Trending Now

สวัสดีเหล่า Exhibitor ทุกท่านนนน วันนี้ Zipevent จะมาพูดถึงขั้นตอนการสมัครออกบูธตามงานอีเว้นท์ต่างๆ กัน บางคนอาจจะคิดว่ายุ่งยาก ยิ่งถ้าเป็นงานแรกของร้านตัวเองก็คงยังไม่แน่ใจว่าจะต้องเริ่มตรงไหน จะต้องใช้ข้อมูลอะไร หรือจะต้องติดต่อออกาไนเซอร์ได้ยังไงบ้าง ซึ่งการ ติดต่อออกบูธ ขายของแต่ละงานนั้นก็จะแตกต่างกันไป แต่หลักๆ แล้วข้อมูลที่เราต้องส่งให้ทางผู้จัดงานก็มีอยู่ประมาณนี้แหละ บางงานที่ฮอตฮิตหน่อยก็อาจจะมีการคัดเลือกหลายขั้นตอน ซึ่งงานที่มีคนนิยมเป็นจำนวนมากแน่นอนว่าก็ยิ่งคุ้มค่าที่จะไปออกบูธอย่างแน่นอน หน้าที่ของเราก็คือการเตรียมข้อมูลต่างๆ ให้ดีและพร้อมที่สุดนั่นเอง ไปดูกันดีกว่าว่าข้อมูลเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง 

1. ข้อมูลของร้าน

เริ่มจากสิ่งที่ง่ายที่สุด ข้อมูลที่ตัวเรารู้ดีและเข้าใจกว่าใครๆ ทั้งหมด ก็คือข้อมูลต่างๆ ของร้าน ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้าน รายละเอียดของร้าน เช่น ขายอะไร สินค้าเกี่ยวกับอะไร ชื่อเจ้าของหรือผู้ที่ดูแล เพื่อที่ทางผู้จัดงานจะได้ทราบถึงข้อมูลเบื้องต้น เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้จักร้านของเราเพียงแค่บอกชื่อเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราก็ควรพยายามส่งรายละเอียดที่ผู้จัดควรจะรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

2. ช่องทางการติดต่อ

หลังจากแจ้งรายละเอียดของข้อมูลร้านเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่ทางผู้จัดงานก็อยากที่จะดูโซเชียลมีเดียของทางร้านเราเพิ่มเติม เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจนั่นเอง จากประสบการณ์ที่เคยได้ยินมา ส่วนใหญ่พวกหน้าโซเชียลมีเดียก็ถือว่ามีผลในการตัดสินใจมากเลยนะ พยายามหมั่นอัพเดทหน้าโซเชียลมีเดียของร้านอยู่บ่อยๆ และทำให้สวยงาม เพื่อที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของร้านเราน่าสนใจมากกว่าคนอื่นๆ นั่นเอง

3. รูปภาพประกอบ

ภาพประกอบสินค้า หรือภาพร้านค้าของเราถือว่าสำคัญมาก แทบจะเป็นไฮไลท์เลยทีเดียว ลองคิดดูว่าถ้าทางผู้จัดเห็นรูปสินค้าที่วางอยู่บนโต๊ะเฉยๆ เมื่อเราส่งไป มีเปอร์เซ็นต์สักเท่าไหร่กันที่ผู้จัดจะเลือกร้านของเราไปออกบูธ? การที่เราใส่ใจทุกรายละเอียดแม้กระทั่งรูปภาพสินค้าของเราจึงถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ลองถ่ายรูปตัวอย่างสินค้าสวยๆ จัดวางดีๆ มีของประกอบฉากให้ดูเก๋ รับรองว่าจะต้องโดนใจผู้จัดไม่มากก็น้อยล่ะ และรูปสวยๆ แบบนี้ ถ่ายเก็บไว้ยังไงก็ได้ใช้แน่นอนนนน 

ข้อแนะนำ!

ก่อนที่จะตัดสินใจส่งข้อมูลของร้านเราไปให้ทางผู้จัดตามงานอีเว้นท์ต่างๆ เราควรจะศึกษาและตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่างานอีเว้นท์นั้นๆ เป็นงานเกี่ยวกับอะไร ตรงกับสไตล์ร้านค้าของเราหรือเปล่า คนมางานใช่ทาร์เก็ตของเราหรือไม่ จะได้ไม่เป็นการเสียเวลาทั้งฝั่งเราและฝั่งผู้จัดนะ และก็อย่าลืมว่าถ้าเราเป็นผู้จัดงานเราก็คงอยากให้มีแต่ร้านค้าที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ดีมาออกบูธในงานเราใช่มั้ยล่ะ ? : )

รูปตัวอย่างผลงานที่เราสามารถแนบไปให้ผู้จัดพิจารณา

ติดต่อออกบูธติดต่อออกบูธMade by Legacy

เราก็หวังว่านี่จะเป็นข้อมูลที่เหล่าผู้ออกบูธมือใหม่ทุกท่านจะได้ความรู้ติดตัวกลับไป ถ้าอยากรู้ถึงเคล็ดลับและคู่มือเกี่ยวกับการทำงานในด้านอีเว้นท์ต่างๆ ก็สามารถเข้าไปอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้เลยที่ www.zipeventapp.com/blog/category/event-guidelines/

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once