Trending Now

      ใครอ่านชื่อบทความธรรมดาไม่ได้ อ่านเป็นเพลง day one + แน่นอก นั้นคุณเข้าใจถูกแล้ว วันนี้ทีม Zipevent มีไอเดียพาไปอีเว้นท์ประจำสัปดาห์นี้ ที่เดียวจุกๆ จุใจ นั้นคือ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ BACC ใกล้สยาม แหล่งช้อปชิมแชท และมาเดินต๋อยๆ มาเสพศิลป์ เสริมสร้างความรู้ เพราะตัว Zip แอบมองว่า หอศิลป์ ไม่ใช่แค่พิพิธภัณฑ์ แต่เป็นแหล่งความรู้ของคนกรุงเทพ ที่ควรค่าให้คงอยู่คู่คนกรุงเทพต่อไป

การเดินทางมา BACC หรือ หอศิลป์

หอศิลป์

     ไม่น่ามีใครที่ไปไม่เป็นกับสถานที่นี่ แต่ก็อยากบอกเป็นพิธีค่ะ ไปง่ายมาก เพียงแค่นั่งมายังไงก็ได้ มาลงจุดหมายปลายทางมาบุญครอง ไม่ว่าจะสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ) ตรงข้ามมาบุญครองก็คือ หอศิลป์ นั้นแหละค่า ใครไปไม่ถูกอีก ก็โหลดแอพ Zipevent มีแมพนำทางไปเลยน้า หรือ ViaBus แอพรถเมล์คู่ใจชาวกรุงเทพ 

เริ่มต้น Route ด้วย The Unknown World Singapore | 12-17 March

หอศิลป์

     ที่แนะนำงานนี้งานแรก เพราะว่า จัดอยู่บริเวณลานหน้าหอศิลป์ และบริเวณชั้น 1 ของอาคาร จัดโดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ นำเสนอด้านศิลปะและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศสิงคโปร์ ผ่านผลงานการร่วมมือกันของศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย “รักกิจ สถาพรวจนา” และศิลปินสตรีทอาร์ตชาวสิงคโปร์ “แซม โล” พร้อมกันนี้ ได้จัดแสดงงานศิลปะที่ผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ชุด “Atypical Singapore” โดยฝีมือศิลปินร่วมชาวสิงคโปร์

หอศิลป์หอศิลป์

     รีวิวสไตล์ซิป งานนี้สนุกมากเพราะ เป็นนิทรรศการที่แสดงศิลปะแบบ เรามีส่วนร่วมด้วยตลอดงาน ตามจุดต่างๆ จะมี QR Code ให้สแกน ที่ไม่ใช้สแกนแล้วอ่านในมือถือ แต่สแกนแล้วจะเด้งเข้าไปในแอพ facebook ในส่วนของ story ซึ่งทุกๆ คนมีอยู่แล้ว และนำไปสแกนที่ชิ้นงานต่างๆ ได้ร่วมตื่นเต้นกับชิ้นงาน ดีมากๆ จริงๆ เปิดประสบการณ์การชมศิลปะแบบใหม่ๆ และได้รู้จัก บางมุมด้านศิลปะวัฒนธรรมที่ไม่เคยรู้ของสิงคโปร์

หอศิลป์

เดินขึ้นมาชั้น 2 ของ หอศิลป์ จะพบกับ 2 นิทรรศการ | today – 31 March

หอศิลป์

    นิทรรศการ คว้าดวงจันทร์ ผลงานประติมากรรมที่ได้แนวคิดจากการทดลองและการปฏิบัติตน ซึ่งเป็นหนทางที่นำไปสู่จุดหมายในการเข้าใจความเป็นมนุษย์ เข้าใจตนเอง เข้าใจสภาวะภายในแง่มุมต่างๆ และในบริบทที่แตกต่างกัน

หอศิลป์

    นิทรรศการ RE-HEAT เมื่อความร้อนเปลี่ยนเม็ดทรายให้กลายเป็นแก้ว แก้วกลายเป็นวัสดุที่ท้าทายมนุษย์ให้สร้างสรรค์ จากภาชนะ เครื่องประดับ ฯลฯ สู่งานศิลปะ ด้วยคุณสมบัติพิเศษ แก้วทั้งโปร่งใส โปร่งแสง แข็งแต่เปราะบางในเวลาเดียวกัน และเมื่อได้รับความร้อนอีกครั้ง แก้วก็อ่อนตัว พร้อมเปลี่ยนรูปหลอมละลายเข้าหากัน ยืด ขยาย สามารถตัด ดัด หรือ ปั้นแต่งได้ตามต้องการ ศิลปินทั้ง 4 จาก BGC Glass Studio ร่วมค้นหาความเป็นไปได้ที่หลากหลาย จากคุณสมบัติพิเศษและกระบวนการทำงานเฉพาะกับวัสดุแก้ว เพื่อสร้างงานศิลปะแก้วในแบบฉบับของตนเอง

หอศิลป์หอศิลป์

เดินขึ้นมาให้สุด แล้วหยุดที่ชั้น 8 | today – 12 April

หอศิลป์

    มาพบกับนิทรรศการที่ใครๆ ก็อยากมากับ นิทรรศการศิลปะ {การเรียนรู้} คือ การเรียนรู้ {ศิลปะ} หรือ TianTian Xiang Shang [TTXS] ที่ Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ชั้น 8 เลยจ้า งานมีตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 เมษายน 62 เลย ดังสุภาษิตจีน “天天向上 เทียนเทียนเซี่ยงซ่าง” แปลว่า เรียนรู้สิ่งใหม่ ก้าวหน้าต่อไป นั้นแหละค่ะ ที่มาของน้องชี้ไปข้างหน้า เหมือนเพลงของ BNK48 ที่ว่า จงเดินไปข้างหน้า Got it! ขอบอกก่อนเลยว่า ที่ถ่ายมาให้แฟนคลับได้ชมนี้ เป็นเพียง 10% ของน้องเทียนเทียนฯ ทั้งหมดที่จัดแสดงในงานนี้ เพราะฉะนั้น ควรไปชมเองด้วยประการทั้งปวง

หอศิลป์หอศิลป์

      นิทรรศการนี้เค้ารวบรวมผลงานการออกแบบสร้างสรรค์ตุ๊กตาเทียนเทียนฯ ของศิลปินหลายสาขาของฮ่องกง และนานาประเทศกว่า 200 ชิ้น ผลงานจากศิลปิน ผู้รัก และสนับสนุนงานศิลปะไทย ได้ออกแบบเพิ่มอีกกว่า 100 ชิ้น เยาวชนและประชาชนทั่วไป ที่มาชมนิทรรศการได้สร้างสรรค์ตามจินตนาการอีกกว่า 2,000 ชิ้น ใครไปงานนี้ ชอบน้องเทียนเทียนฯ ในรูปแบบไหน ก็อย่าลืมสแนปมาอวด Zipevent ด้วยน้า พร้อม #TTXSbacc และ #Zipevent จ้า

หอศิลป์

       Zipevent เป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นแฟนคลับจือปากตัวยงนะแม่ ก็ขอขอบพระคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามมาตลอดนะคะ รู้สึกดีใจมาก และจะรวบรวมอีเว้นท์น่าไปมาให้ท่านผู้ชมได้อ่านอีก ติดตามได้ ตามลิงก์ด้านล่างเลยนะ

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments