Trending Now

          ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้การทำกิจกรรมในประเภทเวิร์กชอป (Workshop) ได้รับผลตอบรับที่ดีมากขึ้น อาจเป็นเพราะค่านิยมทางด้านความชอบของคนในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป คนเราชื่นชอบที่จะค้นหาสิ่งใหม่ หรือหาความรู้ใหม่ๆ ให้กับตนเองเพิ่มขึ้น และเราจะสังเกตได้ว่าถ้างานอีเว้นท์ไหนมีการจัดกิจกรรมเวิร์กชอปให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าร่วม ไม่ว่าจะฟรีหรือเสียเงิน งานนั้นย่อมได้รับความสนใจเป็นพิเศษเชียวนะ ! 

          รู้อย่างนี้แล้วเหล่า Organizer ควรที่จะมีการ Add/On กิจกรรมเวิร์กชอปเข้าไปในงานอีเว้นท์กันแล้วล่ะ ซึ่งแต่ละเวิร์กชอปนั้นมันแบ่งออกเป็นประเภทยังไงบ้าง ถ้ายังไม่รู้ก็ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะ Zipevent เราได้แบ่งไว้ให้แล้วววว        

Workshop เพื่อการฝึกฝน

          สำหรับเวิร์กชอปประเภทนี้จะเป็นเวิร์กชอปที่เน้นการฝึกฝนและการลงมือทำ เพื่อพัฒนาสิ่งที่เราได้เคยเรียนรู้ และเคยทำ ให้ดียิ่งขึ้น โดยอาจจะเป็นการแนะนำเทคนิคเจ๋งๆ หรือเคล็ดลับจากผู้ที่เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ เช่น เทคนิคการอบขนม หรือ การฝึกวาดภาพสีน้ำ เป็นต้น การจัดเวิร์กชอปประเภทนี้ อาจจะต้องดูทั้งตัวงานอีเว้นท์และผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นหลัก ว่ามีความสนใจด้านไหน หรือมีพื้นฐานอยู่ในระดับใด เพื่อให้น่าสนใจและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เข้าร่วมงาน

Workshop เพื่อเพิ่มทักษะ

          ทักษะ หรือสกิล (Skill) เกิดจากสิ่งที่เราสั่งสมเรียนมาเป็นระยะเวลายาวนาน การค้นคว้า และประสบการณ์ที่เราพบเจอเป็นซะส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าบางอย่างไม่ได้จะหาเรียนรู้กันได้ง่ายนัก ดังนั้นหากงานอีเว้นท์ของเรามีการจัดเวิร์กชอปที่ช่วยเพิ่มทักษะใหม่ๆ ได้ ก็จะยิ่งทำให้งานนั้นๆ มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะถ้าสิ่งนั้นเป็นอะไรที่อยู่ในเทรนด์ หรือกำลังมาแรง อย่างเช่น เวิร์กชอปถ่ายภาพฟิล์มพื้นฐาน หรือ การทำเซรามิกสำหรับมือใหม่ เป็นต้น ถือว่าเป็นโอกาสอันดีเลยล่ะที่จะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ เพิ่มความรู้ให้ตัวเองดูบ้าง

Workshop เพื่อค้นหาตัวเอง

          เดินทางมาถึงเวิร์กชอปประเภทสุดท้ายที่เราแบ่งมาให้ นั่นคือเวิร์กชอปเพื่อการค้นหาหรือพัฒนาตัวเอง อย่างที่ได้กล่าวไปตั้งแต่ข้างต้นว่าในปัจจุบันความชอบของคนเราเริ่มเปลี่ยนไป และความต้องการที่จะค้นหาตัวเองก็เพิ่มมากขึ้น เวิร์กชอปประเภทนี้จะช่วยให้เราได้ค้นพบในสิ่งที่ชอบได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพวก DIY (Do It yourself) หรือในด้านการพัฒนาตัวเอง อย่างเช่น เวิร์กชอปพัฒนาบุคลิกภาพ หรือวิธีการคิดแบบผู้นำ ก็เป็นอะไรที่ดึงดูดผู้ร่วมงานได้ดีเลยนะ

          เป็นยังไงกันบ้างสำหรับประเภทที่เราได้แบ่งไว้ให้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเหล่า Exhibitor ในการจัดงานอีเว้นท์ให้น่าสนใจ เป็นที่พูดถึง และดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้ตรงเป้าหมาย ยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้ในการ จัดงานอีเว้นท์ ครั้งต่อๆ ไปกันนะ

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away