Trending Now

ก่อนที่จะไปฟินกับเพลงเพราะๆ และเสียงเคลิ้มๆ ของ Tom Odell ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ เราอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับเค้าในมุมของผลงานและความสำเร็จให้มากขึ้นกันก่อน ถ้ามองในมุมศิลปินรางวัลเหล่านี้ก็เหมือนเป็นตัวการันตีว่าความสามารถของพวกเค้าถูกมองเห็นจากคนในวงการและเหล่าผู้ฟัง ทำให้ศิลปินมีแรงใจที่จะทำในสิ่งที่เค้ารักต่อไปได้ Tom Odell ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปิน/นักแต่งเพลง จากเกาะอังกฤษ ที่มากความสามารถจนทำให้ผลงานของเค้าได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย ตามไปดูเส้นทางความสำเร็จของเค้ากันเลยดีกว่า

เริ่มเข้าสู่วงการเพลงในปี 2012 Tom ก็ได้เริ่มทำผลงานเพลงในสไตล์ที่เค้าชื่นชอบมาเรื่อยๆ ซึ่งทุกขั้นตอนของแต่ละเพลง เค้าเป็นคนแต่ง คนโปรดิวซ์ ลงมือทำด้วยตัวเองมาโดยตลอด ทำให้ผลงานที่ออกมาเรียกได้ว่ามีความเป็นตัวเค้า 100% เลยก็ว่าได้ ซึ่งผลงานดีๆ แบบนี้ก็คงไม่พลาดที่จะได้มีโอกาสถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงในรางวัลต่างๆ ถูกมั้ยล่ะ ?

รู้จักเค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com/blog/2019/02/28/tom-odell-jubilee-road-2019-tour/

Tom Odell

มาดูกันดีกว่าว่ารางวัลและสาขาที่เค้าเคยถูกเสนอชื่อมาจะมีอะไรบ้าง ?

MTV Europe Music Awards

เป็นงานแจกรางวัลทางด้านดนตรีให้มิวสิกวิดีโอทางฝั่งยุโรป ต่างจาก MTV Awards ของอเมริกาตรงที่ผลรางวัลจะมาจากการพิจารณารางวัลจากมิวสิกวิดีโอที่ดีที่สุด ซึ่งของอเมริกาจะมาจากการโหวตนั่นเอง และในปี 2013 ทอมก็มีโอกาสได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา Best Breakthrough Artist ด้วยนะ

2013 : Best Push Artist (Best Breakthrough Artist)

Brits Award

รางวัลทางดนตรีประจำปีที่จัดครั้งแรกในปี 1977 ย่อมาจาก ‘British Record Industry Trust’ องค์กรที่ช่วยเหลือเด็กและวัยรุ่นที่ต้องการทำงานเกี่ยวกับศิลปะการแสดงนั่นเอง ในปี 2013 Tom ก็ได้คว้ารางวัลแรกของเค้าในฐานะศิลปินมาครอบครอง

Win 2013: Critics’ Choice (ขวัญใจนักวิจารณ์เพลง) 

หลังจากเดบิวต์อัลบั้มแรก ‘Long Way Down’ เค้าก็ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงจากรางวัลนี้อีก 2 สาขาด้วยกัน

2014 : British Male Solo Artist2014 : British Breakthrough Act 

Ivor Novello Award

เริ่มต้นเมื่อปี 1956 Ivor Novello Awards เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักแต่งเพลงชาว British และ Irish ที่มีความสามารถในด้านการเขียนและการประพันธ์บทเพลง ศิลปินที่ได้รับรางวัลนี้ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น John Lennon, Paul McCartney, Amy Winehouse และอีกมากมายด้วยกัน

สำหรับรางวัลนี้ Tom ได้คว้าสาขา Songwriter of the year ไปในปี 2014 ซึ่งตอนนั้นเค้าเพิ่งมีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังหนุ่มๆ อยู่เลย 

Win 2014: Songwriter of the year

รู้มาจนถึงขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะอยากไปฟินกับเพลงเพราะๆ ของทอมในคอนเสิร์ตกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ใครที่ยังไม่มีบัตรสามารถซื้อได้แล้วที่ www.thaiticketmajor.com คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 62 ที่ โรงภาพยนตร์สกาล่า (Scala Theatre) ที่เราคุ้นเคยนะจ๊ะ 

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once