Trending Now

          ถ้าพูดถึง ‘บ้าน’ คุณจะนึกถึงอะไร ? หนึ่งในคำถามง่ายๆ ที่เราเชื่อว่าต้องมีคนเคยตั้งคำถามแบบนี้กับคุณ บางคนอาจจะบอกว่าบ้านมีไว้เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย หรือถ้าลึกลงไปกว่านั้นสำหรับบางคน บ้านอาจจะหมายถึงครอบครัว นิทรรศการ AT HOMES by Orn ThongThai นี้ จะพาคุณไปรู้จักถึงคำว่าบ้านในอีกหลากหลายมุมมอง ผ่านสายตาของ ‘อร ทองไทย’

          ‘อร ทองไทย’ ศิลปินผู้หลงรักการเดินทาง มักอยู่ไม่ติดบ้าน แต่กลับมาตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้งว่า ‘บ้าน’ จริงๆ แล้วคืออะไร และถ้าลองนึกย้อนไปถึงสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน กลับพบคำตอบว่าได้ว่า ‘บ้าน’ ในมุมมองของอร ไม่ใช่แค่บ้านที่เป็นเพียงสิ่งปลูกสร้างที่เราอาศัยอยู่ประจำเพียงเท่านั้น

          บ้านอาจเป็นสถานที่ สิ่งของ ความคิด หรือความรู้สึกในช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจเหมือนได้พักผ่อนอยู่บ้าน ไม่แน่อาจเป็นการไปโต้คลื่น การได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ การได้อยู่กับเพื่อนหรือคนรัก ได้นอนอ่านหนังสือ ฟังเพลงที่ชอบ หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก ณ ช่วงเวลานั้น เราก็เหมือนได้กลับไปอยู่ที่บ้านแล้ว 

          AT HOMES นิทรรศการที่เป็นตัวแทนของความรู้สึก ความผูกพันถึงสิ่งต่างๆ ที่จะพาให้ทุกคนกลับบ้านอีกครั้ง และในขณะเดียวกัน ในการรับชมงานศิลปะชุดนี้ นอกจากอรที่จะบอกเล่าเรื่องราวส่วนตัวของศิลปินอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมาแล้ว นิทรรศการนี้อาจทำให้ใครหลายๆ คน สามารถเชื่อมโยงตัวเองเข้ากับสิ่งที่ศิลปินต้องการจะสื่อไว้ก็เป็นได้

          มากไปกว่านั้นนิทรรศการครั้งนี้ ชวนให้คิดถึงบ้านทางใจไม่มากก็น้อยเช่นกัน โดยความพิเศษของนิทรรศการครั้งนี้คือศิลปินเลือกใช้เทคนิคในการสร้างงานที่หลากหลายกว่าทุกครั้ง มีทั้งงาน Painting, Ceramics, Installation, Mixed Media และ Neon    

          มาร่วมหานิยามของคำว่า ‘บ้าน’ ในแบบของคุณกับนิทรรศการ AT HOMES โดยศิลปิน อร ทองไทย ที่ YELO House ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2562 ถึงวันที่ 28 เมษายน 2562 เวลา 11:00-20:00 น. นี้ : )

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away