Trending Now

To me, the smell of fresh-made coffee is one of the greatest inventions. 

Hugh Jackman

 ‘สำหรับผม กลิ่นของกาแฟสด คือสิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุด‘ 

     เชื่อว่าหลายๆ คนนั้นจะมีสมาธิกับการทำงาน การเรียน หรือการใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ก็ต่อเมื่อได้ดื่มกาแฟสักแก้วในช่วงเช้า เพราะเชื่อว่า กาแฟ จะทำให้เราตื่นตัวและมีแรงในการทำกิจกรรมต่างๆ บางคนก็อาจดื่มเพื่อให้หายง่วง หรือบางคนก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรเพียงแค่ดื่มจนติดเป็นนิสัยไปแล้ว แต่ถึงจะดื่มด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เราก็ควรที่จะศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้ากาแฟที่เราดื่มกันบ้าง ถูกมั้ยล่ะ ? 

รู้หรือไม่ว่ากาแฟนั้นมีประโยชน์มากกว่าแค่การช่วยให้เราหายง่วงและหายเพลียได้นะ บางคนอาจจะไม่ได้ชอบรสชาติขมๆ ของกาแฟเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องจำใจดื่มเข้าไปเพราะอยากให้ตัวเองมีแรงทำกิจกรรมต่างๆ ได้ แต่จริงๆ ประโยชน์ที่ซ่อนอยู่หลังความขมนั้นมีอีกเยอะ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นให้ได้รู้กัน 

ดื่มกาแฟในวันหยุดแบบ Slow Life

ในวันที่ท้อแท้ เซ็ง หรือเบื่อหน่าย หลายๆ คนคงต้องมีความรู้สึกอยากไปหาร้านคาเฟ่สบายๆ เงียบๆ นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือนิยายเล่มโปรด หนีจากสิ่งวุ่นวายรอบๆ ตัวกันอยู่บ้างใช่มั้ยล่ะ ? ซึ่งแน่นอนว่าการนั่งจิบกาแฟมักจะโผล่ขึ้นมาในความคิดเป็นอันดับแรกๆ ไม่แปลกหรอกที่จะคิดแบบนี้ เพราะปริมาณคาเฟอีนในกาแฟสามารถช่วยลดอาการหงุดหงิด ความเครียดและความเศร้าในตัวเราได้ ผลวิจัยของนักวิทยาศาสตร์จากประเทศบราซิล, โปรตุเกส และสหรัฐอเมริกา คอนเฟิร์มแล้วว่า สารคาเฟอีนในกาแฟมีส่วนช่วยในการบรรเทาความเศร้าและความหดหู่ในตัวคนเรา

ดื่มกาแฟช่วงอ่านหนังสือสอบ

แน่นอนอยู่แล้วว่าส่วนมาก นักเรียน นักศึกษา มักจะไปหาร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง โต้รุ่งอ่านหนังสือติวสอบกัน นอกจากกาแฟจะช่วยให้มีแรงกระตุ้นในการฝืนอ่านได้นานๆ แล้วนั้น กาแฟยังมีสารที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์หรือโรคความจำเสื่อมนั่นเอง อ้างอิงจากงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Kuopio ประเทศฟินแลนด์ กล่าวไว้ว่า การดื่มกาแฟ 5 แก้วต่อวัน สามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ถึง 65 % เลยนะ เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่กาแฟกับการอ่านหนังสือสอบจะเป็นของคู่กัน

ดื่มกาแฟแก้แฮงค์

ตื่นเช้ามาคงเกิดอาการปวดหัวตุบๆ กันอยู่บ้างหลังจากปาร์ตี้กันแบบจัดหนักไปเมื่อคืน หลายๆ คนก็คงเคยสงสัยว่า กาแฟจะช่วยให้หายปวดหัวได้จริงหรือเปล่า ? ผลการทดลองจากมหาวิทยาลัย Thomas Jefferson University โดย Michael Oshinksky ชี้แจงไว้ว่า แอลกอฮอล์นั้นมีสารแอซิเตต (Acetetate) ที่เป็นตัวการของอาการปวดหัว เพราะฉะนั้นเมื่อตื่นขึ้นมาให้ดื่มกาแฟเล็กน้อยแล้วตามด้วยยาแก้ปวด เพราะความลงตัวของสองสิ่งนี้จะช่วยยับยั้งแอซิเตตและช่วยให้อาการปวดหัวนั้นน้อยลงด้วยนั่นเอง

ถ้ายังไม่หนำใจ Zipevent อยากเชิญชวนทุกๆ คนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของโลกกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019 : SIP to START ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14-17 มีนาคมนี้ ที่ Impact Arena เมืองทองธานี

ซื้อบัตรได้ที่ www.zipeventapp.com/e/Thailand-Coffee-Fest-2019

ซึ่งภายในงานนั้นมีกิจกรรมมากมายหลายอย่างรอเราอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การออกบูธของแบรนด์กาแฟชื่อดัง, การประกวดคุณภาพกาแฟ, เวิร์คช็อปดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญ, พูดคุยแลกเปลี่ยนกับ Guest Speaker หรือจะเดินเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีต่างๆ มากมายติดมือกลับบ้านไปก็ได้เหมือนกัน

ใครที่สนใจและรักในการดื่มกาแฟหรือมีเพื่อนที่อินกับเรื่องของกาแฟ ก็ลองชวนมาเดินเล่นในงานนี้กัน บางทีอาจจะได้มุมมองความรู้ใหม่ๆ เรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟเจ๋งๆ และอาจจะทำให้ความรักและความชื่นชอบในกาแฟ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวก็ได้นะ : )

ถ้าไม่อยากพลาดงานอีเว้นท์ดีๆ เข้าไปติดตามได้ที่ www.zipeventapp.com หรือจะเข้าไปติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์ต่างๆ ก็คลิ้กเลย www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

You only live once