ดาว

    น้ำพุสำนักพิมพ์

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

         ตอนเดินมาบูธนี้ คือคนเยอะมากกกก!!! รุมกันแน่น กว่าจะเบียดเข้าไปได้ คือหัวฟูกันไปเลย แต่ก็คุ้มค่าเด้ออ เพราะเขาลดราคาได้จุกมากก จุกแบบ จุกกระเป๋าตังค์มาซื้อหนังสือให้ไว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นนวนิยายซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวน ฆาตกรรมซ่อนเงื่อนต่างๆ ใครชอบแนวนี้เดินมานี่เลยจ้าา ไม่ผิดหวัง

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

    แฮร์รี โฮล กับ คดีฆาตกรจิ้งจอกพันหน้า (The Redeemer)ผู้แต่ง: Jo Nesbo / แปล: นันทวัน เติมแสงสิริศักดิ์สำนักพิมพ์น้ำพุ, 2559, 471 หน้า, 295 บาท     บนท้องถนนอันพลุกพล่านกลางกรุงออสโลในช่วงคริสต์มาส ทหารหนุ่มนายหนึ่งถูกกระสุนปริศนาพุ่งเจาะศีรษะในระยะประชิดและเสียชีวิตทันที

    ‘สารวัตรแฮร์รี โฮล’ รุดมาถึงที่เกิดเหตุและพบว่าพยานนับร้อยบอกรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายไม่ตรงกันเลย ยิ่งเมื่อได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด แฮร์รีก็ยิ่งสับสนหนักขึ้นไปอีก

         ชายผู้ต้องสงสัยแหงนหน้ามองกล้องอยู่ครู่ใหญ่ แฮร์รีแทบไม่เชื่อสายตาเมื่อเห็นว่าหน้าตาของชายคนนั้นเปลี่ยนไปแบบเฟรมต่อเฟรม แม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญด้านการจดจำใบหน้าที่เข้ามาร่วมสืบคดียังถึงกับอ้าปากค้างด้วยความตกตะลึง แต่ยังสืบไปไม่ถึงไหนก็มีเหยื่อรายที่สองและสามตามมา พยานหลายรายเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่มีใครยืนยันใบหน้าตรงกันเลย      แฮร์รี โฮลจำเป็นต้องหยุดคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่เขาจะไม่มีทางทำสำเร็จหากยังตอบคำถามไม่ได้ว่า…ในจำนวนใบหน้านับพันนั้น ใบหน้าไหนคือโฉมหน้าที่แท้จริงของฆาตกรกันแน่!

    SMART BOOK

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

         ถึงคิวของคนชอบนวนิยายรักๆ ใคร่ๆ ซ่อนเงื่อนบ้าง แนวละครไทยนิดๆ แต่ฟินเฟ่อออ ซึ่งบูธนี้ก็ลดเยอะมากกก!! ตั้ง 50% บางเล่มลดเหลือ 10 บาท!! 

        อ่ะ อ่านไม่ผิด คือ 10 บาทจริงๆ แบกกลับมาสัก 10 เล่ม 20 เล่ม มาตุนไว้ ก็ไม่รู้สึกเสียดาย อ่านกันไปยาวๆ ยันปีหน้าได้เลยจ้าแม่ แล้วยิ่งหนังสือรักติดเรท 25+ นะ อะโหห ให้เลือกบึมใครชอบแนวไหน สไตล์ไหน ไปหยิบไปโดนกันได้เลยจ้า

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47 งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

         งานในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มี.ค. – 7 เม.ย. 62 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เรียกได้ว่าครบทุกสไตล์หนังสือแน่นอน นิยายรัก การ์ตูน วิชาการ ท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ วรรณคดี มาหมด!

         ถ้างานหนังสือครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ศูนย์การประชุมจะปิดปรับปรุงจริงๆ ลองมาระดมความคิดกันเล่นๆ ดีกว่าว่าสถานที่ไหนควรจะเป็นที่ที่จัดงานในครั้งหน้าดีนะ ? ไบเทค บางนา, อิมแพ็ค อารีนา หรือจะเป็น แอร์พอร์ตลิ้งก์ มักกะสัน ?      ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหน Zipevent ก็ขอภาวนาให้ตัวสถานที่รองรับคนได้เยอะๆ และเดินทางไปได้สะดวกละกันเนาะ

    งานสัปดาห์หนังสือเเห่งชาติครั้งที่ 47

    สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

    Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

    Instagram: www.instagram.com/zipevent

    Website: www.zipeventapp.com

    Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

    Facebook: www.facebook.com/zipevent

    Comments

    comments

    Author