Trending Now

    FROM MONET TO KANDINSKY ‘Visions Alive’ เป็นนิทรรศการมัลติมีเดียที่มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เพราะเขาได้เนรมิตให้ภาพจิตรกรรมมากกว่า 1,500 ชิ้นมีชีวิตขึ้นมา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพิพิธภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลกมากกว่า 20 แห่ง นำมาผูกรวมรวมและนำเสนอในรูปแบบ digital  technology, projections, animated graphics เสมือนการเปิดประสบการณ์ให้เราสามารถชมงานศิลป์ได้แบบ 360 องศา

     เราจะได้ชมภาพฉายแสงโดยใช้เทคนิคต่างๆ ไปพร้อมกับเสียงดนตรีคลอเคล้า ที่สร้างสรรค์โดยการผสมผสานเสียงบรรยากาศจากสิ่งแวดล้อมมาร้อยเรียงเข้ากับเสียงดนตรี ผ่านเทคนิคทางซาวน์ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า ‘เสียง’ คือปัจจัยที่สำคัญต่อการบิวต์อารมณ์เรา ทำให้เราเพลิดเพลิน และสามารถเข้าถึงงานศิลป์ได้มากกว่าที่เคยอีกด้วย

     ซึ่งในส่วนแรก จะเป็นส่วนของนิทรรศการ MONET TO KANDINSKY มีการจัดแสดงภาพจิตรกรรมที่มีชื่อเสียงที่สุดจากการสร้างสรรค์ของศิลปินยุโรประดับมาสเตอร์ 16 คน ได้แก่ Claude Monet, Edgar Degas, Paul Gaugin, Henri Rousseau, Henri Toulouse-Lautrec, Gustav Klimt, Paul Signac, Piet Mondrian, Amedeo Modigliani, Vincent Van Gogh, Pierre August Renoir, Juan Gris, Paul Klee, Edward Munch, Kazimir Malevich และ Wassily Kandinsky  

     และในส่วนที่ 2 นิทรรศการ Italian Renaissance เป็นนิทรรศการที่มีการพูดคุยเปิดเผยแนวคิดถึงผลงานอันล้ำค่า แห่งยุคสมัยจากศิลปินมาสเตอร์จากอิตาลีในตำนานที่โด่งดังระดับโลก อย่าง Leonardo da Vinci, Michaelangelo และ Raphael.

      FROM MONET TO KANDINSKY ได้เสาะหาและรวบรวมผลงานศิลปะสมัยก่อนศตวรรษที่ 20 ในยุคปฏิวัติวัฒนธรรมและสังคม ซึ่งอย่างที่รู้กัน ทุกๆ ปีมักจะมีสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมใหม่ๆ ที่หลอมมาจากการดำรงชีวิตในแต่ละยุค อย่างเช่น เครื่องเล่นแผ่นเสียง, โรงภาพยนตร์, เครื่องพิมพ์ดีด, ไฟฟ้า, เครื่องบิน, โทรศัพท์ และ X-ray ซึ่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมเหล่านี้ได้ถูกนำมาใช้ในการทำสงคราม จนศิลปะต่างๆ แทบจะถูกล้มล้างจนหายไปเกือบหมด แต่ในเวลาเดียวกัน การปฏิวัติและสงครามกลับกลายเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดศิลปกรรมแขนงใหม่ขึ้น เช่น abstract art (ศิลปะนามธรรม), surrealism (สถิตยศาสตร์) และ suprematism (ลัทธิไสยศาสตร์) 

-ศิลปะเหล่านี้จึงรวมอยู่ภายใต้คำว่า “ศิลปะสมัยใหม่”-

     ภาพวาดแบบศิลปะสมัยใหม่มักจะซ่อนความลับไว้ในนั้นเสมอ และการซ่อนความลับทั้งหลายแหล่นี้จึงเป็นตัวกระตุ้นให้เราอยากรู้ กระตุ้นให้เรามองภาพนั้นแบบลึกเข้าไป มันคือความหมายใหม่ๆ ในความวุ่นวาย และไร้สาระรอบๆ ตัวเรานั่นเอง หลังจากผ่านมาหนึ่งพันปี ศิลปะสมัยใหม่ก็ยังเป็นศิลปะที่ทำให้เรารู้สึกได้ตั้งแต่มองแว้บแรกว่า “ศิลปะนี้ไม่เก่าตามอายุและเกิดจากการใช้เทคนิคล้ำสมัยแน่ๆ” 

     River City Bangkok นับเป็นแหล่งรวบรวมโบราณวัตถุและศิลปะชั้นนำของเอเชีย ซึ่งอยู่ใกล้ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทำให้คุณสามารถดื่มด่ำประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ไปพร้อมๆ กับผลงานของศิลปินระดับโลกทั้ง 19 คน ที่นำมารวมไว้ให้ทุกคนที่นี่แล้ว

     FROM MONET TO KANDINSKY สร้างสรรค์ขึ้นโดย ARTPLAY MEDIA บริษัทที่มีความชำนาญในการสร้างสรรค์ผลงานมัลติมีเดียสมัยใหม่ระดับนานาชาติ ซึ่งงานนี้เขาได้จัดขึ้นโดยใช้เทคนิคมัลติมีเดียแอนิเมชั่นกราฟิก , โปรเจคเตอร์ล้ำสมัย, ฉายผ่านจอขนาดใหญ่ และจัดเสียงแบบ 360 องศา การจัดแสดงของพวกเขาได้เป็นที่ประจักษ์ในรัสเซีย, ยุโรป, ออสเตรเลีย และ อเมริกาเหนือมาแล้ว

      นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดซึ่งอาจหาไม่ได้อีกแล้วสำหรับคนรักงานศิลปะ นักเรียน และ คนที่รอคอยการสัมผัสประสบการณ์จากผลงานศิลปะร่วมสมัย นี่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของริเวอร์ซิตี้กรุงเทพในการดูแลนิทรรศการที่ไม่เพียงแต่กระตุ้นความคิดและความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีกิจกกรมอื่นๆ ให้ร่วมมากมายอัดเเน่นเต็ม 26 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น workshops, การ talk, การเต้นในการแสดงมิวสิคัล รวมถึงการให้ความรู้แก่ผู้เข้าชม การนำเสนอผลงานรูปแบบใหม่ของเหล่ามาสเตอร์จะช่วยให้เราเข้าใจศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งยังมีนักวิชาการระดับนานาชาติและผู้เชี่ยวชาญต่างๆ มาร่วมพูดคุยถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลงานและศิลปินนั้นๆ อีกด้วย ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ!

     ซึ่งพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นวันที่ 25 เมษายน และจะเปิดให้เข้ามาร่วมชมผลงานระดับประวัติศาสตร์พร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 16 มิถุนายนนี้ ที่ RCB Galleries ชั้น 2 ของ River City Bangkok เวลา 10:00-22:00 น. บัตรราคา 350 บาท และ เด็กราคา 200 บาท หากซื้อพร้อมบัตรชมนิทรรศการ ITALIAN RENAISSANCE (สถานที่เดียวกัน งานจัดขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคม-ตุลาคม) ราคาจะอยู่ที่ 500 บาท

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RiverCityBangkok

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author