Trending Now

      งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย สมาคมกาแฟพิเศษไทย (SPECIALTY COFFEE ASSOCIATION OF THAILAND หรือ SCATH) จับมือ THE CLOUD จัดงาน THAILAND COFFEE FEST 2019 มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 14-17 มีนาคม 2562 ณ IMPACT EXHIBITION HALL 5-6 เมืองทองธานี โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมและผลักดันธุรกิจกาแฟไทย ให้เกิดการเติบโตของตลาดกาแฟ ทั้งในประเทศไทยและสากลทั้งยังสนับสนุนผู้อยู่ในทุกๆ กระบวนการ ธุรกิจกาแฟตั้งแต่ เกษตรผู้ปลูก ผู้แปรรูป โรงคั่วกาแฟ บาริสต้า จวบจนถึงผู้บริโภค เพื่อการพัฒนาวงการกาแฟไทย เชิดชูกาแฟไทย พร้อมทั้งพัฒนาวงการกาแฟไทยให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน ภายในงานรวบรวมร้านกาแฟสุดชิคจากไทยและต่างประเทศที่มีให้เลือกชม กว่า 190 ร้าน พร้อมให้ได้ลิ้มลองรสชาติกันถึงที่ มีสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้อง กับกาแฟอยู่ครบวงจร พร้อมดื่มด่ำเรื่องราวของกาแฟด้วยกิจกรรมเสวนา กับ GUEST SPEAKER ในแวดวงกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนแรก ของความใส่ใจจากเกษตรกรผู้ปลูก ไปจนถึงผู้บริโภค

ชวนเดินชมงาน Thailand Coffee Fest 

thailand coffee fest 2019

       ส่วนหน้างาน Thailand Coffee Fest 2019 นี้ที่จัดในที่ที่กว้างขวาง เหมาะสม และลงตัวอย่างอิมแพ็คฯ ฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี การลงทะเบียนนั้น ผู้เข้าร่วมงานบางท่านอาจจะรู้สึกไม่ชอบ แต่ในแง่ผู้จัดงานแล้วข้อมูลของผู้เข้าร่วมงาน นั้นมีผลต่องานในปีถัดไป หรือในปีนั้นๆ มาก ข้อมูลของผู้ร่วมงาน จะถูกนำมาวิเคราะห์ทันที เพื่อที่จะปรับปรุงแก้ไข หรือเป็นแนวทางของงานในปีถัดไปได้ ระบบลงทะเบียนก็ต้องง่าย รวดเร็ว ให้สอดรับตรงนี้ ทางทีม Zipevent กับผู้จัดงาน ก็ร่วมกันพยายามพัฒนาปรับปรุงตลอด ให้ผู้จัดงานได้ข้อมูลมาวิเคราะห์ และผู้เข้าร่วมงาน สามารถเข้าร่วมงานได้รวดเร็วที่สุด

thailand coffee fest 2019

       เดินเข้ามาในงานได้กลิ่นกาแฟคั่วอ่อน คั่วเข้ม ลอยมาเรื่อยๆ ตลอดงาน มีทั้งแบรนด์คาเฟ่ แบรนด์ที่เป็นโรงคั่วเมล็ดกาแฟ หรือแม้แต่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตนม เบเกอร์รี่ อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำกาแฟ เบเกอร์รี่ หรือ อุปกรณ์สำหรับร้านคาเฟ่ สำหรับผู้ประกอบการ เรียกได้ว่า มางานนี้ครบทุกอย่าง พร้อมเปิดร้านแน่นอน

ความว้าวที่คอกาแฟ เลเวลธรรมดา ได้สัมผัส

       ต้องขอออกตัวก่อนว่า ทีมที่ได้มาทำรีวิวงาน Thailand Coffee Fest 2019 ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ แต่ชื่นชอบที่จะชิมกาแฟหลายๆ ชนิด การคั่วแต่ละแบบ ที่ว้าวสำหรับทางทีมคือ เรื่องที่ผู้ชิมมองข้าม “นม” ทางบูธของ CP Meji น่ารักมาก ที่ให้ความรู้ ให้ทดสอบกาแฟที่เป็นตัวแปรควบคุม ต่างกันที่ชนิดของนม ซึ่งรสชาติ ออกมาอร่อยทั้งหมด แต่แล้วแต่สไตล์ของผู้ดื่มว่าชอบเข้ม หวาน หรือแพ้นมก็สามารถดื่มได้นั้นเอง

thailand coffee fest 2019thailand coffee fest 2019

วิธีการทำ โรงคั่วอันมากมาย แบบตาลายกันไปสองข้าง

       มางานนี้ นอกจากจะเห็นหน้าตาเครื่องคั่วกาแฟ เครื่องสกัด เครื่องทำ ต่างๆ ที่เกี่ยวกับกาแฟที่หน้าตาแปลกตา มากมายแล้ว ย้ำว่ามากมายจริงๆ หลายขนาด หลายไซส์ และยังได้พบปะกับเจ้าของโรงคั่วเมล็ดกาแฟตัวเป็นๆ และได้พูดคุย รวมถึงวิธีการทำกาแฟ ในแบบต่างๆ ทั้งจากไทย และต่างประเทศ ที่มาเช่นกัน บอกเลยว่า คุ้มในคุ้มก็งานนี้เลย

thailand coffee fest 2019thailand coffee fest 2019

 ความเมล็ดกาแฟ ที่อาจทำให้ Sip จนไม่สามารถ Sleep ได้

       คือในงานมีเมล็ดกาแฟ หลากหลายมาก แบบมากจริงๆ ทั่วทุกมุมโลก และเกือบทุกบูธ ให้คุณได้ Sip ได้ชิมไปฟรีๆ เท่าที่ทางทีมได้ชิมมา บางเมล็ดหอมมาก แบบไม่รู้ว่าวิธีการคั่ว หรือดริปกาแฟมันออกมา หรืออะไรก็ตาม แต่ละบูธก็ต่างกัน หอมต่างกัน มีเจ้าแบรนด์กาแฟดังๆ มาเสิร์ฟกาแฟ หอมถึงที่ มีหลายแบรนด์อีกเช่นกัน ต้องไปเดินชิมเอาเลย

thailand coffee fest 2019thailand coffee fest 2019

แบรนด์ร้านกาแฟดังๆ มาอย่างคับคั่ง

       คือบางทีไปคาเฟ่ บางร้านที่มีหลายสาขา แล้วแต่ละสาขาคนเยอะ คือตัวเราอยากชิมกาแฟ แค่นั้นเอง มางานนี้ รับรองว่าตอบโจทย์คนอยากชิมกาแฟจริงๆ นอกจากได้ชิมแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยน กับบาริสต้าด้วย งานนี้นอกจากอบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟแล้ว ยังอบอุ่นอีกด้วย

thailand coffee fest 2019thailand coffee fest 2019

นอกจากกาแฟ กาแฟ แล้วก็กาแฟ มีอย่างอื่นด้วย

thailand coffee fest 2019

     คำตอบแบบไม่ตุกติก นั้นก็คือ ต้นไม้ที่ยกมาขายด้วย พร้อมกับเบเกอร์รี่ หลายร้าน หลายแบรนด์ที่ยกทัพมาคู่กับกาแฟเลย เป็นไอเดียที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะมีร้านคาเฟ่ของตัวเองมาก ได้ทั้งไอเดียการแต่งร้าน ไอเดียขนมในร้าน ที่จะทานคู่กับกาแฟของร้าน และทุกๆ บุธ ได้แลกเปลี่ยน พูดคุยแน่นอน งานนี้ดีมาก

thailand coffee fest 2019thailand coffee fest 2019

       งาน Thailand  Coffee Fest 2019 จัดขึ้นแล้วนะ ตั้งแต่วันนี้ รีบไป ถึงวันที่ 17 มีนาคมนี้ การเดินทางไปก็ แสนง่าย เพราะอิมแพคนางใหญ่ ไปได้เยอะๆ งานนี้นอกจากจะมีที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม หรือ workshop ต่างๆ ขายของที่ระลึก การประกวดต่างๆ มากมาย ต้องไปแน่นอนโดยประการทั้งปวง

thailand coffee fest 2019

Comments

comments